skip to Main Content

Các tính năng để sử dụng TradingView biểu đồ hiệu quả hơn

TradingView là nền tảng cung cấp biểu đồ và ý tưởng giao dịch đa chức năng với hàng chục triệu người dùng trên toàn cầu. Người dùng thường sử dụng TradingView để theo dõi biểu đồ giá, cập nhật tin tức và tìm kiếm ý tưởng giao dịch để nâng cao hiệu quả giao dịch của mình. Bài viết dưới đây tìm hiểu cách sử dụng các tính năng của TradingView biểu đồ để giao dịch dễ dàng hơn.

Các tính năng phổ biến của TradingView

  • Biểu đồ HTML5 của TradingView: Tính năng này giúp người dùng có thể theo dõi thị trường với hơn 10 loại biểu đồ khác nhau bao gồm: biểu đồ Spread, biểu đồ Kagi, Biểu đồ PNF, biểu đồ ngắt dòng và biểu đồ Renko. Các nhà giao dịch có thể mở tới 8 biểu đồ khác nhau để theo dõi thị trường theo các góc độ khác nhau. Ngoài ra, với các tài khoản trả phí, người dùng có thể sử dụng tới hàng chục công cụ vẽ và chỉ báo khác nhau để phân tích cơ hội giao dịch.
  • Tính năng cảnh báo: Người dùng có thể sử dụng tính năng cảnh báo của TradingView để nhận thông báo qua email, tin nhắn theo các cài đặt trước đó. Với 12 điều kiện cảnh báo trên các công cụ vẽ và chỉ báo, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm với các biến động thị trường có thể diễn ra mà không cần xem biểu đồ liên tục.
  • Tập lệnh tuỳ chỉnh (Pine): TradingView cho phép người dùng truy cập và sử dụng các nghiên cứu về phân tích thị trường chuyên sâu. Với tập lệnh tuỳ chỉnh được người dùng tạo các tín hiệu và nghiên cứu riêng.
  • Tính năng giao dịch: Các nhà giao dịch có thể giao dịch thông qua tài khoản ảo để luyện tập kỹ năng giao dịch và thử các chiến lược giao dịch mới. Ngoài ra, người dùng có thể kết nối tài khoản TradingView với tài khoản giao dịch của một broker để mở và đóng lệnh ngay trên nền tảng.
  • Tính năng Market: Người dùng có thể theo dõi các thông tin về thị trường như: khối lượng, giá cả, tin tức… cập nhật nhanh nhất từ các sàn giao dịch quốc tế.
  • Mạng xã hội giao dịch: TradingView cho phép người dùng chia sẻ ý tưởng giao dịch thông qua bài viết, hình ảnh, video và phát trực tiếp (livetream). Những người dùng khác trên cộng đồng có thể bình luận, chia sẻ quan điểm trên các ý tưởng này. Tuy nhiên, hiện nay TradingView vẫn chưa có tính năng lọc các ý tưởng giao dịch chất lượng cho người dùng.

* Xem thêm: Hướng dẫn  sử dụng TradingView a đến z

Các tính năng trả phí tốt nhất của TradingView

  • Second Based Time Frame (Khung thời gian giây): Với các nền tảng cung cấp biểu đồ khác, người dùng chỉ có thể truy cập biểu đồ nhỏ nhất từ 1 đến 2 phút. Các khung thời gian này có thể không cung cấp được thông tin cho các nhà giao dịch tần suất cao (HFT). Với TradingView, người dùng có thể theo dõi biểu đồ ở khung thời gian từ 1 giây, 5 giây, 15 giây và 30 giây. Người dùng khi đăng ký gói Premium có thể xem biểu đồ giây trên TradingView và xem tối đa lịch sử trong 2 tuần.
  • Spread Charts (Biểu đồ chênh lệch): TradingView cho phép người dùng theo dõi biểu đồ so sánh chênh lệch của hai loại tài sản khác nhau, hoặc xem giá của một tài sản bằng một loại tiền tệ khác. Ví dụ: để xem giá mua cổ phiếu Apple bằng Euro, sử dụng biểu đồ Spread cặp APPL/EURUSD
  • Stock Screener (Bộ lọc cổ phiếu): Người dùng TradingView có thể lọc cổ phiếu theo thời gian thực với nhiều điều kiện khác nhau. Người dùng có thể tải về danh sách các cổ phiếu này về máy tính của mình thông qua tính năng Export Chart Data (Xuất dữ liệu biểu đồ).
  • Invite Only Indicator (Chỉ báo chỉ dành cho người được mời): Người dùng có thể tạo các chỉ báo và chiến lược giao dịch bằng tính năng Pine Editor. Khi đó, tính năng Invite Only Indicator giới hạn quyền truy cập của các chỉ báo chỉ cho những người cụ thể sử dụng. Tính năng Invite Only Indicator giúp người dùng có thể tạo và bán chỉ báo cho cộng đồng người dùng TradingView trên toàn cầu.
  • Chart Replay Mode (Phát lại biểu đồ) cho phép người dùng chọn thời điểm bất kỳ trên biểu đồ để xem lại biến động giá. Người dùng cũng có thể tạm dừng hoặc tua nhanh để xem lại hoặc sử dụng tính năng này để backtest chiến lược giao dịch thủ công.
  • Volume Profile (Hồ sơ Khối lượng giao dịch): Tính năng này giúp người dùng nghiên cứu biểu đồ nâng cao trong một khoảng thời gian nhất định với mức giá xác định dựa trên khối lượng. Hồ sơ khối lượng giao dịch lấy tổng khối lượng đã giao dịch ở một mức giá cụ thể trong một khoảng thời gian xác định và chia tổng khối lượng giao dịch thành khối lượng mua hoặc khối lượng bán và do vậy khiến thông tin đó rõ ràng hơn.
  • Multiple Device (Truy cập từ nhiều thiết bị): Với tài khoản trả phí của TradingView, người dùng có thể truy cập tài khoản từ nhiều thiết bị khác nhau. Tính năng này giúp người dùng có thể dùng chung một tài khoản trả phí với nhiều người dùng khác để tiết kiệm chi phí.

Cách sử dụng một số tính năng ít người biết của biểu đồ TradingView

Hiển thị nhiều khung thời gian: Để dễ dàng di chuyển các biểu đồ ở nhiều khung thời gian khác nhau, người dùng có thể chọn nhiều khung thời gian yêu thích hiển thị sẵn trên biểu đồ. Thực hiện bằng cách bấm vào khung thời gian đang hiển thị, chọn các khung thời gian muốn hiển thị thêm, và bấm vào [Add to favorites]

Hiển thị nhiều khung thời gian trên biểu đồ

Chia bố cục biểu đồ: Tính năng này giúp người dùng có thể chọn hiển thị các biểu đồ của nhiều tài sản khác nhau hoặc nhiều biểu đồ khác nhau của cùng một tài sản. Tính năng này chỉ sử dụng được ở phiên bản trả phí. Nhấn vào [Select Layout] và chọn bố cục phân chia biểu đồ theo ý thích. Sau khi chọn xong bố cục, các biểu đồ hiển thị trên màn hình theo bố cục đã chọn, người dùng có thể chọn các khung thời gian khác nhau cho mỗi biểu đồ nhỏ.

Cách Chia bố cục biểu đồ

Cách lấy các công cụ hay sử dụng trong biểu đồ: TradingView nổi tiếng là một nền tảng cung cấp nhiều chỉ báo và công cụ khác nhau cho biểu đồ. Để hiển thị các công cụ hay sử dụng, bấm vào chỉ báo thường dùng và chọn [Add to favorites] ở góc bên phải của chỉ báo đó. Các chỉ báo được chọn sẽ cùng hiển thị trên một thanh công cụ trong cửa sổ biểu đồ.

ách lấy các công cụ hay sử dụng trong biểu đồ TradingView:

Cách xem biểu đồ TradingView tại một thời điểm cụ thể: Bấm vào biểu tượng lịch ở góc dưới biểu đồ, điền thời gian muốn xem lại biểu đồ và chọn [Go to]. Ngay sau đó, biểu đồ hiển thị về đúng thời điểm đã chọn.

Cách xem biểu đồ TradingView tại một thời điểm cụ thể:

Trên đây là một số các tính năng khác đặc biệt của TradingView. Nếu tận dụng các tính năng này, người dùng có thể dễ dàng phân tích kỹ thuật và tham khảo các ý tưởng giao dịch khác nhau cũng như tận dụng các tập lệnh được chia sẻ để nâng cao hiệu quả phân tích và đưa ra quyết định giao dịch cho mình.

Investing.vn

Xem thêm: tradingview

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận