skip to Main Content

Phá bỏ quan điểm tránh xa cổ phiếu công nghệ, Warren Buffett rót vốn đầu tư vào cổ phiếu Snowflake và nhanh chóng thu về 800 triệu USD

Snowflake (SNOW) là một công ty cung cấp giải pháp quản lý, lưu trữ dữ liệu và các dịch vụ đám mây sáng tạo. Mới đây, vào ngày 15/09, cổ phiếu Snowflake bắt đầu được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán New York với mã giao dịch ‘SNOW’.

Trong khi các nhà đầu tư lo ngại về việc liệu các cổ phiếu công nghệ có đang tăng quá nóng và thổi phồng nên một quả bong bóng hay không. Sự biến động gần đây cũng không khiến cho Berkshire Hathaway của tỷ phú Warren Buffett chùn bước, ít nhất là khi thực hiện một thương vụ đầu tư vào công ty được cho là sẽ có một trong những đợt IPO được săn đón nhiều nhất trong năm nay.

Berkshire Hathaway mua cổ phiếu IPO của Snowflake – đánh dấu động thái mạo hiểm hiếm hoi của tập đoàn này vào lĩnh vực công nghệ

Phá bỏ quan điểm tránh xa cổ phiếu công nghệ, “Nhà tiên tri xứ Omaha” Warren Buffett rót vốn đầu tư vào cổ phiếu Snowflake và nhanh chóng thu về 800 triệu USD

Snowflake là một công ty lưu trữ dữ liệu và phần mềm trên đám mây đang phát triển nhanh chóng. Với mục tiêu huy động 2,2 tỷ đô la Mỹ với mức định giá công ty là 23 tỷ USD, SNOW đã được Berkshire Hathaway rót vốn 570 triệu USD trong đợt IPO vừa qua – đánh dấu động thái mạo hiểm hiếm hoi của tập đoàn này vào lĩnh vực công nghệ sau sự thất bại của thương vụ đầu tư vào IBM.

Cụ thể, tỷ phú Warren Buffett và công ty Berkshire Hathaway của ông đã đồng ý mua 250 triệu USD cổ phiếu với giá IPO trong một đợt phát hành riêng lẻ. Đồng thời, Berkshire Hathaway cũng đồng ý mua 4,04 triệu cổ phiếu từ Salesforce tại giá lên sàn phiên đầu tiên trên sàn chứng khoán New York (NYSE).

Trước sự kiện này, chuyên gia Tae Kim của Bloomberg bình luận: “Thật sự bất thường khi thấy sự tham gia của Berkshire Hathaway vì cái tên Warren Buffett và IPO không thường nằm chung trong một câu. Điều này cũng thể hiện cho mức độ hấp dẫn của Snowflake”.

Theo đó, sự kiện IPO của Snowflake lần này đã làm dấy lên sự nhiệt tình bất ngờ đối với Buffett – người mà trước đây được biết đến với sự miễn cưỡng đối với cổ phiếu công nghệ.

Thương vụ đầu tư vào cổ phiếu IPO công nghệ giúp Warren Buffett thu về 800 triệu USD ngay trong phiên giao dịch đầu tiên

Khi Snowflake lần đầu nộp đơn IPO vào cuối tháng 8, cùng thời điểm với hơn 10 kỳ lân công nghệ khác, một trong những chuyên gia của Bloomberg đã lưu ý rằng đây là công ty nổi bật và hứa hẹn nhất trong số đó. Và quả thực vậy, đợt IPO lần này của Snowflake đã trở thành một trong những thương vụ niêm yết “hot” nhất của ngành công nghệ trong một khoảng thời gian dài.

Đây được coi là đợt IPO nóng nhất trong năm của nhà cung cấp dữ liệu đám mây – Snowflake, cùng với sự đầu tư của Warren Buffett là một trong những lý do khiến cổ phiếu này tăng đến 175% ngay trong ngày giao dịch đầu tiên.

Phá bỏ quan điểm tránh xa cổ phiếu công nghệ, “Nhà tiên tri xứ Omaha” Warren Buffett rót vốn đầu tư vào cổ phiếu Snowflake và nhanh chóng thu về 800 triệu USD

Kết thúc phiên giao dịch ngày 16/9, Snowflake tăng vọt 111% từ 120 USD/cp lên 253,93 USD/cp, nâng giá trị cổ phần của Berkshire Hathaway từ khoảng 730 triệu USD lên 1,55 tỉ USD. Như vậy, Berkshire Hathaway lãi khoảng 820 triệu USD chỉ sau một ngày giao dịch.

Ban đầu, Snowflake dự kiến ​​sẽ phát hành ra công chúng với giá 75 đến 85 USD / cổ phiếu vào 16/9, nhưng sức nóng từ thị trường về cổ phiếu này quá cao đã khiến Snowflake phát hành cổ phiếu ở mức 120 USD vào ngày IPO. Đã có lúc, Snowflake được giao dịch ở mức 319 USD/cp trong phiên và lợi nhuận của Berkshire Hathaway vượt quá 1 tỉ USD.

Tiềm năng khi đầu tư vào cổ phiếu Snowflake trong tương lai

Với vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực phần mềm đám mây và vô số cơ hội tăng trưởng, doanh thu của Snowflake đã tăng 121% trong quý gần đây nhất, cao hơn đáng kể so với các công ty cùng ngành. Hơn nữa, việc họ cung cấp sản phẩm tốt nhất trong thị trường phân tích dữ liệu – đang ở giai đoạn đầu việc chuyển sang sử dụng đám mây, cho thấy sẽ còn rất nhiều quý tăng trưởng mạnh mẽ trong tương lai.

Trong bối cảnh đại dịch gây thiệt hại nặng nề cho nền kinh tế, COVID-19 cũng đang thúc đẩy các doanh nghiệp chuyển sang xu hướng kết nối với khách hàng trên nền tảng trực tuyến và dựa vào đám mây hoặc làm việc từ xa.

Theo thông báo chính thức, tính tới cuối tháng 7/2020, Snowflake đã có hơn 3.100 khách hàng, bao gồm những cái tên đình đám như công ty phát triển phần mềm đồ họa Adobe, công ty dịch vụ tài chính Capital One và “đại gia” công nghệ Sony.

Điều đó chứng tỏ rằng Snowflake đang ngày phát triển và là mối quan tâm của rất nhiều nhà đầu tư, trong đó có cả tỷ phú đầu tư chứng khoán Warren Buffet.

Các nhà đầu tư Việt Nam có thể giao dịch cổ phiếu IPO này ở đâu?

Sau khi các cổ phiếu công nghệ phần mềm này được niêm yết trên sàn giao dịch Nasdaq và Nyse, các nhà đầu tư có thể mua cổ phiếu của các công ty này thông qua nền tảng giao dịch eToro – sàn giao dịch uy tín và chất lượng hàng đầu thế giới.

Phá bỏ quan điểm tránh xa cổ phiếu công nghệ, “Nhà tiên tri xứ Omaha” Warren Buffett rót vốn đầu tư vào cổ phiếu Snowflake và nhanh chóng thu về 800 triệu USD

Những ưu điểm có được khi giao dịch trên eToro đó là:

  • Giao dịch miễn phí hoa hồng
  • Sở hữu cổ phiếu thật 100%, không mất phí giao dịch, và được nhận cổ tức hàng tháng như bất kỳ nhà đầu tư nào tại Mỹ
  • Nền tảng thân thiện, dễ sử dụng, có sẵn tiếng Việt
  • Được cung cấp miễn phí một tài khoản ảo với số tiền $100.000 để có thể thỏa mái thực hành giao dịch cho đến khi thành thạo và đảm bảo tỷ lệ lợi nhuận cao
  • Số vốn đầu tư ban đầu nhỏ, chỉ từ 200$

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận