skip to Main Content

Chiến lược đầu tư chứng khoán hiệu quả chỉ với 10 triệu VNĐ

Đầu tư chứng khoán ngày càng trở thành kênh đầu tư ưa thích bởi những lợi ích mà nó mang lại cho nhà đầu tư. Nhiều người nghĩ rằng, đầu tư chứng khoán cần số vốn lớn thì mới có thể sinh lời. Tuy nhiên, sự thật là bạn hoàn toàn có thể bắt đầu đầu tư chứng khoán chỉ với 10 triệu VNĐ, thậm chí ít hơn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chiến lược đầu tư chứng khoán hiệu quả chỉ với số vốn 10 triệu VNĐ.

Chiến lược đầu tư chứng khoán hiệu quả chỉ với 10 triệu VNĐ

Nhiều người nghĩ rằng, đầu tư chứng khoán cần một số vốn lớn. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể đầu tư chứng khoán chỉ với số tiền từ 5 triệu VNĐ. Mặc cho những biến động lên xuống hằng ngày và ít cơ hội kiếm tiền nhanh chóng, nhưng theo thời gian, chứng khoán có xu hướng tăng giá trị, do đó, những thương vụ đầu tư dài hạn sẽ tạo ra nguồn lợi nhuận vô cùng lớn. Đầu tư vào các công ty ổn định, có khả năng tăng trưởng cao sẽ tạo ra lợi nhuận cho các nhà đầu tư.

Ngày nay, đầu tư chứng khoán ngày càng trở nên phổ biến. Do đó, có rất nhiều kênh để bạn có thể dễ dàng tiếp cận thị trường chứng khoán Việt Nam Và Chứng khoán quốc tế. Bạn nên tìm hiểu kỹ về thị trường này, cũng như các sàn giao dịch uy tín trước khi bắt đầu.

Nếu bạn là một người mới tham gia thị trường, chưa có nhiều kinh nghiệm thì quỹ đầu tư là sự lựa chọn tốt nhất và an toàn nhất. Quỹ đầu tư là một tổ chức đầu tư chuyên nghiệp. Quỹ này tập trung các khoản tiền nhàn rỗi của những người có nhu cầu đầu tư, tạo thành một nguồn vốn lớn cho các nhà đầu tư chuyên nghiệp sử dụng trong lĩnh vực đầu tư kiếm lời và sau đó phân chia cổ tức cho các cổ đông góp vốn. Đa phần các quỹ đầu tư đều không yêu cầu số tiền đầu tư tối thiểu quá lớn. Ví dụ như với quỹ đầu tư cân bằng chiến lược VCBF, sau khi đầu tư lần đầu với số vốn tối thiểu là 5 triệu đồng, bạn có thể đầu tư tối thiểu là 1 triệu đồng mỗi tháng hoặc mỗi quý.

Với chứng khoán Mỹ, hầu hết các nhà môi giới uy tín như eToro đều chỉ yêu cầu số tiền nạp tối thiểu lần đầu là $200, tương đương 4.5 triệu VNĐ là bạn đã có thể bắt đầu giao dịch mua bán chứng khoán, hàng hóa,…Nếu bạn là một nhà đầu tư đã có nhiều kinh nghiệm, bạn có thể đầu tư 10 triệu đồng vào các sàn giao dịch và sử dụng đòn bẩy. Đòn bẩy giống như một khoản vay tạm thời mà công ty môi giới cung cấp cho bạn, cho phép bạn thực hiện một giao dịch có giá trị lớn hơn nhiều lần tài khoản giao dịch vốn có của bạn để thu được lợi nhuận đáng kể từ sự chuyển động nhỏ của giá.

Ví dụ, bạn có 10 triệu đồng trong tài khoản ký quỹ, bạn có thể sử dụng công cụ đòn bẩy x10 để nâng tổng số tiền đầu tư lên 100 triệu. Tuy nhiên, công cụ đòn bẩy cũng giống như con dao 2 lưỡi, lợi nhuận/rủi ro cũng tăng/giảm theo tỷ lệ đòn bẩy và được trừ/cộng trực tiếp vào tiền ký quỹ của bạn.

Một trong số những nhà môi giới chứng khoán quốc tế uy tín nhất trên thị trường hiện nay mà bạn có thể tham khảo là nhà môi giưới eToro.

Chiến lược đầu tư chứng khoán hiệu quả chỉ với 10 triệu VNĐ.1

Vì sao nhà đầu tư cần xây dựng chiến lược đầu tư cá nhân?

Bên cạnh việc lựa chọn công cụ và phân bố tài sản, chiến lược đầu tư là một trong 3 yếu tố quan trọng nhất giúp bạn có được thành công khi tham gia vào thị trường chứng khoán.

Có 4 loại chiến lược đầu tư chứng khoán phổ biến nhất hiện nay đó là:

  • Đầu tư giá trị
  • Đầu tư thu nhập
  • Đầu tư tăng trưởng
  • Đầu tư vốn hóa nhỏ

Trong 4 chiến lược đó, quyết định lựa chọn hình thức nào sẽ còn dựa vào các yếu tố như năng lực, tình hình tài chính, mục tiêu đầu tư và khả năng chấp nhận rủi ro của nhà đầu tư. Để có thể lựa chọn phong cách đầu tư chứng khoán phù hợp với bản thân và xây dựng chiến lược đầu tư tối ưu nhất, nhà đầu tư cần phải thử nghiệm giao dịch trên tài khoản demo và giao dịch thật trong một khoảng thời gian nhất định.

Việc xây dựng chiến lược đầu tư cá nhân là chìa khóa quyết định sự thành công của bạn so với những nhà giao dịch khác trên thị trường. Chiến lược đầu tư cá nhân sẽ được đúc kết từ những kinh nghiệm, bài học mà bạn rút ra được trong quá trình giao dịch để từ đó cân chỉnh kế hoạch đầu tư của mình sao cho tối ưu nhất. Một lưu ý quan trọng đó là, chiến lược đầu tư chứng khoán tốt nhất luôn đi kèm với quản lý và kiểm soát rủi ro hiệu quả.

Chiến lược đầu tư chứng khoán hiệu quả chỉ với 10 triệu VNĐ.2

Kết luận

Có rất nhiều yếu tổ bạn cần có để trở thành một nhà đầu tư thành công như kiến thức tài chính, kỹ năng đầu tư, kỷ luật đầu tư và cả sự may mắn nữa. Hãy nhớ rằng, đầu tư chứng khoán không bao giờ là một trò chơi may rủi. Do đó, nếu muốn tham gia và kiếm lời từ thị trường này, hãy trang bị cho mình một vốn kiến thức đầu tư cần thiết và chiến lược đầu tư hoàn thiện.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận