skip to Main Content

Hướng dẫn lựa chọn sàn giao dịch để đầu tư tiền điện tử cho người mới bắt đầu

Đầu tư tiền điện tử đang là một xu hướng của các nhà đầu tư nhạy bén hiện nay. Cũng có rất nhiều các bài viết hướng dẫn đầu tư tiền điện tử từ chi tiết cho tới phức tạp. Tuy nhiên, với một người mới tìm hiểu về tiền điện tử với rất nhiều thuật ngữ lạ lẫm như: Blockchain, Coin, Ví tiền điện tử… mọi thứ đều trở nên vô cùng khó hiểu và rắc rối. Bài viết này Investing.vn sẽ hướng dẫn một cách khái quát và đơn giản nhất các bước để lựa chọn sàn giao dịch để đầu tư tiền điện tử cho người mới tham gia thị trường.

Các sàn giao dịch tiền điện tử đáng tin cậy

Có rất nhiều sàn giao dịch mà bạn có thể mua tiền điện tử, và lựa chọn một sàn giao dịch phù hợp, tin cậy với người mới có thể sẽ gặp khó khăn. Có một số yếu tố mà bạn phải xem xét để đảm bảo rằng bạn đã chọn sàn giao dịch đúng dựa trên mong đợi, yêu cầu của bạn và những gì tốt nhất cho bạn. Phần lớn các sàn giao dịch chỉ cung cấp các đồng coin hàng đầu, thường bao gồm Bitcoin và Ethereum.

Hướng dẫn này sẽ giúp bạn chọn và xem xét những yếu tố quan trọng khi mở tài khoản đầu tư tiền điện tử trên một sàn giao dịch.

Các sàn giao dịch tiền điện tử giả và không đáng tin cậy là những trò lừa đảo phổ biến nhất mà bạn sẽ thấy xảy ra trong thị trường này.

Ngoài ra, bạn sẽ thấy rằng các sàn giao dịch không có các biện pháp bảo mật thích hợp chắc chắn sẽ bị hack vào lúc này hay lúc khác.

Bất cứ ai sau khi tìm hiểu các hướng dẫn đầu tư tiền điện tử cũng sẽ lựa chọn sàn giao dịch là việc làm đầu tiên để bắt đầu. Đó là lý do tại sao một người cần phải chọn chúng một cách cẩn thận.

hướng dẫn đầu tư tiền điện tử_1Dưới đây là một số sàn giao dịch tiền điện tử uy tín, được cộng đồng đánh giá cao:

  • Binance: Cung cấp ứng dụng di động và có thể là trao đổi phát triển nhanh nhất. Nếu bạn chỉ cần chọn một, đây là tốt nhất và số 1 trong năm 2018.
  • Bitmex: Cá voi trao đổi tiền điện tử. Bạn có thể thực hiện giao dịch ký quỹ nếu đó là điều của bạn.
  • Bitfinex: Cung cấp ứng dụng di động và trao đổi phổ biến. Bạn cũng có thể cho vay tiền điện tử ở đây để kiếm tiền lãi.
  • KuCoin: Một trong những sàn giao dịch mạnh nhất cũng cung cấp một ứng dụng di động. Họ đã liên tục cập nhật ứng dụng di động của mình để làm cho nó trở thành một trong những sản phẩm tốt nhất trong ngành.
  • Gate.io: Nhiều loại tiền điện tử mới có thể được tìm thấy ở đây. Cách tiếp cận độc đáo và một cái gì đó bạn nên đăng ký vào năm 2018. Cũng cung cấp ứng dụng di động giống như KuCoin và Binance.
  • Changelly: Hoàn hảo để trao đổi tiền điện tử nhanh chóng. Dễ dàng sử dụng và tuyệt vời cho người mới bắt đầu.
  • Bittrex: Một trao đổi chất lượng cao khác với rất nhiều tiền.
  • Cryptopia: Nhiều loại tiền điện tử bị định giá thấp có thể được tìm thấy ở đây.

Một số sàn cho phép mua tiền điện tử bằng thẻ tín dụng / thẻ ghi nợ:

  • Coinbase: Là nhà môi giới Bitcoin lớn nhất thế giới. Khách hàng có thể mua bitcoin bằng tài khoản ngân hàng được kết nối, thẻ ghi nợ, chuyển khoản SEPA, Interac Online và nhiều phương thức thanh toán khác.
  • CEX: CEX.IO cho phép mua bitcoin với mức phí thấp thông qua thẻ tín dụng. Khách hàng cũng có thể mua miễn phí khi chuyển khoản ngân hàng.
  • Changelly: Cách nhanh chóng và an toàn để mua hoặc trao đổi hơn 140 loại tiền điện tử. Bạn có thể mua tiền điện tử bằng thẻ tín dụng tại đây.
  • CoinMama: Coinmama là một nhà môi giới bitcoin có trụ sở tại Israel. Họ chuyên bán bitcoin để lấy thẻ tín dụng cho gần như bất kỳ ai trên thế giới.

Bây giờ bạn đã biết nơi bạn có thể nhận được tiền điện tử của mình, thật có ý nghĩa khi nói về những gì bạn có thể làm với những điều này để tối đa hóa lợi nhuận của bạn.

Hướng dẫn các bước chuyển đổi tiền thành coin để đầu tư tiền điện tử

hướng dẫn đầu tư tiền điện tử_2Nếu bạn mới bắt đầu đầu tư tiền điện tử, bước đầu tiên của bạn là tìm một sàn giao dịch cho phép bạn gửi tiền. Do quy định, tất cả các sàn giao dịch yêu cầu bạn xác minh tài khoản của mình trước khi gửi tiền, thông qua việc gửi bằng chứng nhận dạng và bất kỳ thông tin cá nhân nào khác. Do đó, trước tiên bạn nên tìm một sàn giao dịch cho phép chuyển đổi tiền từ tài khoản ngân hàng của bạn thành Bitcoin.

Điều quan trọng cần lưu ý là không phải tất cả các sàn giao dịch tiền điện tử đều chấp nhận tiền định danh; một số sàn chỉ cho phép bạn gửi tiền coin (phổ biến nhất là Bitcoin) để mua các loại coin thay thế khác. Bitcoin là loại tiền điện tử phổ biến nhất được cung cấp trên hầu hết các sàn giao dịch tiền điện tử và đại diện cho cửa ngõ để mua các loại tiền khác. Nói cách khác, nếu bạn muốn mua bất kỳ đồng tiền nào khác, bạn phải làm như sau:

Bước 1: Mở một tài khoản trên sàn giao dịch tiền điện tử và xác minh tài khoản của bạn (gửi bằng chứng nhận dạng)

Bước 2: Gửi tiền từ tài khoản ngân hàng của bạn vào tài khoản tiền điện tử của bạn và bắt đầu mua Bitcoin

Bước 3: Mở một tài khoản trao đổi tiền điện tử cung cấp nhiều loại tiền khác. Thông thường các sàn giao dịch này không chấp nhận tiền gửi fiat và chỉ cho phép tiền gửi bằng tiền coin

Bước 4: Sau khi xác minh tài khoản của bạn, hãy chuyển Bitcoin mà bạn đã mua từ sàn ở bước 1 sang trao đổi tiền điện tử mới của bạn và bạn có thể bắt đầu mua các đồng tiền khác bằng Bitcoin của mình

Các yếu tố quan trọng cần xem xét sàn giao dịch tiền điện tử

1. Cặp tiền điện tử có sẵn

Nhiều sàn giao dịch chỉ cung cấp một số ít tiền; phổ biến nhất là Bitcoin và Ethereum. Chỉ có một số ít các sàn giao dịch cung cấp nhiều loại coin hơn. Một lựa chọn cung cấp đa dạng hơn các loại coin tốt hơn vì nó cung cấp cho bạn nhiều lựa chọn hơn để đầu tư.

2. Thanh khoản
Thanh khoản đề cập đến sự dễ dàng mua / bán trên thị trường. Thanh khoản cao có nghĩa là có một số lượng lớn người mua / người bán. Thanh khoản cao là tốt vì nó dẫn đến giá tốt hơn và nó cho phép bạn giao dịch nhanh hơn.

3. Bảo mật
Mức độ và loại cơ chế bảo mật được sử dụng bởi một sàn giao dịch là rất quan trọng trong việc đảm bảo rằng tiền của bạn được an toàn. Ví dụ về các thực hành bảo mật tốt được thực hiện bởi các trao đổi bao gồm:

a) Giữ tiền gửi trong kho lạnh; điều này có nghĩa là tiền của bạn được giấu an toàn ngoại tuyến, ngoài tầm với của tin tặc

b) Tính khả dụng của tùy chọn xác thực 2 yếu tố (2FA); 2FA tăng tính bảo mật cho tài khoản của bạn

c) Mã hóa và xác minh email; đối với mỗi giao dịch sẽ có một email được gửi đến tài khoản của bạn để xác nhận giao dịch

4. Chất lượng hỗ trợ khách hàng
Dịch vụ hỗ trợ khách hàng tốt sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và lo lắng, đặc biệt là trong một môi trường có nhịp độ nhanh. Các vấn đề về quy trình xác minh của bạn, tiền gửi / rút tiền, phản ánh tiền và lệnh giao dịch nên được giải quyết nhanh chóng bởi các sàn giao dịch, hoặc nó có thể làm tổn hại đến thời gian, tiền bạc của bạn.

5. Phí giao dịch
Phí giao dịch thấp khi mua và bán sẽ tương đối hạn chế việc ảnh hưởng đến lợi nhuận của bạn, đặc biệt nếu bạn là một nhà giao dịch liên tục. Điều quan trọng là nhìn vào các chi phí trao đổi của bạn, để xem nếu nó tương đối so sánh với sàn giao dịch khác.

6. Dễ sử dụng
Giao diện người dùng của sàn giao dịch nên dễ sử dụng để tránh nhầm lẫn. Một sàn giao dịch dễ dàng điều hướng mà không phải đọc quá nhiều các bài hướng dẫn sẽ thuận tiện hơn cho bạn.

Nói tóm lại, việc tìm hiểu các hướng dẫn đầu tư tiền điện tử trước khi thực sự bắt đầu là điều không thể bỏ qua. Và việc lựa chọn một sàn giao dịch phù hợp để bắt đầu bước vào thị trường tiền điện tử là việc làm cần thiết nhất. Với bài viết hướng dẫn lựa chọn sàn giao dịch này, hi vọng các bạn sẽ có các bước khởi đầu thuận lợi hơn trên con đường tìm kiếm lợi nhuận từ đầu tư tiền điện tử.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận