skip to Main Content

Binance paper trading và những điều cần biết về giao dịch demo trên Binance

Các nhà giao dịch thường muốn thử các chiến lược giao dịch khác nhau để tìm phương án giao dịch phù hợp nhất trước khi nạp tiền vào tài khoản. Binance có chức năng paper trading giúp các nhà giao dịch thử các quy tắc giao dịch theo ý muốn một cách dễ dàng. Tính năng Paper trading Binance giúp người dùng sử dụng một lượng tiền điện tử ảo để thử các chiến lược giao dịch trên điều kiện thị trường thực tế. Bài viết dưới đây tìm hiểu về tính năng paper trading trên Binance và những điều cần biết về tính năng này trước khi sử dụng.

Binance paper trading là gì?

Paper trading là tính năng giúp người dùng thử giao dịch bất kỳ loại chiến lược nào – bằng cách thực hiện các mua và bán tiền điện tử bằng một lượng vốn ảo, trên điều kiện thị trường thật. Đây là tính năng khá quan trọng cho người mới bắt đầu học giao dịch, hoặc một nhà giao dịch có kinh nghiệm muốn thử các chiến lược mới mà không đặt tiền của bạn vào nguy cơ.

Lợi ích chính của paper trading trên Binance là giúp người dùng thử nghiệm các chiến lược giao dịch mà không phải sử dụng tiền thật và không bị mất tiền nếu chiến lược giao dịch không thành công như ý muốn. Người dùng sử dụng paper trading có thể biết cách chiến lược hoạt động mà không có rủi ro trước khi sử dụng tiền thật. Tuy nhiên, việc sử dụng Paper Trading trên Binance chỉ mô phỏng được các điều kiện thị trường thực tế, nhưng người dùng không có được tâm lý giao dịch như khi sử dụng tiền thật. Do đó, lạm dụng tính năng Paper Trading trên Binance đôi khi có thể khiến người dùng có cảm giác sai lầm về các chi phí giao dịch và thực hành giao dịch.

Ưu điểm của việc sử dụng Binance Paper Trading

Sử dụng Paper Trading với số dư ảo miễn phí cho phép người dùng thử nghiệm các chiến lược giao dịch trước khi thực hiện chúng trên các sàn giao dịch trực tiếp bằng tiền thật. Ngoài ra, Paper Trading cũng giúp người dùng cải thiện các quy tắc giao dịch hiện có, thử nghiệm các thay đổi trong chiến lược thể làm tăng hiệu quả lợi nhuận từ các quy tắc đang sử dụng.

Sự khác biệt chính giữa việc thử nghiệm chiến lược giao dịch qua Paper Trading và giao dịch thực là cảm xúc liên quan đến rủi ro khi sử dụng tiền thật.

Tuy nhiên, nếu người dùng sử dụng giao dịch tự động không chịu ảnh hưởng bởi cảm xúc thì việc sử dụng Paper Trading có thể mang lại hiệu quả tốt hơn khi thực hiện với tiền thật.

Một số tùy chọn Paper Trading trên Binance

Binance cung cấp một số tùy chọn Paper Trading cho người dùng. 

  • Trên thị trường Binance Futures, có tính năng Paper Trading Binance Futures Testnet cung cấp một giao diện chính thức. 
  • Người dùng cũng có thể tự viết các chương trình hoặc bot giao dịch, có thể truy cập testnet giao ngay qua API. 

Trên Binance, người dùng có thể sử dụng Paper Trading theo thời gian thực, theo chính xác báo giá của sàn Binance. Nghĩa là bạn có thể giao dịch demo tất cả các đồng tiền hiện có trên  sàn giao dịch Binance mà không sợ rủi ro thua lỗ bằng tiền thật. Paper Trading trên Binance được kết nối với nền tảng giao dịch Binance thực để giúp người học có thể kiểm tra các chiến lược . 

Nền tảng testnet của Binance Chain rất tiện lợi và thân thiện. Người dùng có thể truy cập các hướng dẫn chuyên sâu về cách cấp vốn cho tài khoản testnet DEX, tạo và mở khóa ví DEX. Tuy nhiên, người dùng chỉ có thể mở ví và nhận được tiền testnet Binance Chain nếu người dùng đã có tài khoản Binance với tối thiểu 1 Binance Coin (BNB). 

Binance paper trading là gì? Ưu điểm của việc sử dụng Paper Trading. Một số tùy chọn Paper Trading trên Binance

Để sử dụng Paper Trading trên Binance Futures, thực hiện theo hướng dẫn sau:

  • Bước 1Đăng ký tài khoản Testnet Binance Future.
  • Bước 2: Ngay sau khi đăng ký thành công, người dùng có thể sử dụng Testnet để tập giao dịch. Tuy nhiên, biểu đồ giá của Testnet chỉ mô phỏng theo lượng người tham gia Testnet, chứ không mô phỏng giá Bitcoin theo thời gian thực.

Phần kết luận

Binance cung cấp giao diện Paper Trading hoàn chỉnh cho thị trường Binance Futures. Tính năng này giúp một nhà giao dịch mới làm quen với giao diện giao dịch của Binance và thực hành triển khai các chiến lược giao dịch tiền điện tử cá nhân. Paper Trading là tính năng người dùng nên cân nhắc khi là người mới bắt đầu (hoặc thậm chí là một nhà giao dịch tiền điện tử có kinh nghiệm) để thực hành và trau dồi các kỹ năng giao dịch tiền điện tử mà không đặt tiền của bạn vào rủi ro.

Investing.vn

Xem thêm: Binance

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận