skip to Main Content

Cách mở biểu đồ nến trên TradingView nhanh nhất

TradingView là nền tảng biểu đồ nổi tiếng với nhiều tính năng đặc biệt. Nền tảng này được các nhà giao dịch ở mọi cấp độ sử dụng thường xuyên để xem và phân tích biểu đồ giá khi giao dịch chứng khoán, tiền tệ hay tiền điện tử… Bài viết dưới đây hướng dẫn cách mở biểu đồ nến hoặc bất kỳ loại biểu đồ nào khác (biểu đồ thanh, biểu đồ đường, biểu đồ cột, biểu đồ đường, biểu đồ vùng…) trên TradingView. Đây là một thao tác cơ bản nhất đối với người dùng TradingView.

Các loại biểu đồ trên TradingView

TradingView là nền tảng biểu đồ cung cấp lên tới 14 loại biểu đồ khác nhau và tất cả đều có thể tuỳ chỉnh theo ý muốn, và có thể mở 8 biểu đồ cho mỗi tab. Các loại biểu đồ trên TradingView bao gồm:

  1. Biểu đồ thanh
  2. Biểu đồ nến
  3. Biểu đồ nến Hollow
  4. Biểu đồ cột
  5. Biểu đồ đường
  6. Biểu đồ vùng
  7. Biểu đồ đường cơ sở
  8. Biểu đồ đỉnh đáy
  9. Mô hình Heikin Ashi
  10. Renko
  11. Đường ngắt
  12. Kagi
  13. Điểm và số liệu
  14. Vùng

Cách mở biểu đồ nến hoặc một loại biểu đồ khác (biểu đồ thanh, biểu đồ đường…) trên TradingView

Để mở biểu đồ nến hay một loại biểu đồ bất kỳ trên TradingView, người dùng cần đăng nhập tài khoản TradingView.

* Xem thêm: Hướng dẫn  sử dụng TradingView a đến z

Trên trang chủ, chọn Products, sau đó chọn Chart+ để truy cập vào tính năng biểu đồ của TradingView.

Các loại biểu đồ trên TradingView. Cách mở và cài đặt biểu đồ nến hoặc một biểu đồ khác (biểu đồ thanh, biểu đồ đường...) trên TradingView

Trong khu vực biểu đồ của TradingView, để mở biểu đồ nến hoặc một loại biểu đồ nào đó, bấm vào nút ký hiệu biểu đồ giá trên thanh công cụ phía trên màn hình biểu đồ. Sau đó chọn loại biểu đồ nến (Candles) hoặc một loại biểu đồ muốn sử dụng.

Các loại biểu đồ trên TradingView. Cách mở và cài đặt biểu đồ nến hoặc một biểu đồ khác (biểu đồ thanh, biểu đồ đường...) trên TradingView

Cách cài đặt/thay đổi hiển thị biểu đồ giá trên TradingView

TradingView cho phép dễ dàng xem một loại biểu đồ theo ý muốn. Nhưng đặc biệt, các loại biểu đồ này người dùng có thể tuỳ ý cài đặt, thay đổi hiển thị rất linh hoạt về dạng biểu đồ hay màu sắc như ý muốn. Để thay đổi cài đặt hiển thị biểu đồ giá trên TradingView, thực hiện như sau:

Trên cửa sổ biểu đồ, nhấp chuột phải, chọn Settings

Các loại biểu đồ trên TradingView. Cách mở và cài đặt biểu đồ nến hoặc một biểu đồ khác (biểu đồ thanh, biểu đồ đường...) trên TradingView

Tại đây, người dùng có thể cài đặt màu sắc nến, màu nền…, hoặc cài đặt các thông số cho phép hiển thị trên biểu đồ.

Sau khi cài đặt các màu sắc, hiển thị theo ý muốn, người dùng có thể lưu lại Template bằng cách nhấn nút Template ở góc trái trên cửa sổ cài đặt và chọn Save as. Nếu muốn hiển thị biểu đồ về mặc định, chọn Apply defaults.

Sau đó nhấp chọn Ok ở góc dưới bên phải cửa sổ cài đặt.

Các loại biểu đồ trên TradingView. Cách mở và cài đặt biểu đồ nến hoặc một biểu đồ khác (biểu đồ thanh, biểu đồ đường...) trên TradingView

Để tải lại hiển thị biểu đồ sau khi đã thực hiện các cài đặt khác, bấm chuột phải chọn Reset Chart.

Cách xác định các mô hình nến trên biểu đồ TradingView

Biểu đồ TradingView không chỉ cho phép xem và tuỳ chỉnh nhiều loại biểu đồ khác nhau. Khi sử dụng biểu đồ nến TradingView, người dùng còn có thể xác định các mô hình nến một cách dễ dàng và nhanh chóng. Để bật tính năng này, thực hiện như sau:

Trên màn hình biểu đồ, bấm chọn tính năng Indicators, sau đó chọn Technicals, chọn Candlestick patterns và sau đó chọn All Candlestick Patterns (hoặc một loại biểu đồ nào đó bạn muốn xác định).

Sau đó, trên biểu đồ sẽ hiển thị các mô hình biểu đồ phát hiện được bằng các ký hiệu chữ cái. Để biết mô hình đó là mô hình gì, đưa chuột vào chữ cái đó, thông tin hình thành mô hình biểu đồ phát hiện được sẽ hiện trên màn hình.

Các chữ cái màu xanh cho thấy tín hiệu tăng giá, màu đỏ là tín hiệu giảm giá và màu xám là cả tín hiệu tăng và giảm giá.

Để nhận thông báo mỗi khi xuất hiện một mẫu hình nến trên biểu đồ, người dùng có thể tạo cảnh báo giá để nhận thông báo trên điện thoại, máy tính hoặc qua email, SMS. Hiện nay, có 17 chỉ báo mới được thêm vào menu Mẫu hình nến trên TradingView:

• Dark Cloud Cover và Piercing;
• Morning Doji Star và Evening Doji Star;
• Harami Cross ( Bearish và Bullish );
• Tweezer Bottom và Tweezer Top ;
• Rising Three Methods và Falling Three Methods;
• Rising Window và Falling Window;
• On Neck;
• Upside Tasuki Gap và Downside Tasuki Gap;
• Doji Star ( Bullish và Bearish ).

Chỉ báo này được viết bằng ngôn ngữ Pine Script của TradingView. Nếu muốn tự cài đặt tuỳ chỉnh chỉ báo này phù hợp hơn với nhu cầu, người dùng chỉnh sửa trong mã nguồn của chỉ báo.

Cách thêm/bật các chỉ báo kỹ thuật vào biểu đồ Tradingview?

Phần kết luận

Biểu đồ TradingView có khả năng tuỳ chỉnh rất mạnh mẽ. Người dùng có thể dễ dàng lựa chọn các loại biểu đồ và cài đặt hiển thị theo ý muốn. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể cài đặt thêm các chỉ báo xác định mô hình biểu đồ và thực hiện các tuỳ chỉnh bằng Pine Script trong mã nguồn của chỉ báo một cách dễ dàng. Tuy nhiên, các cài đặt này chỉ phù hợp với các nhà giao dịch có hiểu biết về ngôn ngữ Pine. Các nhà giao dịch khác có thể chọn sử dụng chỉ báo mặc định.

Investing.vn

Xem thêm: tradingview

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận