skip to Main Content

Cách tìm và xem biểu đồ giao dịch quyền chọn trên TradingView

TradingView là một nền tảng biểu đồ đa chức năng, cung cấp các công cụ hỗ trợ phân tích kỹ thuật cho các nhà giao dịch. Tuy nhiên, biểu đồ giao dịch quyền chọn lại không có sẵn trên TradingView. Bài viết dưới đây tìm hiểu về cách tìm và xem biểu đồ cho hình thức giao dịch này.

Giao dịch quyền chọn là gì?

Giao dịch quyền chọn là giao dịch cung cấp cho nhà giao dịch quyền mua hoặc bán một tài sản cụ thể (cổ phiếu hoặc chứng khoán) vào một khoảng thời gian cụ thể (một ngày hoặc dài nhất là một vài năm), tại một mức giá cụ thể.

Khi nhà giao dịch mua một quyền chọn, người đó có quyền giao dịch tài sản cơ bản nhưng không bắt buộc. Nếu nhà giao dịch quyết định thực hiện giao dịch, khi đó gọi là thực hiện quyền chọn.

Khi bạn mua một quyền chọn, bạn có quyền giao dịch tài sản cơ bản nhưng bạn không bắt buộc phải làm vậy. Nếu bạn quyết định làm như vậy, điều đó được gọi là thực hiện quyền chọn.

Quyền chọn mua (Call Option)

Quyền chọn mua là hợp đồng bên mua được quyền mua một loại chứng khoán nào đó, với một mức giá, số lượng đã định trước và một ngày trong tương lai hoặc trong một khoảng thời gian nhất định. Khi đó, người mua Call Option phải trả cho người bán một khoản phí gọi là tiền cược.

Người mua nhận định giá của tài sản có thể tăng trong tương lai. Đến thời hạn thực hiện hợp đồng quyền chọn, nếu giá thị trường tăng cao hơn giá thực hiện ghi trong hợp đồng, người mua có quyền thực hiện quyền mua chứng khoán của mình.

Quyền chọn bán (Put Option)

Quyền chọn bán là việc bên bán được quyền bán một loại chứng khoán nào đó với một mức giá, số lượng và thời gian nhất định trong tương lai hoặc trong một thời hạn nhất định. Người mua Put Option phải trả cho người bán một khoản phí (tiền cược).

Người mua Put Option kỳ vọng giá của tài sản giảm trong tương lai. Khi đến thời hạn thực hiện hợp đồng quyền chọn, nếu thị trường giảm thấp hơn giá ghi trong hợp đồng, người mua Put Option có quyền thực hiện quyền bán của mình.

Tìm và xem biểu đồ giao dịch quyền chọn trên TradingView

Biểu đồ giao dịch quyền chọn không có sẵn cho các cổ phiếu trên TradingView. Tuy nhiên, người dùng có thể sử dụng biểu đồ giao dịch quyền chọn của một số tài sản trên TradingView theo cách sau:

Đăng nhập và truy cập biểu đồ TradingView. Nếu chưa có tài khoản, có thể đăng ký theo link dưới đây:

* Xem thêm: Hướng dẫn  sử dụng TradingView a đến z

Trên cửa sổ biểu đồ, nhấp chọn tính năng Symbol Search.

Sau đó nhập Put Volume, hoặc Call Volume vào cửa sổ Symbol Search.

Hoặc nhà giao dịch cũng có thể chọn Put hoặc Call. Tùy thuộc nhà giao dịch muốn giao dịch quyền chọn mua hay quyền chọn bán. Người dùng có thể chọn tài sản muốn xem biểu đồ trong danh sách hiển thị phía dưới.

Cách xem biểu đồ giao dịch quyền chọn bằng chỉ báo Script trên TradingView

TradingView nổi tiếng là nền tảng có tính năng Pine Scripts, cho phép người dùng tự lập trình các chỉ báo kỹ thuật, chiến lược giao dịch theo ý muốn. Người dùng có thể tận dụng tính năng này để tìm các chỉ báo biểu đồ giao dịch quyền chọn được cộng đồng chia sẻ trên TradingView. Cách làm như sau:

Trên cửa sổ biểu đồ, nhấp chọn tính năng Indicators.

Tìm và xem biểu đồ giao dịch quyền chọn trên TradingView. Cách xem biểu đồ giao dịch quyền chọn bằng chỉ báo Script trên TradingView

Sau đó chọn Community Scripts và điền Option vào ô tìm kiếm. Cửa sổ Community Scripts bên phải hiển thị ra các chỉ báo để giao dịch quyền chọn. Người dùng lựa chọn một chỉ báo phù hợp. Ngay lập tức biểu đồ hiển thị chỉ báo vừa chọn.

Tìm và xem biểu đồ giao dịch quyền chọn trên TradingView. Cách xem biểu đồ giao dịch quyền chọn bằng chỉ báo Script trên TradingView

Nếu muốn tìm hiểu thêm thông tin giới thiệu chi tiết về chỉ báo, nhấp vào ký hiệu Read more ở góc bên phải của chỉ báo đó.

Tìm và xem biểu đồ giao dịch quyền chọn trên TradingView. Cách xem biểu đồ giao dịch quyền chọn bằng chỉ báo Script trên TradingView

Phần kết luận

Biểu đồ giao dịch quyền chọn không có sẵn cho tất cả các tài sản trên TradingView. Tuy nhiên, tính năng Script cho phép người dùng tùy ý lập trình cách chỉ báo theo ý thích. Và người dùng có thể tìm các chỉ báo để áp dụng vào biểu đồ giao dịch tùy chọn phù hợp trên Community Scripts.

Investing.vn

Xem thêm: tradingview

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận