skip to Main Content

Cách sử dụng tính năng Paper Trade (giao dịch demo) trên TradingView?

Bất kỳ một nhà giao dịch mới nào cũng đều được khuyên sử dụng tính năng mô phỏng giao dịch Paper Trade. Bài viết dưới đây hướng dẫn người dùng cách sử dụng tính năng Paper Trade (giao dịch demo) trên TradingView.

Tính năng Paper Trade (giao dịch demo) trên TradingView là gì?

Paper Trade (giao dịch demo) là tính nang giao dịch mô phỏng lại thị trường thật cho nhà giao dịch thực hành, kiểm tra các chiến lược giao dịch, chỉ báo kỹ thuật mới, hoặc đơn giản là thực hành mua và bán một loại chứng khoán trước khi sử dụng tiền thật. Tính năng này giúp nhà giao dịch tập vào lệnh, giao dịch mà không phải chịu các rủi ro về tiền thật. Người dùng có thể sử dụng tính năng Replay để backtest trong lịch sử. Paper Trade là một cách hiệu quả để tập giao dịch, thử các chiến lược mới mà không chịu rủi ro.

Ưu điểm của tính năng Paper Trade trên TradingView?

Sử dụng Paper Trade trên TradingView có một số ưu điểm. Hay nói cách khác, có một số lý do khác nhau để người dùng nên sử dụng Paper Trade trên TradingView như sau:

Người dùng cần thử nghiệm chiến lược giao dịch mới. Một chiến lược giao dịch tốt cần đảm bảo chiến lược đó mang lại kết quả như thế nào, có hoạt động hiệu quả hay không. Đây là lúc nhà giao dịch cần sử dụng Paper Trade trên TradingView để đảm bảo chiến lược mang lại lợi nhuận hay thua lỗ. Sử dụng Paper Trade giúp nhà giao dịch tránh được rủi ro về tiền thật khi thử một chiến lược mới.

Một nhà giao dịch mới tìm hiểu thị trường cũng nên sử dụng tính năng Paper Trade để làm quen với các thao tác trước khi mất tiền “một cách ngớ ngẩn”. Tính năng Paper Trade cho phép người dùng tập các thao tác mở lệnh, đóng lệnh, tập sử dụng các tính năng giao dịch khác nhau trên nền tảng.

Cách sử dụng tính năng Paper Trade (giao dịch demo) trên TradingView?

TradingView là một nền tảng biểu đồ miễn phí cho phép người dùng sử dụng tính năng Paper Trade như một trình mô phỏng giao dịch. Người dùng có thể tuỳ chỉnh cài đặt biểu đồ nếu chế độ xem mặc định không phù hợp, ghi chú mức giá trên biểu đồ, giúp theo dõi và giám sát các giao dịch tiềm năng dễ dàng hơn. Cách sử dụng tính năng Paper Trade (giao dịch demo) trên TradingView như sau:

Bước 1: Kết nối tài khoản Paper Trading trên TradingView

Đăng nhập vào tài khoản Tradingview. Truy cập vào tính năng biểu đồ (Chart+) trên tab Products.

* Xem thêm: Hướng dẫn  sử dụng TradingView a đến z

Trên cửa sổ Trading Pannel, di chuột vào Paper Trading và nhấp vào chữ Connect để kết nối với tài khoản Paper Trading.

Để ngắt kết nối tính năng Paper Trade, thực hiện như sau:

Mở cửa sổ Trading Panel, bấm vào Log Out Paper Trading. Hoặc chọn See the brokers list và chọn kết nối với một nhà môi giới bất kỳ.

Tính năng Paper Trade là gì? Ưu điểm của tính năng Paper Trading trên TradingView? Cách sử dụng Paper Trade (giao dịch demo) trên TradingView

Bước 2: Đặt lại số dư tài khoản theo ý muốn

Tính năng Paper Trading của TradingView mặc định cho số dư của mỗi tài khoản là 100.000$, người dùng có thể đặt lại mức số dư theo ý muốn bằng cách nhấp vào Reset Paper Trading Account.

Người dùng nên cài đặt số dư tài khoản của tài khoản Paper Trading của mình giống với số dư tài khoản giao dịch thực của bạn.

Bước 3. Thực hiện giao dịch thử trên Paper Trading

Trên cửa sổ biểu đồ TradingView, nhấp chuột phải, chọn Trade, sau đó chọn Create new order.

Tính năng Paper Trade là gì? Ưu điểm của tính năng Paper Trading trên TradingView? Cách sử dụng Paper Trade (giao dịch demo) trên TradingView

Một cửa sổ đặt lệnh xuất hiện bên phải biểu đồ. Nhấp chọn loại lệnh (Buy, sell), chọn đặt lệnh theo giá thị trường hoặc lệnh chờ, chọn Take Profit hoặc Stop Loss và điền các mức giá phù hợp và bấm xác nhận giao dịch.

Tính năng Paper Trade là gì? Ưu điểm của tính năng Paper Trading trên TradingView? Cách sử dụng Paper Trade (giao dịch demo) trên TradingView

Phần kết luận

Paper Trade trên TradingView là một cách đơn giản để người dùng mới tập làm quen với thị trường và một nhà giao dịch chuyên nghiệp thử các chiến lược giao dịch mới. Với tính năng này, người dùng được thử giao dịch mà không phải đối diện với các rủi ro về tiền thật. Đây là một tính năng miễn phí và rất hữu ích mà bất kỳ nhà giao dịch nào cũng không nên bỏ qua để tránh được những thua lỗ không cần thiết.

Investing.vn

Xem thêm: tradingview

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận