skip to Main Content

Disneyland sẽ mở cửa lại trong tuần này, có nên đầu tư cổ phiếu Disney ngay?

Sau khi đóng cửa một năm, Walt Disney (DIS) sẽ mở cửa trở lại các công viên giải trí Disneyland và California Adventure trong tháng này. Cổ phiếu của Disney cũng đã lập đỉnh mới sau khi tăng hơn 140% từ mức đáy hồi tháng 3/2020 do ảnh hưởng của đại dịch đến toàn bộ thị trường chứng khoán buộc phải đóng cửa các công viên giải trí và đình chỉ hoạt động của Disney Cruise Line. Vậy, có nên đầu tư vào cổ phiếu Disney ngay thời điểm này? Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây:

1. Phân khúc công viên giải trí của Disney với những tín hiệu tích cực

Những tín hiệu tích cực gần đây như số ca nhiễm Covid-19 giảm mạnh và quá trình tiêm chủng vắc-xin đang dần được mở rộng tại các quốc gia đã khiến các nhà đầu tư kỳ vọng nền kinh tế sẽ nhanh chóng mở cửa trở lại và nhu cầu du lịch, vui chơi giải trí bị kìm nén bấy lâu sẽ tăng cao, giúp cho các cổ phiếu du lịch, giải trí như Disney tăng giá trong thời gian gần đây.

Mặc dù Walt Disney World, Shanghai Disneyland và Hong Kong Disneyland đã mở cửa; song công viên giải trí Paris Disneyland, Theme Parks và khách sạn nghỉ dưỡng vẫn đóng cửa. Paris Disneyland đã lên kế hoạch mở cửa trở lại vào ngày 2 tháng 4 nhưng quyết định trì hoãn thêm một thời gian do lo ngại về coronavirus.

Disneyland sẽ mở cửa lại trong tuần này, có nên đầu tư cổ phiếu Disney ngay?

Vào ngày 17/3, Giám đốc điều hành Disney Bob Chapek chia sẻ với CNBC rằng hai công viên ở California sẽ mở cửa trở lại vào ngày 30 tháng 4 với sức chứa ban đầu là 15% và chỉ giới hạn cho người dân ở California. Mới đây, khi tình hình khả quan hơn, số lượng ca nhiễm virus corona ở Quận Cam giảm dần (chuyển sang cấp màu cam), công suất đã được nâng lên nhưng vẫn bị giới hạn ở mức 25%.

Disney hy vọng các điểm giải trí khác của công ty cũng sẽ được mở cửa trở lại dựa trên những hướng dẫn từ bang California. Và Disney gần đây đã công bố kế hoạch nâng cấp các công viên ở California với nhiều trò chơi, cửa hàng và nhà hàng mới nhằm phục vụ khác hàng trong thời gian sắp tới.

Mặc dù phân khúc công viên giải trí đã phải vật lộn rất nhiều trong đại dịch và chưa thể mở cửa trở lại toàn bộ, nhưng hồi tháng 2, công ty đã báo cáo doanh thu và thu nhập hàng quý vượt qua cả ước tính của phố Wall.

2. Dịch vụ phát trực tuyến Disney+ với tiềm năng tăng trưởng tốt

2.1. Những thành tựu cho đến thời điểm hiện tại

Dịch vụ phát trực tuyến Disney+ đã có được những thành công vang dội trong thời gian vừa qua.

Cụ thể, đến tháng 11/2020, nhờ loạt phim ăn khách “The Mandalorian” được khởi chiếu vào ngày 30 tháng 10.Disney+ lần đầu tiên lọt Top 10 các tựa phim phát trực tuyến theo xếp hạng của Nielsen .

Tiếp đó, vào tháng trước Disney+ đã khép lại loạt phim “WandaVision” – phim truyền hình mới dựa trên các nhân vật Marvel Wanda (Scarlet Witch) và Vision. Bộ phim này cũng đã lọt vào Top 10 của Nielsen.

“The Falcon and the Winter Soldier” là bộ phim mới nhất trong series Marvel hiện đang được phát sóng trên Disney+.

Disneyland sẽ mở cửa lại trong tuần này, có nên đầu tư cổ phiếu Disney ngay?

Sau phiên giao dịch ngày 11 tháng 2, Disney đã báo cáo thu nhập trên mỗi cổ phiếu là 32 xu trên doanh thu 16,25 tỷ đô la. Doanh thu của công viên giảm 53% xuống còn 3,59 tỷ USD. Nhưng doanh thu các mảng trực tuyến, bao gồm Disney + và các dịch vụ phát trực tuyến khác, đã tăng 73% lên 3,50 tỷ đô la.

Số lượng người đăng ký Disney + đã tăng 9% lên 94,9 triệu vào ngày 2 tháng 1, tăng từ 86,8 triệu vào ngày 2 tháng 12 và 258% so với một năm trước. Vào tháng 3, phí hàng tháng sẽ tăng 1 đô la lên 7,99 đô la ở Hoa Kỳ và 2 euro lên 8,99 euro một tháng ở châu Âu, điều này có thể sẽ thúc đẩy doanh thu. Số người đăng ký ESPN + tăng 83% so với cùng kỳ năm ngoái lên 12,1 triệu người; Hulu tăng 30% lên 39,4 triệu.

2.2. Tiềm năng tăng trưởng của dịch vụ phát trực tuyến Disney+ trong tương lai

Tại ngày hội dành cho nhà đầu tư vào ngày 10 tháng 12, Disney cho biết số người đăng ký Disney + ở mức 86,8 triệu người tính đến ngày 2 /12. Con số này tăng từ 73,7 triệu vào đầu tháng 10 và 60,5 triệu vào đầu tháng 8. Bao gồm Disney +, Hotstar, Hulu và ESPN +, các dịch vụ phát trực tuyến của công ty có hơn 137 triệu người đăng ký.

Dự kiến trong năm nay, Disney + sẽ mở rộng sang các thị trường Đông Âu, Hàn Quốc, Hồng Kông và các thị trường khác.

Công ty ước tính sẽ có 230 triệu-260 triệu người đăng ký Disney + vào năm 2024, tăng hơn nhiều so với ước tính ban đầu là 60 triệu -90 triệu người, nâng tổng số lượng người đăng ký cho toàn bộ các dịch vụ trên toàn cầu là 300-350 triệu người và cạnh tranh mạnh mẽ với nền tảng Netflix (NFLX) hiện đang có 195,15 triệu người đăng ký.

Ngoài ra, Disney còn lên kế hoạch triển khai dịch vụ phát trực tuyến mới mang thương hiệu Star trên toàn cầu trong năm nay, khai thác nội dung từ ABC Studios, Fox Television, FX, Freeform, 20th Century Studios, Searchlight và các tài sản khác thuộc sở hữu của Disney.

3. Có nên mua cổ phiếu Disney ngay?

Sau khi bứt phá khỏi vùng điều chỉnh và tăng lên mức cao kỷ lục vào tháng 11/2019, cổ phiếu của Disney đã chạm đáy, giảm hơn 40% do ảnh hưởng của đại dịch coronavirus nhưng sau đó đã hồi phục và đạt mức cao mới.

Vào ngày 8 tháng 2, Disney tăng giá mạnh nhất trong Chỉ số Trung bình Công nghiệp Dow Jones với mức tăng 4,9% và vươn lên đỉnh mới. Theo phân tích biểu đồ MarketSmith, cổ phiếu đã vượt qua điểm mua 184,50 và duy trì trong vòng 5 tuần với khối lượng cao hơn 38% so với bình thường.

Disneyland sẽ mở cửa lại trong tuần này, có nên đầu tư cổ phiếu Disney ngay?
Tăng trưởng cổ phiếu Disney (Nguồn: eToro)

Sau đó, cổ phiếu của Disney đã tăng gần 11% vào ngày 8/3 từ điểm mua này lên mức cao mọi thời đại. Đến thời điểm hiện tại, cổ phiếu đang điều chỉnh và đang giao dịch trong vùng mua.

Đường sức mạnh tương đối đã đi xuống sau khi tiệm cận mức cao nhất trong nhiều năm. Nếu giá tăng lên mức cao mới thì đó sẽ là một dấu hiệu tăng giá mạnh. Chính vì thế, các nhà đầu tư hãy theo dõi để chọn điểm mua phù hợp với chiến lược của mình.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận