skip to Main Content

Tính năng backtesting và cách backtest một chiến lược giao dịch trên TradingView

TradingView là một nền tảng biểu đồ đa chức năng. Một trong số những tính năng được yêu thích trên TradingView đó là tính năng backtest một chiến lược giao dịch. Backtest một chiến lược giao dịch là một quy trình quan trọng trước khi sử dụng để giao dịch trong thực tế. Tính năng backtesting trên TradingView giúp người dùng đánh giá hiệu quả của một chiến lược sử dụng các dữ liệu giá trong quá khứ.

Tính năng backesting là gì?

Vào khoảng năm 1980, các nhà giao dịch thường sử dụng giấy và bút để tự tay kiểm tra lại hiệu quả của các chiến lược giao dịch. Tới những năm 90, khi máy tính xuất hiện, các nhà giao dịch đã kiểm tra lại chiến lược dễ dàng hơn. Hiện nay, TradingView là một trong số các công cụ backtesting dễ sử dụng và hiệu quả nhất.

Backtesting là việc kiểm tra hiệu suất của một chiến lược giao dịch sử dụng các dữ liệu trong quá khứ. Đây là công cụ quan trọng với các nhà giao dịch khi muốn áp dụng một chiến lược mới vào thị trường. Trước khi giao dịch, nhà giao dịch cần phân tích thị trường. Tương tự như vậy, trước khi áp dụng một chiến lược mới, cần quan sát chiến lược đó hoạt động trong điều kiện thị trường quá khứ như thế nào.

Tìm hiểu tính năng backtesting trên tradingView

Hiện nay, có nhiều phần mềm backtesting miễn phí trên thị trường. Tuy nhiên, không phải phần mềm nào cũng miễn phí và cung cấp đủ dữ liệu quá khứ để backtest hiệu quả.

TradingView là nền tảng biểu đồ đa chức năng ra mắt năm 2011. TradingView cung cấp biểu đồ theo thời gian thực và dữ liệu quá khứ chính xác giúp nhà giao dịch dễ dàng nghiên cứu các điều kiện thị trường trong quá khứ hiệu quả.

Ưu điểm khi backtest trên TradingView:

  • Người dùng dễ dàng truy cập dữ liệu biểu đồ từ web hay ứng dụng trên điện thoại, máy tính rất linh hoạt.
  • Tính năng backtesting trên TradingView miễn phí với tất cả người dùng
  • Dữ liệu giá trong quá khứ chính xác và nhiều thông tin nhất có thể.
  • Có nhiều chỉ báo kỹ thuật để sử dụng trong quá trình backtest hay phân tích thị trường
  • Có sẵn nhiều loại tài sản khác nhau bao gồm: forex, cổ phiếu, tiền điện tử, ETF
  • Người dùng có thể thực hiện Backtesting thủ công

Hạn chế của Tradingview Backtesting:

  • Backtesting trên TradingView không có chế độ tự động
  • Không có phân tích cơ bản.
  • Một số dữ liệu giá bị hạn chế
  • Một số chỉ báo có tính năng bảo mật không sử dụng được với tính năng backtesting trên TradingView

Cách thay đổi màu nến và hiển thị giao diện biểu đồ trên TradingView

Cách sử dụng tính năng backtesting trên TradingView

Bar Replay

Backtesting hoạt động dựa vào tính năng Replay trên biểu đồ TradingView. Replay là tính năng cho phép người dùng lùi lại biểu đồ trong quá khứ và kiểm tra hiệu suất khi áp dụng một chiến lược giao dịch bất kỳ để xác định tính hiệu quả của chiến lược đó. Tính năng Replay miễn phí với mọi người dùng trên TradingView.

Tính năng backesting là gì? Tìm hiểu tính năng backtesting trên tradingView. Cách sử dụng tính năng backtesting trên TradingView

Cách sử dụng và cài đặt Bar Replay

Để bắt đầu backtest một chiến lược trên TradingView, thực hiện như sau:

* Xem thêm: Hướng dẫn  sử dụng TradingView a đến z

  • Đăng nhập tài khoản TradingView, nhấp vào Products và chọn Chart để truy cập vào biểu đồ TradingView.
  • Chọn một mã chứng khoán bạn muốn thực hiện backtest, mở biểu đồ của nó ra.
  • Bấm vào nút Replay, giữ và kéo chuột trên cửa sổ biểu đồ về thời điểm bắt đầu muốn thực hiện backtesting.
  • Bấm vào ký hiệu hình tam giác (nút Play) để bắt đầu chạy backtest. Để điều chỉnh tốc độ backtest, kéo thanh Speed để lựa chọn tốc độ theo ý muốn.
  • Để tạm dừng, bấm vào ký hiệu Pause hình hai gạch dọc.

Tại mỗi thời điểm, người dùng có thể bấm tạm dừng để phân tích theo một chiến lược giao dịch muốn backtest và xem kết quả sau đó.

Tính năng backesting là gì? Tìm hiểu tính năng backtesting trên tradingView. Cách sử dụng tính năng backtesting trên TradingView

Phần kết luận

TradingView là một nền tảng biểu đồ nổi tiếng thông dụng cho phép nhà giao dịch kiểm tra hiệu quả của một chiến lược giao dịch mới. Từ đó, người dùng dễ dàng đưa ra quyết định có nên áp dụng chiến lược đó vào thực tế hay không. Để backtest hiệu quả, nên kiểm tra một chiến lược trong thời gian từ 2 năm trở lên để có kết quả đánh giá khách quan hơn. Kết quả trong quá khứ không phải kết quả của hiện tại và tương lai, do đó người dùng nên thận trọng khi giao dịch.

Investing.vn

Xem thêm: tradingview

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận