skip to Main Content

Kỳ vọng tăng trưởng thu nhập Q1/2020, JPMorgan trở thành tâm điểm đối với cổ phiếu ngân hàng

Với việc các chỉ số chính của Mỹ đang giao dịch ở mức cao kỷ lục, tuần này được dự đoán sẽ còn mang lại nhiều phấn khích hơn cho các nhà đầu tư khi các công ty bắt đầu công bố báo cáo thu nhập quý đầu tiên trong bối cảnh một số dấu hiệu đáng khích lệ về sự phục hồi kinh tế của nước này.

Mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý I cũng sẽ giúp giải tỏa một số bất ổn liên quan đến hiệu suất trong quá khứ của các cổ phiếu ngân hàng, cho thấy họ đang lấy lại đà tăng trưởng bền vững sau khi chịu tác động nặng nề sự suy thoái do đại dịch gây ra. Viễn cảnh lạc quan này được hỗ trợ rất nhiều bởi một trong những nỗ lực tiêm chủng nhanh nhất thế giới, sự phục hồi mạnh mẽ của thị trường việc làm và tăng cường kích thích của chính phủ hiện chưa thể kết thúc.

Đó là lý do chính khiến các nhà đầu tư săn lùng cổ phiếu ngân hàng trong năm nay, đẩy giá trị của chúng lên mức cao kỷ lục. Trong đó, JPMorgan – ngân hàng lớn nhất của Mỹ, nhận thấy đà thắng lợi sẽ diễn ra vào năm 2023.

Kỳ vọng tăng trưởng thu nhập Q1/2020, JPMorgan trở thành tâm điểm đối với cổ phiếu ngân hàng

Trong bức thư thường niên gửi cổ đông vào tuần trước, Giám đốc điều hành Jamie Dimon cho biết tiết kiệm chi phí mạnh mẽ, mở rộng phân phối vắc-xin và kế hoạch cơ sở hạ tầng trị giá 2,3 nghìn tỷ đô la của chính quyền Biden có thể dẫn đến nền kinh tế “Goldilocks Moment” – Tăng trưởng nhanh, bền vững cùng với lạm phát và lãi suất giảm dần.

Trước đó, tổ chức tài chính lớn của Phố Wall đã gây bất ngờ cho các nhà đầu tư vào tháng 1 khi công bố lợi nhuận kỷ lục và đập tan dự báo của các nhà phân tích bất chấp tác động kinh tế tàn khốc đối với một số doanh nghiệp và người tiêu dùng do các đợt đóng cửa.

JPMorgan Chase (JPM) sẽ báo cáo thu nhập quý đầu tiên trong năm 2021 vào Thứ Tư, ngày 14 tháng 4, trước khi thị trường mở cửa. Các nhà phân tích đang kỳ vọng 3,06 USD lợi nhuận cổ phiếu trên doanh thu 30,46 tỷ USD.

JPMorgan Chase đang chứng kiến sự phục hồi nhanh chóng về lợi nhuận sau một vài quý suy giảm, nhờ bộ phận giao dịch và phí từ các nhóm ngân hàng doanh nghiệp và đầu tư của họ. Các nhà đầu tư sẽ quan tâm đến việc liệu sự biến động trên thị trường trong quý đầu tiên có giúp ngân hàng này vượt qua kỳ vọng hay không.

Cổ phiếu JPM đóng cửa vào thứ Ba (13/04) ở mức 154,09 USD, sau khi tăng mạnh cho đến nay trong năm nay khi kinh tế Mỹ phục hồi nhanh chóng. Cổ phiếu này đã tăng 23% vào năm 2021, cao hơn mức tăng 9% của S&P 500.

Kỳ vọng tăng trưởng thu nhập Q1/2020, JPMorgan trở thành tâm điểm đối với cổ phiếu ngân hàng

Cổ phiếu ngân hàng, kể cả sau đợt tăng trưởng mạnh mẽ vào năm 2021, vẫn tiếp tục hấp dẫn với nhiều xu hướng vĩ mô vẫn thuận lợi cho doanh nghiệp của họ trong giai đoạn phục hồi kinh tế sau đại dịch.

Thêm vào sự lạc quan này là lợi suất trái phiếu từ từ tăng, báo hiệu rằng Cục Dự trữ Liên bang có khả năng sẽ buộc phải tăng lãi suất sớm hơn dự đoán để ngăn chặn lạm phát. Lãi suất cao hơn cho phép các ngân hàng tính phí nhiều hơn đối với người đi vay, thúc đẩy tỷ suất lợi nhuận cho vay trên các sản phẩm từ thẻ tín dụng đến thế chấp.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận