skip to Main Content

Có 100 triệu nên đầu tư gì để an toàn và hiệu quả?

Hiện nay, để có được số vốn 100 triệu không phải là điều quá khó với nhà đầu tư (NĐT). Tuy nhiên, để số tiền này tiếp tục sinh lời bằng cách nào là câu hỏi khó trả lời. Sau quá trình tìm hiểu và thực tế trải nghiệm. Chúng tôi đã tổng hợp các hình thức tối ưu để NĐT có thể bắt đầu với 100 triệu đồng. Hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết để có thể trả lời cho câu hỏi. Có 100 triệu nên đầu tư gì để an toàn và hiệu quả?

1. Các hình thức đầu tư hiệu quả với 100 triệu đồng

Có trong tay 100 triệu đồng, nhưng bạn chưa biết làm cách nào để tiền đẻ ra tiền. Hoặc chưa tìm được mô hình đầu tư như ý. Hãy tham khảo những hình thức dưới đây.

Đầu tư P2P Lending (Cho vay ngang hàng)

P2P Lending là mô hình cho vay ngang hàng trên nền tảng ứng dụng công nghệ. Nhằm kết nối trực tiếp giữa người đi vay và cho vay. Đến nay, P2P Lending đã phát triển trên phạm vi toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. So với mô hình giải pháp tài chính truyền thống. Mô hình P2P Lending mang lại rất nhiều lợi ích vượt trội. 

  • Với P2P lending, người vay và người cho vay có cơ hội liên kết với nhau để giải quyết hiệu quả, nhanh chóng các vấn đề tài chính của mình.
  • Nhận mức lãi suất cao từ 18%-20%/năm. Khoản vay được đảm bảo 100% cả vốn và lãi với công ty bảo hiểm.
  • Thông tin khách hàng được bảo mật nghiêm ngặt khi sử dụng công nghệ bảo mật tốt.
  • Thực hiện thủ tục đầu tư nhanh chóng, không phải mất nhiều thời gian cũng như giấy tờ hồ sơ cần phải thông qua.
Có 100 triệu nên đầu tư gì

Hiện nay, ở Việt Nam đã có những công ty thực hiện mô hình P2P Lending uy tín với những gói sản phẩm hấp dẫn. Điển hình như Tima với nền tảng Tima Lender – đơn vị tiên phong phát triển mô hình đầu tư cho vay ngang hàng. Ngoài ra còn các đơn vị khác như Lendbiz, Fiin v.v…

Xem thêm: Top 4 kênh đầu tư cho vay ngang hàng tốt nhất hiện nay tại Việt Nam

Đầu tư chứng khoán

Chứng khoán là một trong những kênh đầu tư không cần quá nhiều vốn mà nhà đầu tư vẫn có thể sinh lời hiệu quả. Với mức vốn 100 triệu đồng, bạn hoàn toàn có thể đầu tư vào sân chơi này.

Có 100 triệu nên đầu tư gì

Với 100 triệu đồng, bạn có nhiều lựa chọn trên thị trường. Tuy nhiên còn tuỳ vào mức độ chịu đựng rủi ro và kỳ vọng sinh lãi mà ra quyết định. Cổ phiếu nhiều ngành như bất động sản, ngân hàng… được định giá thấp, tương đối hấp dẫn. Chứng chỉ quỹ khá an toàn vì có công ty quản lý quỹ chuyên nghiệp quản lý. Đồng thời phù hợp với nhà đầu tư ít kinh nghiệm và bận rộn. Trái phiếu doanh nghiệp có nhiều đặc tính giống tiền gửi tiết kiệm. Nhưng rủi ro cao hơn và không phải là kênh đầu tư phổ biến cho cá nhân. Chứng quyền và phái sinh sử dụng đòn bẩy cao. Mang tính ngắn hạn trong khi rủi ro thị trường đang ở mức cao.

Do đó, bạn nên cân nhắc kĩ càng trước khi đầu tư 100 triệu vào thị trường chứng khoán. Hãy lựa chọn những công ty/doanh nghiệp nổi tiếng, uy tín và có tiềm năng phát triển lâu dài.

Đầu tư bất động sản 

Nghe có vẻ không hợp lý, nhưng hãy tham khảo ý tưởng này của chúng tôi. Bất động sản vẫn luôn được xem là kênh đầu tư hấp dẫn. Đầu tư bất động sản có thể giúp bạn sinh lợi nhuận lớn gấp 2,3 lần so với nguồn vốn ban đầu bỏ ra. 

Có 100 triệu nên đầu tư gì

Với 100 triệu đồng, bạn khó lòng có thể đầu tư vào các mảng như mua bán căn hộ chung cư, đất nền, nhà phố… Nhưng bạn có thể đi vào thị trường nhà cho thuê. Hãy săn tìm và thuê những căn hộ hoặc nhà nguyên căn với giá rẻ. Sau đó cho thuê lại để thu lợi nhuận từ dòng tiền hàng tháng.

Cụ thể hơn, với 100 triệu đồng.

  • Hãy dùng 70-80 triệu để thuê một căn nhà nguyên căn hoặc dãy trọ nhỏ.
  • Sau đó dùng số tiền còn lại để tu sửa và trang trí vật dụng cần thiết để gia tăng tỷ lệ người thuê.
  • Tiếp theo tìm người cho thuê lại với con số cao hơn và ăn chênh lệch tỉ lệ.

Gửi tiết kiệm ngân hàng

Gửi tiền tiết kiệm sẽ là kênh đầu tư được giới chuyên gia đánh giá là an toàn và uy tín. Chỉ cần gửi tiền vào đây, hàng tháng, hàng năm bạn chỉ việc ngồi chờ lãi rủng rỉnh về túi của mình mà không phải đau đầu. Tuy nhiên, so với các kênh đầu tư trên thị trường hiện nay, gửi tiền tiết kiệm mang lại hiệu quả tương đối thấp với lãi suất từ 6 – 7%/năm. 

Có 100 triệu nên đầu tư gì

Có thể nói đây là kênh đầu tư an toàn, sinh lời ổn định theo mức lãi suất đã ký kết. Tiền gửi tiết kiệm được ngân hàng chứng thực, có căn cứ bằng văn bản như sổ tiết kiệm và được đảm bảo bằng bảo hiểm tiền gửi. Bạn có thể dễ dàng rút tiền khi cần thiết. Tuy nhiên nhược điểm của hình thức này là lãi suất tiết kiệm thường không cao. Tiết kiệm có kỳ hạn có tính thanh khoản thấp hơn tiết kiệm không kỳ hạn. Khách hàng phải đợi kết thúc kỳ hạn mới tất toán số. Nếu tất toán trước, sẽ nhận mức lãi suất không kỳ hạn thấp hơn nhiều so với lãi suất ban đầu.

Đầu tư vàng 

Bên cạnh gửi tiền tiết kiệm, đầu tư vàng là kênh đầu tư truyền thống được nhiều người lựa chọn bởi tính an toàn và thanh khoản cao. Đặc biệt, so với những kênh đầu tư khác, đầu tư vào vàng không bao giờ bị mất giá.

Có 100 triệu nên đầu tư gì

Tuy nhiên, sự chênh lệch về mức giá cũng như lên xuống của giá vàng có thể khiến bạn gặp phải rủi ro. Nếu giá vàng rơi xuống thì khả năng bạn bị thua lỗ rất lớn. Đặc biệt, đầu tư vàng, bạn phải thường xuyên theo sát thị trường vàng trong cũng như ngoài nước để có phương án mua bán tốt nhất cho mình.

2. Những lưu ý khi đầu tư 100 triệu đồng để an toàn và hiệu quả

Khi chưa có kinh nghiệm đầu tư, nhà đầu tư cần bỏ thời gian để tìm hiểu và nghiên cứu kỹ lưỡng các hình thức đầu tư và lựa chọn được hình thức đầu tư phù hợp. Hãy lưu ý những yếu tố dưới đây.

  • 100 triệu không phải số vốn quá lớn, vì vậy lúc mới đầu tư lợi nhuận chưa cao. Các bạn cần có tính kiên trì, chờ đợi và cố gắng thì mới có kinh nghiệm và lãi.
  • Trước tình hình dịch Covid, để đảm bảo nguồn vốn, nhà đầu tư nên tránh lựa chọn đầu tư các kênh bị ảnh hưởng bởi diễn biến dịch bệnh.
  • Nguồn vốn là của bạn, do đó bạn nên làm chủ và không nhờ người khác kinh doanh hay đầu tư hộ.
  • Không nên đầu tư vào Forex, tiền ảo nếu không am hiểu.
  • Nếu là người mới bắt đầu, bạn nên tách nhỏ vốn để đầu tư tránh gặp rủi ro.
  • Chỉ đầu tư vào những lĩnh vực bản thân hiểu biết, có kiến thức và có thể dành thời gian.

Kết luận

Qua bài viết này, chúng tôi hi vọng các bạn đã biết nên đầu tư gì với 100 triệu để an toàn và hiệu quả . Hãy nhớ, trước khi quyết định đầu tư hay kinh doanh gì, bạn cần phải nghiên cứu kỹ thị trường cũng như lĩnh vực đó để tránh những rủi ro làm ảnh hưởng đến nguồn vốn của bản thân. Chúc các bạn thành công!

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận