skip to Main Content

Cách thay đổi màu nến và hiển thị giao diện biểu đồ trên TradingView

TradingView được biết đến là nền tảng biểu đồ đa chức năng, cung cấp nhiều chỉ báo kỹ thuật và các công cụ vẽ phục vụ phân tích kỹ thuật mạnh mẽ. Biểu đồ TradingView còn được yêu thích nhờ giao diện khá thân thiện, có khả năng tùy biến cao. Tuy nhiên, vì TradingView có rất nhiều chức năng khác nhau nên có thể người mới sẽ gặp khó khăn khi sử dụng. Bài viết dưới đây hướng dẫn thay đổi màu sắc nến và hiển thị giao diện biểu đồ trên TradingView.

Những tính năng nổi bật của biểu đồ TradingView

Khu vực biểu đồ TradingView là nơi người dùng sử dụng và tương tác nhiều nhất. Biểu đồ của TradingView nhìn khá đơn giản và bắt mắt. Tuy nhiên, với các thanh công cụ bên trái, phải, trên và dưới của cửa sổ biểu đồ, có rất nhiều tính năng đa dạng. Với hơn 50 công cụ vẽ và hơn 100 chỉ báo kỹ thuật có sẵn và hơn 5000 chỉ báo kỹ thuật được chia sẻ từ cộng đồng, người dùng có thể biến biểu đồ TradingView trở thành nền tảng biểu đồ mạnh mẽ và đẩy đủ tín hiệu nhất.

Bên cạnh biểu đồ nến mặc định khi mở TradingView, người dùng có thể lựa chọn các loại biểu đồ khác hoặc chọn các khung thời gian khác. Bên cạnh đó, tính năng cảnh báo giá và các dữ liệu về tin tức tài chính cũng là những công cụ hỗ trợ phân tích thị trường thuận tiện và dễ dàng.

Ngoài ra, biểu đồ TradingView còn có tính năng xem nhiều biểu đồ TradingView trong một cửa sổ. TradingView cho phép người dùng xem cùng lúc tới 8 biểu đồ trong một layout với tài khoản Premium.

Ngoài ra, tính năng sàng lọc chứng khoán, backtest chiến lược giao dịch và kết nối tài khoản nhà môi giới với TradingView cũng giúp người dùng tăng trải nghiệm trong quá trình sử dụng biểu đồ TradingView.

* Xem thêm: Hướng dẫn  sử dụng TradingView a đến z

Cách thay đổi màu nến và giao diện chủ đề trong cài đặt biểu đồ TradingView

Người dùng có thể tùy ý thay đổi màu sắc của nến hoặc màu nền theo chủ đề của biểu đồ TradingView bằng nhiều cách khác nhau.

Cách 1: Trên thanh công cụ phía trên biểu đồ, bấm vào biểu tượng Setting ở góc trên bên trái để mở cửa sổ Chart Settings.

Cách thay đổi màu nến và giao diện chủ đề trong cài đặt biểu đồ TradingView. Thay đổi màu sắc nến và biểu đồ TradingView từ Pine Script

Cách 2: Đưa chuột vào giữa biểu đồ, nhấp chuột phải. Tại đây, có 2 lựa chọn cho người dùng để thay đổi màu sắc biểu đồ.

  • Người dùng có thể chọn Color Theme để chọn Theme Light (Chủ đề sáng) hoặc Drak (Chủ đề tối) theo cài đặt mặc định của TradingView. Nếu chọn công cụ này, người dùng được lựa chọn một trong hai chủ đề biểu đồ thiết lập sẵn mà không cần thực hiện thay đổi nhiều.
  • Hoặc chọn Setting để mở cửa sổ Chart Setting.
Cách thay đổi màu nến và giao diện chủ đề trong cài đặt biểu đồ TradingView. Thay đổi màu sắc nến và biểu đồ TradingView từ Pine Script

Trong cửa sổ Chart Setting, người dùng có thể tùy ý thay đổi màu sắc nến, hoặc màu nền theo ý thích. Tại cửa sổ Chart Setting, người dùng chọn Symbol để thay đổi màu sắc cho thân nến, viền và bấc nến. 

Sau khi chọn được màu sắc cho biểu đồ phù hợp, bấm Ok để xác nhận thay đổi.

Cách thay đổi màu nến và giao diện chủ đề trong cài đặt biểu đồ TradingView. Thay đổi màu sắc nến và biểu đồ TradingView từ Pine Script

Thay đổi màu sắc nến và biểu đồ TradingView từ Pine Script

Bên cạnh việc thay đổi màu sắc trong biểu đồ từ cửa sổ cài đặt mặc định, người dùng có thể thay đổi màu sắc nến từ trình Pine Script. Để sử dụng tính năng này trên Pine Script, người dùng sử dụng hàm barcolor để thay đổi màu của các nến từ trong Script. Ví dụ, người dùng muốn đổi màu nến thành đỏ, sử dụng tham số như sau: barcolor(color.red). Dưới đây là hình minh họa cho tham số barcolor(color.red) trong Script:

Cách thay đổi màu nến và giao diện chủ đề trong cài đặt biểu đồ TradingView. Thay đổi màu sắc nến và biểu đồ TradingView từ Pine Script
\

Phần kết luận

Nếu biết sử dụng ngôn ngữ lập trình thành thạo, người dùng có thể tùy biến màu sắc cho biểu đồ rất phong phú theo các chỉ báo được lập trình từ Script. Tuy nhiên, với đa số người dùng, nếu không quen sử dụng ngôn ngữ lập trình, có thể sử dụng tính năng Chart Setting cũng có thể thay đổi màu sắc và hiển thị biểu đồ theo ý thích.

Investing.vn

Xem thêm: tradingview

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận