skip to Main Content

Hướng dẫn cài đặt và xem nhiều biểu đồ trên TradingView (multiple charts)

Một trong những tính năng nổi bật của TradingView là cho phép người dùng xem nhiều biểu đồ trên cùng một màn hình. Tuy nhiên, nhiều người mới sử dụng TradingView có thể chưa biết cách cài đặt và xem nhiều biểu đồ trên TradingView để khai thác hiệu quả tính năng này. Bài viết dưới đây giúp các nhà giao dịch hiểu rõ hơn và biết cách sử dụng tính năng multiple charts trên TradingView.

Tính năng xem nhiều biểu đồ (Multiple charts) trên TradingView là gì?

Đa biểu đồ (Multiple charts) trên TradingView là tính năng cho phép người dùng cài đặt xem nhiều biểu đồ theo một bố cục có sẵn cùng trên một màn hình TradingView. Người dùng có thể cùng lúc xem biểu đồ của một tài sản với các khung thời gian khác nhau, hoặc xem biểu đồ của nhiều loại tài sản khác nhau để so sánh trong quá trình phân tích kỹ thuật.

Việc xây dựng bố cục đa biểu đồ trên TradingView cho phép người dùng dễ dàng theo dõi thị trường và đưa ra các nhận định chính xác hơn khi so sánh nhiều biểu đồ cùng lúc. Việc chọn một bố cục xem nhiều biểu đồ cùng lúc phù hợp giúp nhà giao dịch tạo ra một không gian làm việc với các biểu đồ khoa học và thuận tiện. Có nhiều cách sắp xếp bố cục đa biểu đồ có sẵn trên TradingView như: Chia 2 màn hình, chia 3, 4,… thậm chí là 8 biểu đồ. Người dùng có thể thêm các chỉ báo kỹ thuật hoặc vẽ các phân tích trên mỗi biểu đồ hoặc đồng bộ các biểu đồ sử dụng cùng sử dụng chung các chỉ báo và hình vẽ giống nhau.

Số lượng biểu đồ trong một bố cục trên TradingView

TradingView có 4 loại tài khoản người dùng khác nhau bao gồm: Gói Basic (miễn phí), Pro, Pro+ và Premium. Với mỗi loại tài khoản, người dùng được xem số lượng biểu đồ trong một bố cục khác nhau.

  • Gói Basic người dùng chỉ có thể xem một biểu đồ trên một màn hình
  • Gói Pro được xem 2 biểu đồ trong một bố cục
  • Gói Pro+ cho phép xem cùng lúc 4 biểu đồ
  • Gói Premium cho phép 8 biểu đồ trong một bố cục

Các loại bố cục (layout) xem nhiều biểu đồ trên TradingView

TradingView cung cấp từ 1 đến 8 biểu đồ cho từng bố cục. Với những bố cục từ 2 biểu đồ trở lên, TradingView có các tùy chọn bố cục khác nhau. Tổng số bố cục biểu đồ có thể lựa chọn lên tới 21. Các bố cục được phân chia theo số lượng biểu đồ trên một layout.

Tính năng xem nhiều biểu đồ (Multiple charts) trên TradingView là gì? Hướng dẫn xem nhiều biểu đồ vào một bố cục trên TradingView

Hướng dẫn xem nhiều biểu đồ vào một bố cục trên TradingView

  • Chọn biểu tượng hình ô vuông ở thanh công cụ phía trên màn hình biểu đồ.
  • Chọn số lượng biểu đồ muốn thêm vào bố cục. (Lưu ý, người dùng phải đăng ký tài khoản TradingView trả phí để chọn số lượng biểu đồ tương ứng)
  • Nhấp vào từng biểu đồ, chọn loại tài sản và cài đặt khung thời gian, chỉ báo cho từng biểu đồ theo ý muốn.
Tính năng xem nhiều biểu đồ (Multiple charts) trên TradingView là gì? Hướng dẫn xem nhiều biểu đồ vào một bố cục trên TradingView
Nguồn: Internet

Một số mẹo khi sử dụng tính năng xem nhiều biểu đồ (multiple charts) trên TradingView

1. Nhấp chuột phải vào biểu đồ và chọn “Áp dụng các chỉ báo này cho Toàn bộ Bố cục” (Apply these indicators to Entire Layout) để thêm các chỉ báo trên một biểu đồ vào tất cả các biểu đồ còn lại.

2. Khi hoàn thành các cài đặt biểu đồ trên bố cục đã tạo, lưu lại bố cục đó:

Tính năng xem nhiều biểu đồ (Multiple charts) trên TradingView là gì? Hướng dẫn xem nhiều biểu đồ vào một bố cục trên TradingView
  • Nhấp vào mũi tên cạnh biểu tượng đám mây trên thanh công cụ phía trên bên phải của biểu đồ “Quản lý bố cục biểu đồ” (Manage Chart Layouts)
  • Chọn “Đổi tên” (Rename)
  • Đặt tên cho bố cục và bấm “Lưu” (Save)

Phần kết luận

Xem nhiều biểu đồ trên TradingView là một tính năng khá hấp dẫn người dùng khi thực hiện phân tích kỹ thuật. Tuy nhiên, tính năng này chỉ áp dụng với các tài khoản trả phí của TradingView. Do đó, đây có thể là một hạn chế nhỏ đối với các nhà giao dịch không chuyên chưa có tài khoản trả phí của TradingView.

Investing.vn

Xem thêm: tradingview

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận