skip to Main Content

Đầu tư tài chính hiệu quả với 50 triệu VNĐ như thế nào?

Xã hội càng phát triển, nhu cầu đầu tư của con người càng tăng lên. Khi tích luỹ được một số tiền, thay vì lựa chọn phương án an toàn nhất là gửi tiết kiệm ngân hàng, ngày nay chúng ta có rất nhiều phương thức đầu tư tài chính để sinh lời từ số vốn ban đầu. Giả sử, bạn chỉ có trong tay 50 triệu VNĐ, làm thế nào để bạn có thể kiếm lời hiệu từ số vốn tương đối nhỏ này? Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những kênh đầu tư tài chính hiệu quả chỉ với 50 triệu VNĐ.

Đọc thêm : Cách đầu tư tài chính thông minh trong thời kỳ khủng khoảng kinh tế

Những kênh đầu tư tài chính hiệu quả với 50 triệu VNĐ

Đầu tư kinh doanh

Đầu tư kinh doanh là một trong những lựa chọn hàng đầu của nhiều người khi có một số tiền trong tay. Với mỗi số vốn nhất định, chúng ta sẽ có những phương án đầu tư kinh doanh khác nhau, nhưng tất cả cần phải có kế hoạch rõ ràng. Một số lĩnh vực kinh doanh hot nhất hiện nay phải kể đến như thời trang, nhà hàng, quán cafe hay trà sữa, đều có thể đem về lợi nhuận lớn cho các nhà đầu tư.

Số vốn 50 triệu là khá hạn chế để có thể kinh doanh các lĩnh vực kể trên. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể bắt đầu với kinh doanh online. Đầu tư kinh doanh online với 50 triệu là hoàn toàn khả thi bởi khi đó bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều các chi phí như tiền thuê mặt bằng, nhân công, điện nước…Bạn nên nghiên cứu thị trường và lựa chọn những sản phẩm phù hợp để kinh doanh online như quần áo, thực phẩm và nhiều mặt hàng khác. Dù bạn có 50 triêu, 500 triệu hay 5 tỷ đồng và bạn muốn tìm kênh đầu tư sinh lời, thì bạn chỉ nên đầu tư vào những lĩnh vực mình am hiểu để giảm thiểu rủi ro trong đầu tư và mang lại lợi nhuận cao nhất.

Đầu tư tài chính hiệu quả với 50 triệu VNĐ như thế nào?

Đầu tư vàng

Giá vàng trong nước hiện nay đạt mức 4,5 triệu / lượng. Với sô tiền 50 triệu, bạn hoàn toàn có thể đầu tư vàng. Tuy nhiên, đây là một kênh đầu tư khá an toàn nên hiệu suất sinh lời có thể sẽ không cao.

Đầu tư vàng hiện được xem là một trong những kênh đầu tư an toàn nhất trong thời kỳ kinh tế đang sụt dốc bởi đại dịch Coronavirus. Trong lịch sử, vàng luôn chứng tỏ được chức năng của một tài sản lưu giữ giá trị tốt nhất trong khủng hoảng kinh tế với lạm phát cao. Mốc cao nhất mọi thời đại của giá vàng là 1.920 USD/oz thiết lập vào tháng 9/2011, cũng chính là giai đoạn đỉnh điểm của cuộc khủng hoảng tài chính và bắt đầu xuất hiện cuộc khủng hoảng nợ công châu Âu. Lý giải cho điều này đó là, khác với tiền xu, tiền giấy hay những loại tài sản khác, vàng luôn duy trì giá trị của mình theo thời gian và đứng vững trước lạm phát bởi sự hữu hạn của kim loại quý này.

Đầu tư tài chính hiệu quả với 50 triệu VNĐ như thế nào?

Đầu tư tiền điện tử

Đầu tư tiền điện tử cũng được xem là một kênh đầu tư tiềm năng. Tiền điện tử nói chung và Bitcoin nói riêng đang có xu hướng tăng giá, hồi phục mạnh mẽ. Với số tiền 50 triêu, bạn có thể thực hiện các giao dịch mua BTC tại các sàn giao dịch uy tín. Với đà tăng như hiện nay và tiềm năng phát triển của thị trường tiền điện tử trong tương lai, bạn hoàn toàn có thể kiếm được một khoản lời lớn.

Giống như vàng, Bitcoin có thể đóng vai trò là một hàng rào chống lại siêu lạm phát USD hoặc EUR. Nguồn cung Bitcoin sẽ bị giới hạn ở mốc 21 triệu Bitcoin trong tương lai, do đó nó không thể được in thêm hàng loạt như tiền fiat khiến cho giá trị của đồng tiền bị suy giảm. Dự báo về giá trị tương lai của Bitcoin từ cá chuyên gia tài chính hàng đầu cho rằng Bitcoin sau khi chạm đáy vào giữa năm 2019 sẽ bắt đầu quay trở lại xu hướng tăng, và có thể đạt tới mốc hơn 27.000 USD/BTC vào cuối năm 2021 và lên tận 30.000 USD/BTC vào giữa năm 2022.

Đầu tư tài chính hiệu quả với 50 triệu VNĐ như thế nào?

Tham khảo sàn giao dịch eToro – nhà môi giới chứng khoán, chỉ số, tiền điện tử hàng đầu thế giới : https://www.etoro.com

Kênh đầu tư tài chính nào hiệu quả nhất?

Câu trả lời cho “kênh đầu tư nào hiệu quả nhất với 50 triệu?” còn tùy thuộc vào năng lực, sở trường và mục tiêu đầu tư cá nhân của bạn. Dù là kênh đầu tư nào bạn cũng nên tìm hiểu về thị trường đó thật kỹ và ghi nhớ nguyên tắc quản lý rủi ro.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận