skip to Main Content

Tìm hiểu về tính năng cảnh báo giá trên TradingView và cách sử dụng

Cảnh báo giá trên TradingView là một tính năng hỗ trợ tích cực cho nhà giao dịch, giúp nhà giao dịch tiết kiệm thời gian theo dõi thị trường. Với tính năng cảnh báo giá, người dùng có thể dễ dàng theo dõi thị trường, không phải bỏ lỡ các cơ hội giao dịch tốt nhưng cũng không cần ngồi hàng giờ theo dõi biểu đồ. Bài viết dưới đây tìm hiểu về tính năng cảnh báo giá trên TradingView và cách cài đặt, sử dụng tính năng này.

Tìm hiểu về tính năng cảnh báo giá trên TradingView

Cảnh báo giá trên TradingView có thể áp dụng trên biểu đồ giá với mức giá xác định, hoạt động theo một chỉ báo kỹ thuật hoặc một đối tượng vẽ nào đó.

Việc cài đặt cảnh báo giá trên biểu đồ TradingView phù hợp giúp nhà giao dịch có được các thông báo chính xác và hiệu quả. Một cảnh báo hoạt động quá thường xuyên có thể gây mất tập trung. Hoặc một cảnh báo giá quá chậm hoặc không hoạt động có thể khiến nhà giao dịch bỏ lỡ các cơ hội giao dịch tốt.

Tính năng cảnh báo giá trên TradingView có thể được bật và cài đặt thủ công và tạm dừng hay kích hoạt lại tuỳ theo ý muốn của người dùng. Một số cài đặt người dùng có thể thực hiện với tính năng cảnh báo giá TradingView bao gồm:

  • Điều kiện kích hoạt cảnh báo giá và thời điểm cảnh báo giá xuất hiện.
  • Tần suất cảnh báo giá được kích hoạt (một lần hay nhiều lần)
  • Chế độ hẹn giờ tự động tắt chế độ cảnh báo giá.
  • Người dùng có thể đặt tên cho cảnh báo giá để quản lý các cảnh báo giá khác nhau thuận tiện hơn.
  • Cảnh báo giá có thể thông báo theo nhiều cách khác nhau.

Các cách thông báo cảnh báo giá:

  • Thông báo trên Ứng dụng: Để nhận cảnh báo giá trên ứng dụng, người dùng cần tải và cài đặt ứng dụng trên điện thoại.
  • Hiển thị Cửa sổ bật lên: Để nhận cảnh báo giá bằng cửa sổ bật lên, TradingView cần được cấp quyền cho phép hiển thị thông báo trên màn hình. Khi sử dụng tính năng này, một thông báo được hiện lên khi điều kiện cảnh báo giá được kích hoạt, kể cả khi người dùng đang hoạt động trên một tab khác.
  • Gửi Email: Để sử dụng tính năng này, người dùng cần đăng ký email trong hồ sơ TradingView. Khi điều kiện cảnh báo giá được kích hoạt, TradingView sẽ gửi một email thông báo cho người dùng.
  • Webhook URL: Tính năng này cho phép người dùng đăng thông báo đến một URL xác định mỗi khi cảnh báo giá được kích hoạt.
  • Phát âm thanh: Khi cảnh báo giá được kích hoạt, người dùng sẽ nhận được thông báo âm thanh.
  • Gửi SMS: Tính năng này giúp người dùng nhận thông báo qua SMS khi điều kiện cảnh báo kích hoạt.

Cách cài đặt tính năng cảnh báo giá trên biểu đồ TradingView

Có nhiều cách khác nhau để bật cảnh báo giá trên biểu đồ như sau:

* Xem thêm: Hướng dẫn  sử dụng TradingView a đến z

Đăng nhập tài khoản TradingView, truy cập tính năng biểu đồ trên tab Products.

Cách 1:

Bấm vào nút ký hiệu hình biểu đồ trên thanh công cụ trên cùng:

Tìm hiểu về tính năng cảnh báo giá trên TradingView. Cách cài đặt tính năng cảnh báo giá trên biểu đồ TradingView và xoá, sửa, dừng cảnh báo

Chọn các điều kiện cảnh báo giá kích hoạt, cách nhận cảnh báo, tin nhắn khi cảnh báo giá kích hoạt và bấm Create để hoàn thành việc cài đặt cảnh báo giá.

Tìm hiểu về tính năng cảnh báo giá trên TradingView. Cách cài đặt tính năng cảnh báo giá trên biểu đồ TradingView và xoá, sửa, dừng cảnh báo

Cách 2:

Đưa chuột vào khu vực biểu đồ, bấm chuột phải và chọn Add alert.

Tìm hiểu về tính năng cảnh báo giá trên TradingView. Cách cài đặt tính năng cảnh báo giá trên biểu đồ TradingView và xoá, sửa, dừng cảnh báo

Cách 3:

Đưa chuột vào mức giá muốn kích hoạt cảnh báo giá, nhấp chuột trái vào dấu cộng (+) bên cạnh mức giá đó và chọn Add alert for… để kích hoạt nhanh cảnh báo giá tại một mức giá xác định.

Cách xoá, sửa, dừng một cảnh báo giá đã bật

Để xoá, sửa một cảnh báo giá đã bật trước đó, bấm chuột phải vào đường màu cam xác nhận mức giá kích hoạt cảnh báo và chọn xoá, sửa, hoặc dừng cảnh báo giá đang hoạt động.

Tìm hiểu về tính năng cảnh báo giá trên TradingView. Cách cài đặt tính năng cảnh báo giá trên biểu đồ TradingView và xoá, sửa, dừng cảnh báo

Cách đặt lại biểu đồ TradingView về mặc định.

Phần kết luận

Cảnh báo giá là một tính năng miễn phí rất hữu ích trên TradingView. Ngoài cảnh báo giá cơ bản có sẵn, người dùng cũng có thể thiết lập các cảnh báo giá theo chỉ báo kỹ thuật hoặc một chiến lược giao dịch dựa vào trình Pine Scripts. Với sự linh hoạt của tính năng này, TradingView hoạt động có hiệu quả tích cực và được yêu thích với các nhà giao dịch trên toàn cầu.

Investing.vn

Xem thêm: tradingview

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận