skip to Main Content

200 triệu đầu tư gì sinh lời hiệu quả nhất?

Nếu có một khoản tiền tiết kiệm 200 triệu, chúng ta nên đầu tư vào đâu để sinh lời hiệu quả? Câu hỏi này cũng chính là mối quan tâm của rất nhiều người, đặc biệt là những người mới, chưa có nhiều kinh nghiệm và kiến thức về lĩnh vực tài chính. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều hình thức đầu tư đa dạng để chúng ta có thể lựa chọn. 200 triệu là số vốn không quá lớn cũng không quá nhỏ, nếu có một chiến lược đầu tư đúng đắn, bạn hoàn toàn có thể kiếm lời gấp nhiều lần số vốn ban đầu. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm câu trả lời cho câu hỏi “200 triệu đầu tư gì sinh lời hiệu quả nhất?”.

200 triệu đầu tư gì: Vì sao nên sử dụng số tiền nhàn rỗi để đầu tư?

Theo những báo cáo gần đây người Việt Nam có xu hướng tiết kiệm cao nhất thế giới. Đây là vấn đề gây ra nhiều tranh cãi hiện nay, khi tiết kiệm để có phương án dự trù cho tương lai là rất tốt, nhưng nó sẽ làm kìm hãm sự phát triển của bản thân và đất nước nói riêng. Trung bình mỗi người dân Việt Nam có thể tiết kiệm từ 40 – 200 tr Đồng/ năm. Tuy nhiên chỉ có 29% người được hỏi dùng tiền để đầu tư hay phát triển kinh doanh khác. Trong khi đó con số này ở các nước phát triển là trên 75%.

Thay vì việc gửi tiết kiệm để đợi những khoản tiền lãi suất thấp bạn hoàn toàn có thể dùng số tiền đó để đầu tư chứng khoán, nhà đất, vàng… hay các phương án kinh doanh khác. Khi đầu tư bạn mới có thể nâng cao chất lượng cuộc sống, kiếm thêm thu nhập và bảo đảm nguồn tiền được luân hồi không bị trượt giá.

200 triệu đầu tư gì sinh lời hiệu quả nhất?.1

200 triệu đầu tư gì sinh lời hiệu quả nhất?

Đầu tư kinh doanh

Đầu tư kinh doanh là một trong những lựa chọn hàng đầu của nhiều người khi có một số tiền trong tay. Với mỗi số vốn nhất định, chúng ta sẽ có những phương án đầu tư kinh doanh khác nhau, nhưng tất cả cần phải có kế hoạch rõ ràng. Một số lĩnh vực kinh doanh hot nhất hiện nay phải kể đến như thời trang, nhà hàng, quán cafe hay trà sữa, đều có thể đem về lợi nhuận lớn cho các nhà đầu tư.

Tuy nhiên, dù bạn có 20 triêu, 200 triệu hay 2 tỷ đồng và bạn muốn tìm kênh đầu tư sinh lời, thì bạn chỉ nên đầu tư vào những lĩnh vực mình am hiểu để giảm thiểu rủi ro trong đầu tư và mang lại lợi nhuận cao nhất. Giả sử bạn có 200 triệu và bạn muốn đầu tư vào kinh doanh quán ăn, bạn cần có một bản ghi chi tiết về kế hoạch đầu tư của mình bao gồm số tiền dự định đầu tư, ý tưởng kinh doanh, phân bổ nguồn vốn cho thương hiệu, marketing, nhân sự, nguyên liệu, mặt bằng cũng như phương án hoạt động trong tương lai. Khi am hiểu về thị trường mà bạn định đầu tư cũng như vạch ra kế hoạch kinh doanh chi tiết có thể giúp bạn biết được hướng phát triển của mình và hạn chế tối đa rủi ro.

Đầu tư chứng khoán

So với các kênh đầu tư khác như gửi tiết kiệm ngân hàng, đầu tư vàng, ngoại tệ… đầu tư chứng khoán mang lại lợi nhuận cao hơn cho nhà đầu tư. Đầu tư chứng khoán chính là việc bạn “gián tiếp” đầu tư vào doanh nghiệp, thông qua việc mua chứng khoán. Đây là một kênh đầu tư tài chính khá linh hoạt, mà không cần nhiều vốn. Nếu so với bất động sản, bạn phải bỏ ra từ 500 triệu đến 1 tỷ hoặc cả chục tỷ và phải chờ hàng tháng, hàng năm trời mới có thể sinh lời thì đầu tư chứng khoán, bạn chỉ cần bỏ ra 2 – 3 triệu đồng là đã có thể đầu tư.

Đối với những người mới tham gia vào thị trường và chưa có nhiều kinh nghiệm, các quỹ đầu tư chính là sự lựa chọn tốt nhất bởi chúng sẽ giúp bạn quản lý khoản đầu tư, phân bổ danh mục đầu tư đa dạng và hợp lý để gia tăng thu nhập và giảm thiểu rủi ro. Bạn vẫn có thể tham gia vào thị trường đầy tiềm năng này, đạt lợi nhuận cao mà không phải “vượt qua” thử thách khó khăn là học về đầu tư, tài chính, thị trường hay kinh tế phức tạp. Bạn sẽ không còn phải đau đầu nghĩ xem mình nên đầu tư gì với 1 tỷ, nên tin tưởng doanh nghiệp nào và mua bán, khớp lệnh các bước ra sao. Một số quỹ đầu tư phổ biến tại Việt Nam như Quỹ Mở, Quỹ Đóng, Quỹ đầu tư Uỷ thác và các Quỹ tư nhân khác trong và ngoài nước..

Nếu muốn tự mình đầu tư vào cổ phiếu, chứng khoán hay ngoại hối với số tiền 200 triệu đồng, bạn có thể thu về lợi nhuận gấp nhiều lần. Tuy nhiên, nó đòi hỏi bạn cần nghiên cứu thị trường, trang bị kiến thức giao dịch và nhiều yếu tố khác. Bởi nếu chỉ tham gia giao dịch theo cảm tính và hên xui thì bạn sẽ nhanh chóng đánh mất hết số tiền của mình.

200 triệu đầu tư gì sinh lời hiệu quả nhất?.2

Một số phương án đầu tư khác mà bạn có thể tham khảo với sốn vốn 200 triệu đồng như đầu tư vàng, ngoại tệ; gửi tiết kiệm ngân hàng. Đây là những kênh đầu tư an toàn và ít rủi ro nhất tuy nhiên lợi nhuận nó đem về cho nhà đầu tư là không cao. Tuy thuộc vào năng lực tài chính, sở thích và mục tiêu cá nhân mà bạn có thể cân nhắc cho mình phương án đầu tư hợp lý nhất. Cho dù là bất kỳ lĩnh vực nào, đầu tư luôn đi kèm với rủi ro. Do đó, để có thể kiếm lời từ thị trường, bạn cần tích lũy kiến thức, nghiên cứu thị trường và xây dựng chiến lược đầu tư hoàn thiện nhất.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận