skip to Main Content

Cổ phiếu Disney đã giảm giá sau công bố thu nhập. Đây có là thời điểm để mua?

Đối với các nhà đầu tư vào cổ phiếu Walt Disney (DIS), tuần qua đã có nhiều nhiều tín hiệu trái chiều. Trong khi việc mở cửa kinh tế trở lại và nới lỏng các hạn chế COVID-19 có thể tạo điều kiện thuận lợi cho du khách quay trở lại các công viên và nhà hát, dịch vụ phát trực tuyến của công ty – vốn là điểm mấu chốt duy nhất mang lại lợi nhuận cho công ty trong thời gian ngừng hoạt động – đang mất dần động lực sau khi tạo ra sự tăng trưởng chóng mặt trong năm qua.

Tuần trước, gã khổng lồ giải trí đã báo cáo 103,6 triệu khách hàng của Disney+ vào cuối quý trước, thấp hơn con số 110,3 triệu mà các nhà phân tích dự đoán. Con số đáng thất vọng đó đã đẩy nhanh sự sụt giảm cổ phiếu của công ty, hiện đã giảm khoảng 10% trong tháng qua. Cổ phiếu đóng cửa hôm thứ Hai ở mức 170,08 đô la.

Cổ phiếu Disney đã giảm giá sau công bố thu nhập. Đây có là thời điểm để mua?

Sự tăng trưởng nhanh chóng của Disney+ đã hỗ trợ cổ phiếu của hãng trong suốt đại dịch khi các doanh nghiệp kế thừa của hãng thua lỗ hàng tỷ đô la trong giai đoạn người ta buộc phải lưu trú tại nhà. Dịch vụ này đã dẫn đầu với con số 100 triệu người dùng chỉ trong 16 tháng sau khi ra mắt tại Hoa Kỳ vào tháng 11 năm 2019 và đã được triển khai sang Canada, Úc, Mỹ Latinh, Singapore trong những tháng kế tiếp.

Hiện tại, mức độ đăng ký thành viên mới đang chậm lại, các nhà đầu tư đang bắt đầu chuyển sang trạng thái quan sát, lo ngại giá cổ phiếu sẽ tiếp tục giảm. Theo quan điểm của chúng tôi, đợt pullback hiện tại là cơ hội mua cho các nhà đầu tư dài hạn đang tìm kiếm một điểm vào tốt.

Mặc dù con số tăng trưởng yếu hơn, nhưng có nhiều chất xúc tác tích cực có thể cải thiện tình hình tài chính của Disney trong năm nay, hỗ trợ giá cổ phiếu và giúp gã khổng lồ giải trí tiếp tục trở lại hoạt động chi trả cổ tức.

Nhu cầu Pent-Up mạnh mẽ

Trong số những mặt tích cực đối với DIS, quyết định của chính phủ Hoa Kỳ trong tuần qua về việc nới lỏng các quy định đeo khẩu trang sẽ đẩy nhanh sự phục hồi trong các đơn vị tạo ra doanh thu truyền thống của họ, bao gồm công viên giải trí, rạp chiếu phim và du lịch trên biển, nơi nhu cầu bị dồn nén của người tiêu dùng rất mạnh sau khi một năm hạn chế đi lại.

Các công viên của Disney hiện đã mở cửa trở lại ở khắp mọi nơi, trừ Paris, và công ty đang quay trở lại với các phim chiếu rạp độc quyền — một nguồn mang lại sức mạnh cho công ty trước đại dịch. “Free Guy” và “Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings” đều sẽ ra rạp trong 45 ngày trước khi lên sóng trực tuyến, Disney đã thông báo vào tuần trước.

Một số nhà phân tích hàng đầu ở Phố Wall tiếp tục lạc quan về Disney sau báo cáo thu nhập của tuần trước. Dựa trên xếp hạng đứng thứ 19 của các nhà phân tích, cổ phiếu Disney có tiềm năng tăng 23% so với mức hiện tại, với mục tiêu giá đồng thuận trong 12 tháng là 209,06 USD, theo TipRanks.

Nhà phân tích cổ phiếu cấp cao của Wells Fargo Steven Cahall cho biết trong một ghi chú:

“Cùng với việc thiếu sự đồng thuận về số lượng người đăng ký Disney+ hàng quý, chúng tôi hy vọng cổ phiếu sẽ giảm trở lại và sẽ ở tại vùng giá đó trong 1 thời gian ngắn. Tuy nhiên, đây cũng được xem là một cơ hội tuyệt vời để tích lũy vì cổ phiếu DIS là một câu chuyện đầu tư trong dài hạn và cả thị trường có thể hấp thu cũng như chiến lược đều không bị suy giảm. Chúng tôi là người mua khi cổ phiếu có bất kỳ điểm yếu nào và triển vọng hai năm cổ phiếu có thể đạt được mức 250 đô la”.

Các nhà phân tích lạc quan về cổ phiếu Disney tin rằng sự thiếu hụt lượng người đăng ký trực tuyến chỉ là tạm thời và sức hấp dẫn đầu tư tổng thể của công ty vẫn mạnh mẽ, đặc biệt là khi các mảng kinh doanh cũ của nó đang trở lại.

Tuần trước, Disney cho biết số lượng đăng ký đã tăng vào nửa cuối của quý này và hãng gần như đã quay trở lại quá trình sản xuất đầy đủ cho phim và truyền hình. Sẽ có thêm nhiều chương trình Marvel và Star Wars nữa, dựa trên thành công của “WandaVision”, “The Mandalorian” và “The Falcon and the Winter Soldier”.

Cùng với đó, sự mở rộng toàn cầu của Disney+ cũng vẫn đang trên đà phát triển. Dịch vụ này dự kiến ​​sẽ ra mắt tại Malaysia vào ngày 1 tháng 6 và Thái Lan vào ngày 30 tháng 6. Một dịch vụ Mỹ Latinh mang thương hiệu Star+ sẽ ra mắt vào ngày 31 tháng 8, cho thấy công ty vẫn còn nhiều dư địa để tăng trưởng lĩnh vực phát trực tuyến của mình.

Morgan Stanley, có xếp hạng “tăng mua” trên cổ phiếu Disney với giá mục tiêu là 210 đô la, cho biết trong một ghi chú:

“Tất cả các dấu hiệu cho thấy sự mở cửa trở lại mạnh mẽ của các dịch vụ Disney vốn bị ảnh hưởng bởi đai dịch COVID, dẫn đầu là các công viên. Khi đại dịch được kiểm soát, các môn thể thao trở lại nhịp điệu bình thường và người tiêu dùng quay trở lại rạp chiếu — tất cả các hoạt động kinh doanh có liên quan của Disney sẽ nhanh chóng phục hồi và đóng góp vào tăng trưởng thu nhập đáng kể”.

Kết luận

Cổ phiếu Disney đang chịu áp lực sau khi tăng trưởng kinh doanh phát trực tuyến có dấu hiệu chậm lại sau khi mở rộng quy mô lớn. Nhưng sự thoái lui đó mang lại cơ hội mua khi các doanh nghiệp kế thừa của nó đang mở cửa và dịch vụ phát trực tuyến vẫn còn rất nhiều tiềm năng phát triển. Những yếu tố cơ bản tích cực này cho thấy sức mạnh của giá cổ phiếu trong tương lai.

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận