skip to Main Content

Cổ phiếu nhóm FAANG nên tránh đầu tư ở thời điểm này

Vị thế dẫn đầu của Netflix đang dần bị thách thức khi ngày càng nhiều đối thủ cạnh tranh bắt đầu lấn sân sang dịch vụ phát trực tuyến, chẳng hạn như Walt Disney (DIS) và Amazon (AMZN). Trước tình hình này, thị phần của công ty giảm mạnh từ 29% xuống còn 20%.

Một khó khăn khác mà gã khổng lồ phát trực tuyến phải đang đối mặt là tất cả những ‘quả trứng vàng’ đều nằm trong một giỏ — dịch vụ phát trực tuyến. Trong khi các đối thủ cạnh tranh của Netflix, bao gồm Apple (AAPL), Alphabet (GOOG), Facebook (FB) và Amazon (AMZN) và thậm chí cả Microsoft (MSFT) đều phát triển thêm nhiều các không gian công nghệ khác, mang lại cho chúng sự linh hoạt và nguồn thu đa dạng.

Ngoài ra, Netflix còn có những vấn đề về sự gắn bó của cổ đông. Các cổ đông đã bày tỏ sự thất vọng đối với hội đồng quản trị bởi những thành tích kém trong nhiều năm trước và đã đấu tranh để có được bộ máy quản lý tốt hơn tại công ty. Nhưng do các yêu cầu bỏ phiếu của công ty nên rất khó để thực hiện thay đổi. Nếu tình trạng này tiếp tục kéo dài, các nhà phân tích dự đoán rằng một bộ phận các cổ đông có thể sẽ bán ra một lượng cổ phiếu lớn và điều này sẽ gây ra những bất lợi cho giá cổ phiếu của công ty.

Cùng với đó, thời kỳ hoàng kim của Netflix có thể sẽ kết thúc sau khi đại dịch Covid-19 chấm dứt và người dân trở lại với cuộc sống bình thường, nhu cầu sử dụng các dịch vụ trực tuyến sẽ giảm, thay vào đó là nhu cầu đu lịch, đi lại sẽ tăng cao.

Với những lý do đó, các nhà phân tích khuyên các nhà đầu tư nên thận trọng nếu muốn mua cổ phiếu Netflix.

Cổ phiếu nhóm FAANG nên tránh đầu tư ở thời điểm này

Cổ phiếu đã thoát khỏi kênh tăng kể từ tháng 7 năm 2020, sau đó đi lên, chạm vào đường hỗ trợ nhưng rồi lại bật xuống.

Sau khi tăng giá, giá đã giảm xuống, thậm chí thấp hơn giá mở cửa, tạo thành một nến shooting star — đặc biệt vị thế bán đã được cân nhắc khi giá bị đạp khỏi kênh tăng, cũng như đường DMA 200 tạo nên một điểm cắt tử thần (Death cross) với đường hỗ trợ cho thấy tiềm năng của một đợt bán tháo.

Bây giờ, giá đang hướng về đáy của một kênh mới, đang giảm kể từ đỉnh kỷ lục ngày 20 tháng 1, có nghĩa là luôn có tiềm năng của một đợt phục hồi điều chỉnh để kiểm tra lại đỉnh của kênh giảm.

Chiến lược giao dịch

Các nhà giao dịch bảo thủ nên đợi cổ phiếu quay trở lại đỉnh kênh giảm và kiểm tra mức kháng cự, hoặc phá vỡ đáy kênh và cố gắng leo lên trở lại trước khi mạo hiểm với một vị thế bán.

Các nhà giao dịch chấp nhận mức rủi ro trung bình cũng sẽ đợi sự quay trở lại đỉnh kênh hoặc phá vỡ đáy hỗ trợ và phục hổi để giảm thiểu rủi ro.

Các nhà giao dịch tích cực có thể bán khống theo ý muốn, theo một kế hoạch giao dịch phù hợp với nhu cầu của họ. Đây là một ví dụ:

Giao dịch mẫu

  • Giá vào: $500
  • Cắt lỗ: $520
  • Rủi ro: $20
  • Mục tiêu: $420
  • Lợi nhuận: $80
  • Tỉ lệ rủi ro/lợi nhuận: 1: 4

Lưu ý: Khuyến nghị trên chỉ mang tính chất tham khảo, nhà đầu tư tự chịu trách nhiệm về giao dịch của mình.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận