skip to Main Content

Peloton lao dốc 50% từ mức cao mọi thời đại. Có nên mua cổ phiếu Peloton thời điểm này?

Trong thời gian đại dịch, giá trị của cổ phiếu Peloton (PTON) đã tăng vọt khi sản phẩm của công ty được thúc đẩy bởi việc chuyển sang làm việc và tập thể dục tại nhà trước sự lây lan của COVID-19, khiến nhiều phòng tập thể dục trên khắp nước Mỹ phải đóng cửa.

Cụ thể, cổ phiếu của hãng tăng hơn 500% vào năm 2020 do doanh số bán thiết bị tập thể dục tăng cao. Qua đó, đánh bại các cổ phiếu khác thuộc chỉ số Russell 1000 và trở thành biểu tượng cho sức tăng trưởng mạnh mẽ và ổn định ngay giữa bối cảnh đại dịch tác động lớn đến nền kinh tế.

Peloton lao dốc 50% từ mức cao mọi thời đại. Có nên mua cổ phiếu Peloton?

1. Peloton báo cáo thu nhập với những dữ liệu tích cực

Peloton đã công bố bản báo cáo thu nhập với kết quả khả quan vào ngày hôm qua (6/5). Tổng doanh thu tăng 141%, từ 524,6 triệu đô la hồi năm ngoái lên 1,26 tỷ đô la, cao hơn kỳ vọng trước đó là 1,1 tỷ USD. Peloton kết thúc quý với 2,08 triệu tài khoản đăng ký, tăng 135% so với một năm trước đó.

Trong đó, doanh thu từ mảng Connected fitness tăng 140% lên 1,02 tỷ đô la, chiếm 81% tổng doanh thu của công ty, 19% còn lại đến từ lượng người đăng ký với khoản doanh thu 239,4 triệu USD, tăng 144% so với năm 2020.

Kết quả này được cho là thúc đẩy bởi nhu cầu mạnh mẽ đối với các lớp tập thể dục từ xa và thiết bị tập thể dục tại nhà trong đại dịch coronavirus toàn cầu cùng với sự gia tăng trong việc giao hàng dự kiến. Quý trước, họ đã công bố kế hoạch đầu tư 100 triệu đô la vào vận tải hàng không và vận tải đường biển trong thời gian sáu tháng nhằm giúp đẩy nhanh các chuyến hàng đến tay người dùng. Gần đây, trong một nỗ lực nhằm tăng cường khả năng sản xuất tại Hoa Kỳ công ty cũng đã hoàn tất việc mua lại nhà máy sản xuất Precor trị giá 420 triệu đô la.

2. Tuy nhiên giá cổ phiếu Peloton đang sụt giảm mạnh

Tuy nhiên, giá cổ phiếu của công ty truyền thông và thiết bị tập thể dục Peloton Interactive nhanh chóng lao dốc sau báo cáo hàng chục ca chấn thương và một trường hợp tử vong của một đứa trẻ liên quan đến máy chạy bộ.

Thông báo được đưa ra vào hôm thứ Tư (4/5) bởi Giám đốc điều hành John Foley trong một tuyên bố chung với Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng quyết định thu hồi toàn bộ 125.000 máy chạy bộ đã được bán ra trước đó. Ngay lập tức giá cổ phiếu của Peloton giảm gần 15%. Qua đó, giảm 50% kể từ mức cao kỷ lục hồi tháng Giêng là 171,09 đô la.

Với thông tin tiêu cực này, doanh số bán hàng của công ty dự đoán sẽ sụt giảm mạnh. Cụ thể, công ty dự đoán rằng việc thu hồi và ngừng bán hai loại máy chạy bộ, cùng với việc các phòng tập thể dục đang dần mở cửa trở lại trên khắp nước Mỹ có thể khiến doanh thu sụt giảm 165 triệu USD trong quý hiện tại. Chính vì thế, công ty đã hạ dự báo doanh thu và lợi nhuận cho cả năm kết thúc vào ngày 30 tháng 6..

Trước tình hình đó, nhiều nhà đầu tư băn khoăn rằng liệu đây có phải là thời điểm thích hợp để mua vào cổ phiếu PTON sau đợt giảm mạnh này hay không?

Peloton lao dốc 50% từ mức cao mọi thời đại. Có nên mua cổ phiếu Peloton?

3. Quan điểm của các nhà phân tích: Có nên mua cổ phiếu Peloton lúc này?

Trong cuộc gọi thu nhập (earnings calls) với các nhà phân tích, giám đốc điều hành của Peloton đã nhấn mạnh tầm quan trọng của các sản phẩm máy chạy bộ với giá thành thấp hơn, nói rằng chúng sẽ trở thành “con gà đẻ trứng vàng” cho công ty. Ngoài ra, công ty cũng cho biết việc sửa chữa “không hề phức tạp. “

Tập đoàn Credit Suisse trong một ghi chú hôm thứ Năm đã bảo vệ quan điểm về sức hấp dẫn lâu dài của Peloton bất chấp sự cố mới đây của máy chạy bộ. Công ty đưa ra xếp hạng mua cho Peloton, với mục tiêu 164 đô la cho cổ phiếu, cao hơn gần 100% so với mức giá  đóng cửa vào thứ Tư.

Cùng quan điểm với Credit Suisse là các nhà phân tích thị trường của Baird và Stifel, cho rằng việc bán tháo cổ phiêu Peloton là một phản ứng thái quá, trong khi Ngân hàng Mỹ giảm xếp hạng mua với cổ phiếu này.

Trong cuộc khảo sát được thực hiện bởi Bloomberg với 29 nhà phân tích trong việc đánh giá cổ phiếu Peloton, có đến 24 người khuyến nghị mua. Mục tiêu giá đồng thuận cho cổ phiếu vẫn khoảng 160 đô la một cổ phiếu.

Mặc dù nhiều khả năng là cổ phiếu Peloton sẽ tiếp tục chịu áp lực trong thời gian ngắn hạn khi các nhà đầu tư tập trung vào thiệt hại do sự cố của máy chạy bộ. Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích lại cho rằng đây sẽ là cơ hội mua tốt cho các nhà đầu tư dài hạn, do công ty có thị phần mạnh mẽ trong thị trường tập thể dục tại nhà, công nghệ vượt trội và lợi thế là dẫn đầu.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận