skip to Main Content

Cổ phiếu Disney: Thời điểm tốt để mua vào

Trong đầu tư chứng khoán, có nhiều chiến lược khác nhau mà các nhà đầu tư có thể áp dụng để đánh bại thị trường. Đối với trader theo đuổi phong cách mua thấp bán cao, họ thường canh thời điểm thị trường để vào lệnh. Tuy nhiên, việc dự đoán thị trường là rất khó đặc biệt là khi thị trường liên tục biến động. Một cách tiếp cận khác đơn giản hơn nhưng hiệu quả đó là lựa chọn các cổ phiếu tiềm năng có triển vọng tăng trưởng trong tương lai, sau đó mua thêm khi có cơ hội và giữ trong dài hạn.

Hiện nay, một trong những cổ phiếu đang mang lại cho các nhà đầu tư cơ hội mua vào/mua thêm đó là là Walt Disney (DIS). Vậy cụ thể những lý do nào cho thấy cổ phiếu Disney đang là một tài sản hấp dẫn?

1. Mô hình kinh doanh vững chắc của Disney

Mô hình kinh doanh của Disney đặc biệt ở chỗ nó tạo ra tính liên kết và bổ trợ giữa các hoạt động kinh doanh như điện ảnh, công viên giải trí, du thuyền và mới đây là truyền hình trực tuyến.

Trong khi nhiều phân khúc của Disney vẫn còn đang vật lộn với tác động của đại dịch, các dịch vụ phát trực tuyến của công ty lại phát triển mạnh mẽ. Theo báo cáo, Disney đã có hơn 146 triệu người đăng ký trả phí cho các dịch vụ phát trực tuyến Disney +, ESPN + và Hulu kể từ ngày 2 tháng 1 năm 2021.

Công ty cũng cho biết số người tham dự Walt Disney World ở Orlando “đã tăng lên đáng kể” do sự quan tâm của người dân và sức chứa tăng lên. Công viên giải trí Florida và Khu nghỉ dưỡng Disney Thượng Hải đều mở cửa trong quý tài chính đầu tiên của năm 2021. Disneyland của California sẽ mở cửa trở lại vào ngày 30 tháng 4, mặc dù có hạn chế về số lượng người.

Cổ phiếu Disney: Thời điểm tốt để mua vào

Theo đó, sự tăng trưởng đến từ mảng kinh doanh cũ cùng với tăng trưởng từ mảng truyền hình trực tuyến sẽ thúc đẩy sự phục hồi toàn diện cho Disney.

2. Disney được phép mở cửa trở lại trong thời gian tới

Trong bối cảnh số ca nhiễm COVID-19 mới của bang California giảm mạnh, bang California đã ban hành các quy định mới về sức khỏe cho phép Disneyland của Anaheim mở cửa trở lại sớm nhất là vào ngày 30 tháng 4.

Mặc dù quy định về số người được phép vào Disney sẽ bị hạn chế và thay đổi theo từng giai đoạn nhưng nếu các quận nơi những công viên này đặt địa điểm được loại khỏi cấp “màu tím” – là cấp đánh giá nghiêm trọng nhất theo thang đánh giá tình hình dịch COVID-19 của California thì Disneyland sẽ đủ điều kiện để mở cửa trở lại với 25% công suất.

Với việc nền kinh tế đang có dấu hiệu khởi sắc và hy vọng các điểm vui chơi giải trí sẽ được phép mở cửa trở lại, các nhà đầu tư hy vọng rằng gã khổng lồ giải trí có thể tạo ra sự phục hồi kỳ diệu vào năm 2021.

3. Tương lai của Disney

Không ngồi chờ đợi đến khi đại dịch kết thúc và các điểm vui chơi giải trí được phép mở cửa trở lại, Disney đã có kế hoạch mở rộng công viên giải trí, khách sạn, nhà hàng và các dịch vụ giải trí ngay trong thời gian đại dịch. Tuyến du thuyền Disney cũng đang dần đi vào hoạt động, với hành trình khứ hồi “Staycation” mới tại Vương quốc Anh vào mùa hè này.

Các giao dịch mới với NHL và NFL sẽ đem đến nhiều môn thể thao hơn cho các chương trình phát sóng trên ABC, ESPN và ESPN+. Ngoài ra, Disney cũng đã công bố chi tiết các bộ phim mới sắp phát hành của Walt Disney Studios, bao gồm một số bộ phim khởi chiếu đồng thời tại rạp và trên Disney+.

Mặc dù hiệu suất trong quá khứ không là chỉ báo cho tương lai. Nhưng với một công ty Blue-chip như Disney, con đường kinh doanh độc đáo và nhu cầu dồn nén về các dịch vụ giải trí của người dân sẽ đem đến sự bùng nổ trong doanh thu trong thời gian tới khi đại dịch chấm dứt, tạo đà phát triển hơn nữa cho công ty.

4. Tận dụng nhịp điều chỉnh để tích lũy cổ phiếu chờ bứt phá

Các công viên giải trí của Disney nổi tiếng với những trò vui nhộn và thú vị. Mặc dù chưa thể mở cửa trở lại, nhưng bản thân cổ phiếu đã mang đến cho các nhà đầu tư một khoản lợi nhuận vô cùng lớn trong thập kỷ vừa qua.

Cổ phiếu của Disney trong thời gian gần đây đang điều chỉnh giảm. Cổ phiếu giảm khoảng 8% so với mức cao kỷ lục và được cho là thời điểm tốt để mua bổ sung.

Cổ phiếu Disney: Thời điểm tốt để mua vào
Cổ phiếu Disney giảm khoảng 8% so với mức cao kỷ lục

Đầu tư cổ phiếu Disney (DIS) ngay

Bạn không cần phải cố canh thời điểm hoàn hảo khi mua cổ phiếu theo chiến lược này. Vào đầu tháng 3/2020, cổ phiếu Disney đã giảm hơn 15% khi thị trường bắt đầu hoang mang về đại dịch. Ở thời điểm đó bạn có thể nghĩ rằng đó chưa phải điểm mua tốt do nó còn tiếp tục giảm thêm gần 30% trước khi chạm đáy vào cuối tháng 3. Tuy nhiên, bây giờ nhìn lại, nhìn vào giá mua lúc đó là khoảng 120 USD và đã tăng lên 184,85 USD/cổ phiếu; khoản đầu tư đó đã mang lại lợi nhuận vô cùng cao.

Cổ phiếu Disney: Thời điểm tốt để mua vào
Thời điểm thị trường sụt giảm vào tháng 3/2020

Quá khứ cũng đã chứng minh rằng thời điểm thị trường điều chỉnh chính là cơ hội tốt để mua vào. Do đó, bạn có thể cân nhắc thời cơ này để sở hữu cổ phiếu Disney đáng mong ước.

Hiện nay, xu hướng tăng trưởng của cổ phiếu vẫn được duy trì và việc tận dụng lợi thế khi thị trường điều chỉnh là một cơ hội tốt cho các nhà đầu tư để có thể thêm cổ phiếu Disney vào danh mục đầu tư của bạn. Còn việc quyết định có mua vào hay không là tùy thuộc vào nhà đầu tư.

Giữa đà giảm của thị trường chứng khoán trong thời gian gần đây, các cổ phiếu Blue-chip chất lượng cao vẫn là sự lựa chọn an toàn nhất, điển hình như cổ phiếu của Disney (DIS). Dinsey được các nhà phân tích dự đoán sẽ còn tăng trưởng hơn nữa trong tương lai và tạo cơ hội sinh lời tốt cho các nhà đầu tư. Và trong mấy phiên giao dịch gần đây, cổ phiếu Disney đang điều chỉnh giảm và đây chính là cơ hội tốt để các nhà đầu tư mua vào/mua thêm. Chúc các bạn thành công!

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận