skip to Main Content

Cách lựa chọn sàn giao dịch tiền điện tử tốt nhất

Nếu bạn muốn bắt đầu giao dịch tiền điện tử, việc đầu tiên là phải lựa chọn một sàn giao dịch tiền điện tử tốt nhất.  Vậy phải làm thế nào để xác định một sàn giao dịch tiền điện tử có uy tín không, có phù hợp với nhu cầu giao dịch của bạn hay không? Bài viết dưới đây có thể giúp bạn có một số tiêu chuẩn để lựa chọn một sàn giao dịch tiền tiện tử phù hợp nhất.

Sàn giao dịch tiền điện tử là gì?

Sàn giao dịch tiền điện tử là các trang web nơi bạn có thể mua, bán hoặc trao đổi tiền điện tử với các loại tiền kỹ thuật số hoặc tiền tệ truyền thống khác như đô la Mỹ hoặc Euro… Đối với những người muốn giao dịch chuyên nghiệp và có quyền truy cập vào các công cụ giao dịch ưa thích, bạn có thể sẽ cần sử dụng một sàn giao dịch yêu cầu bạn mở tài khoản và xác minh ID của mình. Nếu bạn chỉ muốn thực hiện giao dịch không thường xuyên, đơn giản, thì cũng có những nền tảng mà bạn có thể sử dụng mà không cần có tài khoản.

Các loại hình sàn giao dịch tiền điện tử

Nền tảng giao dịch (Trading Platforms) – Đây là những trang web kết nối người mua và người bán và mất phí từ mỗi giao dịch.

Giao dịch trực tiếp (Direct Trading) – Các nền tảng này cung cấp giao dịch trực tiếp giữa người với người, nơi các cá nhân từ các quốc gia khác nhau có thể trao đổi tiền tệ. Trao đổi giao dịch trực tiếp không theo giá thị trường cố định, thay vào đó, mỗi người bán tự đặt tỷ giá hối đoái.

Nhà môi giới (Broker)– Đây là những trang web mà bất kỳ ai cũng có thể truy cập để mua tiền điện tử với mức giá do nhà môi giới đặt ra. Các nhà môi giới tiền điện tử tương tự như các đại lý ngoại hối.

Những lưu ý trước khi tham gia một sàn giao dịch tiền điện tử

Khi lựa chọn một sàn giao dịch tiền điện tử, bạn cần kiểm tra một số yếu tố quan trọng trước khi đưa ra quyết định của mình:

Uy tín sàn giao dịch – Cách tốt nhất để tìm hiểu về một sàn giao dịch tiền điện tử là tìm kiếm thông qua các đánh giá từ người dùng cá nhân và các trang web nổi tiếng. Bạn có thể hỏi bất kỳ câu hỏi nào bạn có thể có trên các diễn đàn như BitcoinTalk hoặc Reddit.

Phí giao dịch – Hầu hết các sàn giao dịch tiền điện tử nên có thông tin liên quan đến các mức phí trên trang web của họ. Trước khi tham gia, hãy chắc chắn rằng bạn hiểu phí gửi tiền, giao dịch và phí rút tiền. Phí có thể khác nhau đáng kể tùy thuộc vào sàn giao dịch bạn lựa chọn.

Phương thức thanh toán – Phương thức thanh toán nào có sẵn trên sàn giao dịch: Thẻ tín dụng & thẻ ghi nợ, chuyển khoản, ví điện tử… Nếu một sàn giao dịch tiền điện tử có các tùy chọn thanh toán hạn chế thì nó có thể không thuận tiện cho bạn khi sử dụng nó. Hãy nhớ rằng việc mua tiền điện tử bằng thẻ tín dụng sẽ luôn yêu cầu xác minh danh tính và đi kèm với giá cao vì có nguy cơ gian lận cao hơn và phí giao dịch và xử lý cao hơn. Mua tiền điện tử thông qua chuyển khoản ngân hàng sẽ mất nhiều thời gian hơn vì phải mất thời gian để các ngân hàng xử lý.
Yêu cầu xác minh danh tính – Phần lớn các nền tảng giao dịch Bitcoin đều yêu cầu một số loại xác minh ID để thực hiện gửi tiền và rút tiền. Một số sàn giao dịch tiền điện tử sẽ cho phép bạn vẫn ẩn danh. Mặc dù xác minh, có thể mất đến vài ngày, có vẻ khiến bạn cảm thấy phiền phức, nhưng nó giúp bạn tránh khỏi việc bị lừa đảo và rửa tiền.

Giới hạn địa lý – Một số chức năng người dùng cụ thể được cung cấp bởi các sàn giao dịch tiền điện tử chỉ có thể truy cập được từ các quốc gia nhất định. Đảm bảo rằng sàn giao dịch tiền điện tử bạn muốn tham gia cho phép truy cập đầy đủ vào tất cả các công cụ và chức năng nền tảng ở quốc gia bạn hiện đang sống.

Tỷ giá – Các sàn giao dịch khác nhau có tỷ giá khác nhau. Bạn sẽ ngạc nhiên về số tiền bạn có thể tiết kiệm nếu bạn tìm hiểu tỷ giá trên nhiều sàn khác nhau. Không phải là hiếm khi tỷ lệ dao động lên đến 10% và thậm chí cao hơn trong một số trường hợp.

Một số sàn giao dịch tiền điện tử được đánh giá cao trên thị trường

Ngày nay có một loạt các nền tảng để lựa chọn, nhưng không phải tất cả các trao đổi đều được tạo ra như nhau. Danh sách này dựa trên đánh giá của người dùng cũng như một loạt các tiêu chí khác như thân thiện với người dùng, khả năng truy cập, phí và bảo mật. Dưới đây là mười trong số các trao đổi tiền điện tử tốt nhất không theo thứ tự cụ thể.

eToro

Đây là một nền tảng giao dịch với đa dạng các sản phẩm từ forex, cổ phiếu và từ năm 2017 họ phát triển mạnh vào giao dịch tiền điện tử: bao gồm cả coin, cặp tiền điện tử…. eToro là một sàn giao dịch tiền điện tử khá uy tín và nền tảng giao dịch thân thiện, dễ sử dụng. Đặc biệt, nền tảng eToro cũng có cả tính năng sao chép giao dịch và quỹ đầu tư Tiền điện tử (CryptoPortfolio) dành cho khách hàng muốn đầu tư tiền điện tử nhưng không có nhiều kinh nghiệm và thời gian nghiên cứu, theo sát thị trường.

Ưu điểm: Uy tín, nền tảng dễ sử dụng, chi phí hợp lý, bảo mật cao, phương thức thanh toán đa dạng, nhiều sản phẩm tiền điện tử khác nhau…

Nhược điểm: Hiện nay khách hàng giao dịch tiền điện tử tại eToro vẫn được eToro đứng ra lưu trữ coin thay mặt khách hàng, chỉ những khách hàng có khối lượng giao dịch lớn mới sở hữu một ví tiền điện tử riêng. Tuy nhiên, nhược điểm này không ảnh hưởng nhiều đến quyền lợi với các khách hàng chỉ muốn giao dịch, trao đổi tiền điện tử để kiếm lợi nhuận.

Xem thêm: Hướng dẫn giao dịch tiền điện tử trên sàn eToro

Coinbase

Được hỗ trợ bởi các nhà đầu tư đáng tin cậy và được sử dụng bởi hàng triệu khách hàng trên toàn cầu, Coinbase là một trong những nhà môi giới và sàn giao dịch nổi tiếng và nổi tiếng nhất trên thế giới. Nền tảng Coinbase giúp bạn dễ dàng mua, sử dụng, lưu trữ và giao dịch tiền kỹ thuật số một cách an toàn. Người dùng có thể mua bitcoin, Ether và giờ là Litecoin từ Coinbase thông qua ví kỹ thuật số có sẵn trên Android & iPhone hoặc thông qua giao dịch với những người dùng khác trên công ty con của Công ty trao đổi tài sản kỹ thuật số toàn cầu (GDAX). GDAX hiện đang hoạt động tại Hoa Kỳ, Châu Âu, Anh, Canada, Úc và Singapore. GDAX hiện không tính bất kỳ khoản phí chuyển nhượng nào cho việc chuyển tiền giữa tài khoản Coinbase và tài khoản GDAX của bạn. Tuy nhiên, hiện tại, việc lựa chọn loại tiền có thể giao dịch sẽ phụ thuộc vào quốc gia bạn sống.

  • Ưu điểm: Danh tiếng tốt, bảo mật, phí hợp lý, thân thiện với người mới bắt đầu, tiền tệ được lưu trữ được bảo hiểm bởi Coinbase.
  • Nhược điểm: Hỗ trợ khách hàng, phương thức thanh toán hạn chế, quốc gia hạn chế được hỗ trợ, triển khai dịch vụ không thống nhất trên toàn thế giới, GDAX chỉ phù hợp cho các nhà giao dịch kỹ thuật.

Coinsquare

Được xây dựng trên công nghệ tương tự như Sở giao dịch chứng khoán New York.

Họ đã cam kết giao dịch an toàn và bảo mật. Hệ thống của họ là độc quyền 100%, đã được kiểm tra nghiêm ngặt và thử nghiệm DDoS và họ chưa bao giờ mất một đồng nào. Họ cũng tự duy trì một sổ cái vì lợi ích của việc đảm bảo rằng họ biết mọi đồng tiền – dù là Canada hay ethereum – luôn luôn ở đó.

  • Ưu điểm: Danh tiếng tốt, bảo mật, phí hợp lý, người mới bắt đầu thân thiện.
  • Nhược điểm: Hỗ trợ khách hàng, phương thức thanh toán hạn chế, quốc gia hạn chế được hỗ trợ, triển khai dịch vụ không thống nhất trên toàn thế giới.

Binance

Nếu trọng tâm của bạn là tiến hành giao dịch tiền điện tử, Binance là một trong những lựa chọn tốt nhất. Được xếp hạng là một trong những sàn giao dịch tiền điện tử phổ biến nhất trên toàn thế giới, họ cung cấp cho bạn các dịch vụ ấn tượng cùng với phí giao dịch cực kỳ thấp. Mặc dù nền tảng Binance là một công ty trẻ tham gia vào thị trường, nhưng nó đang phát triển nhanh chóng và nắm giữ một lượng lớn các altcoin với các cặp Bitcoin, Ethereum và Tether.

Việc trao đổi cung cấp đồng tiền riêng của nó được gọi là BNB (Binance coin). Là một sàn giao dịch tập trung, bạn có thể được giảm giá kha khá trong khi tiến hành giao dịch với mã thông báo của họ. Binance cung cấp một khoản phí giao dịch tiêu chuẩn chỉ 0,1%, thậm chí có thể giảm thêm nếu thanh toán được thực hiện bằng BNB.

  • Ưu điểm: Nền tảng phổ biến, mã thông báo nền tảng, rất rẻ để giao dịch, có sẵn trên toàn thế giới.
  • Nhược điểm: Không giao dịch fiat, tùy chọn thanh toán hạn chế.

Chọn sàn giao dịch tiền điện tử lý tưởng cho các nhu cầu cụ thể của bạn có thể là một quá trình khó khăn và tốn thời gian. Hãy nhớ chú ý đến các khoản phí, danh tiếng, bảo mật, quy trình xác minh và các dịch vụ địa lý mà một nền tảng trao đổi phải cung cấp. Hãy nhớ rằng bạn không bị giới hạn chỉ sử dụng một sàn giao dịch tiền điện tử. Hy vọng, thông tin được cung cấp sẽ hỗ trợ bạn trong việc quyết định sử dụng nền tảng trao đổi nào.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận