skip to Main Content

Có nên đầu tư Finhay không? Ưu và nhược điểm của đầu tư Finhay là gì?

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và dịch bệnh Covid 19 đã làm cho nhu cầu đầu tư tài chính trên nền tảng số cao hơn bao giờ hết. Đầu tư Finhay đã và đang là cái tên được nhiều người tìm kiếm trong thời gian qua. Ứng dụng này đã thu hút được hàng triệu người sử dụng. Nhưng chúng ta liệu có nên đầu tư Finhay không? Ứng dụng đầu tư này có những ưu và nhược điểm gì? 

Chúng ta hãy cùng tìm hiểu và xem xét qua bài viết sau đây nhé!

Finhay có an toàn không?

Có nên đầu tư Finhay không? Ưu và nhược điểm của đầu tư Finhay là gì?
Ứng dụng đầu tư Finhay được ra mắt vào tháng 03/2017

App đầu tư Finhay được ra mắt vào tháng 03/2017. Đây là ứng dụng đầu tư thông minh trên nền tảng công nghệ 4.0. Khách hàng có thể bắt đầu tích lũy và đầu tư trên ứng dụng Finhay với số vốn vừa và nhỏ, chỉ từ 10,000đ. Đến nay ứng dụng này đã thu hút được hàng triệu người dùng. Và còn đạt được rất nhiều thành tựu cũng như giải thưởng uy tín. 

Để nói đến sự uy tín và an toàn của ứng dụng Finhay, chúng ta có thể xem xét các yếu số sau đây:

Đầu tư Finhay có 4 tiêu chuẩn hoạt động uy tín

  • Tài sản đầu tư của người dùng được quản lý bởi Công ty Cổ phần Quản lý Quỹ Thiên Việt (TVAM). TVAM có giấy phép kinh doanh số 15/UBCK-GPHĐQLQ.
  • Finhay được kiểm toán hàng năm bởi công ty kiểm toán Ernst & Young (EY). Đây là một trong bốn công ty “Big 4” trong ngành kiểm toán trên thế giới. Chỉ riêng yếu tố này cũng khiến cho rất nhiều người dùng cảm thấy an tâm về độ minh bạch của ứng dụng đầu tư này.
  • Tập đoàn công nghệ CMC là đơn vị đảm nhiệm kiểm tra tính bảo mật cho hệ thống của Finhay. Đây là tập đoàn viễn thông lớn thứ 2 tại Việt Nam.
  • BIDV là ngân hàng lưu ký khi thực hiện ủy thác đầu tư đối với Finhay và TVAM.

Ứng dụng Finhay đã đạt được những giải thưởng danh giá

  • Đạt giải Fintech triển vọng 2017 tại Techfest do Bộ Khoa Học và Công Nghệ tổ chức vào tháng 11/2017.
  • Giải Nhì tại sự kiện Fintech Summit 2019 do Quỹ đầu tư Vietnam Silicon Valley Accelerator tổ chức.
  • Tháng 11/2019 lọt vào danh sách Fintech 100.
  • Là doanh nghiệp đổi mới sáng tạo được cấp Giấy chứng nhận số 65/DNKHCN. Giấy chứng nhận cấp ngày 15/07/2020 bởi Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội.

Finhay được rất nhiều các Quỹ lớn ở trong và ngoài nước rót vốn đầu tư

Một số tên tuổi lớn đã đầu tư vào ứng dụng này có thể kể đến như:

  • Nhà đầu tư thiên thần trong nước và Quỹ đầu tư mạo hiểm H2 Australia.
  • Quỹ đầu tư mạo hiểm Insignia Ventures Partner.
  • Nhà đầu tư đồng sáng lập Acorns và Công ty cổ phần chứng khoán Thiên Việt (TVS).
  • Ngoài ra còn có một số quỹ khác trong khu vực Đông Nam Á.

Những ưu điểm của ứng dụng đầu tư Finhay là gì?

Để trả lời cho câu hỏi “Có nên đầu tư bằng Finhay không?” thì xem xét các ưu điểm của ứng dụng này là một điều chúng ta không thể bỏ qua. Investing.vn xin đưa ra một số ưu điểm của ứng dụng giao dịch này theo quan điểm cá nhân của chúng tôi:

Giao diện dễ sử dụng

Không thể phủ nhận rằng giao diện của Finhay nhìn rất đơn giản. Các mục đều được bố trí và trình bày rất rõ ràng và dễ hiểu. Điều này giúp cho những người mới tìm hiểu Finhay cũng sẽ không khó khăn để làm quen với nó.

Đơn giản hóa quá trình đầu tư

Giao diện rõ ràng, dễ hiểu sẽ giúp người sử dụng dễ dàng thao thác trong quá trình đầu tư. Chúng tôi tin rằng ngay cả những khách hàng không quá thông thạo về công nghệ cũng sẽ không gặp nhiều khó khăn khi thao tác trên ứng dụng này. Điểm cộng này giúp ứng dụng Finhay có thể tiếp cận với đối tượng người dùng rộng hơn.

Vốn đầu tư ban đầu khá thấp

Chắc hẳn phần lớn con người đều có nhu cầu và mong muốn có thể kiếm thêm thu nhập. Nhưng không phải ai cũng có cơ hội và khả năng để đầu tư với số vốn lớn. Vì vậy Finhay mở ra cơ hội đầu tư cho những người trẻ tuổi chưa có điều kiện tích cóp lâu dài. Thậm chí cả những người lao động có thu nhập thấp cũng có thể trải nghiệm cảm giác đầu tư tại ứng dụng này.

App Finhay giúp khách hàng xây dựng thói quen đầu tư và tích lũy

Finhay giúp khách hàng xây dựng thói quen đầu tư và tích lũy

Với số vốn đầu tư ban đầu nhỏ nhất chỉ từ 10,000đ, khách hàng của Finhay đã có thể bắt đầu trải nghiệm cảm giác đầu tư và tích lũy. App Finhay không chỉ dành riêng cho đối tượng đã đi làm và có thu nhập. Cha mẹ cũng có thể sử dụng ứng dụng Finhay để tập cho con thói quen tiết kiệm. Cha mẹ hãy nhớ rằng, gốc rễ của đầu tư chính là tiết kiệm. Các con hình thành được thói quen tiết kiệm và làm chủ tài chính ngay từ khi còn ở độ tuổi đi học là một điều rất hữu ích. Hành động này không chỉ tạo ra lợi ích trước mặt về tiền bạc. Nó sẽ còn là nền móng giúp trẻ xây dựng được nền tảng tài chính vững chắc khi trưởng thành.

Khách hàng rút tiền đầu tư giữa chừng vẫn có lãi

Bạn đã bao giờ gửi tiền vào vào ngân hàng với kỳ hạn cố định, nhưng sau đó lại có kế hoạch đột xuất và phải rút tiền ra? Tình huống này không hề hiếm gặp và chắc chắn bạn sẽ mất toàn bộ số lãi cho thời gian đã gửi tiền. Cho dù bạn có rút trước kỳ hạn chỉ 1 ngày, thì kết quả sẽ không hề thay đổi. 

Nhưng đối với đầu tư Finhay, thì bạn vẫn hoàn toàn nhận được lãi cho những ngày đã đầu tư tại bất kỳ thời điểm rút tiền nào. Chúng tôi đánh giá đây là một ưu điểm lớn của Finhay so với gửi tiết kiệm truyền thống.

Những điều nên lưu tâm trước khi quyết định có nên đầu tư tại app Finhay không?

App Finhay có áp dụng một số khoản phí dành cho các nhà đầu tư

Khách hàng sẽ phải chi trả một số loại phí khi sử dụng ứng dụng đầu tư Finhay. Nhưng đây không phải là một điều quá lạ lẫm đối với các nền tảng đầu tư 4.0. Ở tất cả các nền tảng giao dịch khách hàng sẽ đều phải chi trả các khoản phí cố định hoặc phí dựa theo khối lượng giao dịch/số vốn giao dịch.

Điều cần quan tâm ở đây là các bạn nên nắm rõ các mức phí mà Finhay áp dụng trước khi quyết định đầu tư bằng ứng dụng này. Ví dụ cụ như Finhay sẽ áp dụng phí rút tiền đối với khách hàng đầu tư. Tùy thuộc vào thời gian khách hàng đã đầu tư mà ứng dụng này sẽ áp dụng các mức phí khác nhau. Mức phí rút tiền sẽ tính dựa trên số tiền đầu tư của bạn.

Ví dụ cụ thể như sau:

  • Đối với khách hàng đầu tư dưới 3 tháng: phí rút tiền áp dụng là 1.39%.
  • Đối với khách hàng đầu tư từ 3-6 tháng: phí rút tiền áp dụng là 0.99%.
  • Đối với khách hàng đầu tư từ 6-12 tháng: phí rút tiền áp dụng là 0.79%
  • Đối với khách hàng đầu tư từ 12-18 tháng: phí rút tiền áp dụng là 0.49%
  • Đối với khách hàng đầu tư 18 tháng trở lên: miễn phí rút tiền. 
  • Tùy thuộc vào hạng khách hàng mà thời hạn để miễn phí rút tiền cũng sẽ thay đổi. Khách hạng đồng là 18 tháng. Còn đối với khách hạng bạc là 9 tháng, và 6 tháng cho khách hạng vàng.

Thời hạn rút tiền

Sau khi hoàn tất thao tác rút tiền, khách hàng sẽ phải chờ 1-3 ngày để tiền hoàn về tài khoản mà mình dùng để nạp tiền. Thời gian thông thường sẽ là 2-3 ngày. Nhưng nếu bạn muốn tiền về sớm hơn trong vòng 1 ngày thì bạn sẽ phải chi trả thêm mức phí là 9,900đ.

Thời gian chờ tiền hoàn về này sẽ không phải là vấn đề trong trường hợp bạn không có nhu cầu sử dụng quá gấp. Nhưng đối với khách hàng đang có nhu cầu sử dụng gấp tiền cho một mục đích đầu tư khác ví dụ như mua cổ phiếu, hay mua vàng … thì thời gian 2-3 ngày thực sự có thể khiến bạn đánh mất cơ hội của mình.

Bạn sẽ bị giới hạn vốn đầu tư

Finhay giới hạn vốn đầu tư tối đa chỉ 500,000,000đ (năm trăm triệu đồng) đối với mỗi khách hàng. Như chúng tôi nhận định, Finhay đang tập trung vào đối tượng khách hàng trẻ tuổi, và những người có thu nhập không quá cao. Vì vậy mức giới hạn này có lẽ không gây ảnh hưởng đến những khách hàng của Finhay.

Kết luận về việc có nên đầu tư Finhay hay không?

Lại một lần nữa, chúng tôi xin khẳng định, có nên lựa chọn đầu tư Finhay hay không hoàn toàn là quyết định riêng của mỗi người. Các bạn không nên nghe theo lời khuyên của người khác trong việc quyết định sử dụng đồng tiền của mình. Hãy tìm hiểu thật kĩ, cân nhắc giữa các ưu điểm và nhược điểm của Finhay để tự đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho mình bạn nhé!

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận