skip to Main Content

Tima có lừa đảo không? Tima Lender có an toàn không?

Sau 6 năm hoạt động, Tima đã và đang khẳng định vị thế là công ty cung cấp dịch vụ cho vay ngang hàng (P2P Lending) hàng đầu Việt Nam. Trong suốt quá trình hoạt động, khách hàng cũng như nhà đầu tư mới sẽ hoài nghi về nền tảng này. Ngoài cung cấp dịch vụ vay vốn cho khách hàng với lãi suất thấp. Tima cũng đem đến giải pháp đầu tư với lợi nhuận cao với nền tảng Tima Lender. Chính vì những lợi thế hấp dẫn này mà nhiều người đặt ra câu hỏi Tima có lừa đảo không? hay Tima Lender có an toàn không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết này.

Tima có lừa đảo không

1. Về Tima

Tima hay Công ty cổ phần tập đoàn Tima là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực tài chính. Được thành lập từ 2015, Tima phát triển theo mô hình sàn giao dịch tài chính với nền tảng Tima Lender. Là cầu nối giữa khách hàng cho vay và khách hàng đi vay thông qua hình thức vay tiền Online

Tima cũng là đơn vị tiên phong đi đầu mang mô hình cho vay ngang hàng về Việt Nam. Với hơn 6 năm hoạt động trên thị trường. Tima luôn hướng đến hình ảnh minh bạch trong hoạt động khi liên kết với các đơn vị uy tín trong nước như Vietinbank, Ngân hàng Nam Á, Ngân hàng Quốc Dân hay Bảo hiểm Bảo Minh.

Để nhận định xem Tima có phải là đơn vị lừa đảo hay không, chúng ta cùng tìm hiểu về mô hình hoạt động của Tima.

Tima hoạt động theo mô hình P2P (Peer to Peer) đó là mô hình giúp cho người vay tiền và người có tiền cho vay kết nối với nhau thông qua ứng dụng hoặc trên website  giúp giải quyết nhu cầu cho cả hai bên . Được biết Tima là đơn vị tiên phong cung cấp dịch vụ vay tiền online P2P miễn phí tại Việt Nam

Mô hình hoạt động của Tima được thể hiện rõ trong hình ảnh mô tả dưới đây :

Tima có lừa đảo không

Có thể coi đây là mô hình ngang hàng giúp cho 2 bên dễ tìm đến nhau. Vậy rõ ràng Tima là đơn vị trung gian giữa khách hàng cho vay và khách hàng có nhu cầu vay.

2. Với khách hàng vay

Trong hoạt động cung cấp dịch vụ cho vay với khách hàng cần vay vốn. Tima cũng vướng phải hoài nghi liệu có lừa đảo không. Chúng ta cùng tìm hiểu những yếu tố sau đây:

Quy trình vay Tima

Với sự phát triển của công nghệ hiện đại. Khách hàng vay hoàn toàn có thể vay thông qua hình thức trực tuyến mà không cần đến điểm giao dịch. Khách hàng vay có thể tải ứng dụng Tima trên kho ứng dụng google Play hoặc App Store. Hoặc có thể đăng ký vay qua website của Tima . Quy trình cho vay Tima sẽ trải qua các bước sau đây:

Bước 1 : Khách hàng đăng ký vay và điền đầy đủ thông tin cá nhân, nhận mã xác nhận qua số điện thoại để xác minh danh tính. Khách hàng sẽ nhận được cảnh báo :”Đề nghị bạn không chuyển tiền cho bất kì cá nhân, tổ chức nào khi vay vốn. Hiện nay có một số cá nhân yêu cầu chuyển tiền thì mới được vay, đây chính là dấu hiệu lừa đảo”

Bước 2 : Sau khi hoàn thành đăng ký vay tiền Online thì hồ sơ của khách hàng sẽ được Tima ngay lập tức gửi đến các đối tác cho vay.

Bước 3 : Sau khi khoản vay được phê duyệt .Khách hàng sẽ nhận kết quả duyệt vay nhanh chóng qua điện thoại chỉ 30 phút sau khi gửi hồ sơ.

Bước 4 : Ký hợp đồng tại địa điểm do chính khách hàng chỉ định và nhận tiền qua tài khoản Ngân hàng hoặc địa điểm Viettel Post gần nhất.

Trong suốt quá trình ký hợp đồng Tima sẽ là nơi giúp khách giải đáp những thắc mắc liên quan đến khoản vay , lãi suất vay , kỳ hạn vay. Và Tima chỉ đóng vai trò là người kết nối, mọi thủ tục vay, thỏa thuận về điều khoản, lãi suất, kỳ hạn… sẽ do khách hàng và người cho vay cùng thảo luận và ra quyết định.

Lãi suất vay tại Tima

Theo như tìm hiểu của chúng tôi thì mức lãi suất vay trên Tima là từ 1.5%/tháng. Đây là mức lãi suất thấp hơn so với quy định của nhà nước là không vượt quá 20%/năm. Mức lãi suất này sẽ cao hơn so với khách hàng vay tại ngân hàng. Tuy nhiên, ngược lại Tima luôn hỗ trợ khách hàng đăng ký vay đơn giản, và giải ngân nhanh chóng, chỉ sau 2h đồng hồ khi ký hợp đồng. Vậy nên việc lãi suất cao hơn cũng là điều đương nhiên. Ngoài ra việc cho khách hàng vay tín chấp thì đây được xem là việc đầu tư mạo hiểm, khi sẽ dựa vào độ uy tín cũng như khả năng trả nợ của khách hàng để xét duyệt khoản chứ không cần bất kỳ tài sản cầm cố nào.

Việc chấp nhận vay tại Tima với mức lãi suất đề ra là sự đồng thuận của khách hàng và NĐT. Khách hàng có thể thoải mái lựa chọn gói vay với mức lãi suất hợp lý nhất.

Thanh toán khoản vay Tima

Đối với khách hàng vay tiền qua Tima thì thời gian thanh toán khoản vay sẽ do khách hàng và bên cho vay cũng đàm phán và thỏa thuận.

Nếu khách hàng vay tại Tima ngay khi giải ngân. Tima sẽ gửi một tin nhắn thông báo giải ngân và thời gian khi gần đến hạn thanh toán. Khách hàng sẽ cần thanh toán trước một ngày hoặc đúng hạn theo như quy định trong hợp đồng vay vốn. 

Khách hàng có thể thanh toán khoản vay qua các ngân hàng hoặc tại các điểm giao dịch của Tima , ngoài ra Tima còn hỗ trợ khách hàng thanh toán qua MOMO. Trong vấn đề thanh toán rất dễ nảy sinh ra các vấn đề đó là

  • Thứ nhất : Khách hàng không đọc kỹ hợp đồng tự ý thanh toán trước hạn. Dẫn đến khách hàng phải trả thêm khoản phí phạt đã được quy định rõ trong hợp đồng
  • Thứ hai : Khi khách hàng vay trên sàn Tima của bên cho vay. Lúc này sẽ dễ dẫn đến những vấn đề phát sinh giữa bên cho vay và khách hàng và Tima không kiểm soát được
  • Thứ ba : Khi khách hàng thanh toán khoản vay vào ngày thứ 7 hoặc chủ nhật. Dễ dẫn đến khoản vay của khách hàng không được cập nhập trạng thái đã thanh toán. 
  • Thứ tư : Việc khách hàng trả chậm sẽ dẫn đến khách hàng bị gọi điện liên tục thúc giục trả tiền từ Tima và các đối tác cho vay của Tima

Đó có thể xem là những lý trong lúc thanh toán khoản vay khiến khách hàng nghĩ “Tima lừa đảo”

3. Cảnh báo giả danh Tima để lừa đảo

Nhiều công ty làm ăn bất chính đã lợi dụng uy tín và danh tiếng của các công ty cho vay ngang hàng uy tín để lừa đảo khách hàng. Chúng tôi xin đưa ra một số cảnh báo sau đây:

  • Mọi hành vi yêu cầu khách hàng đặt cọc/gửi chuyển tiền trước/ . Cung cấp mật khẩu internet banking là lừa đảo.
  • Khách hàng cần cảnh tỉnh và không chuyển tiền cọc trước. Hay cung cấp mật khẩu internet banking (mật khẩu tài khoản) cho đối tượng lừa đảo.
  • Mọi thông báo liên quan đến khoản vay đều được Tima thông báo qua website. Hoặc ứng dụng theo tài khoản của khách hàng
  • Nếu có bất kỳ thông tin nào nghi vấn khách hàng cần gọi ngay đến tổng đài Tima là : 1900.633.688

4. Tima Lender có an toàn không?

Tima Lender có an toàn không ? là câu hỏi mà rất nhiều khách hàng thắc mắc và dưới đây là các yếu tố để chúng ta tham khảo.

Thành tựu Tima đạt được

  • Số đơn đăng ký vay mỗi ngày trung là 8000 đơn
  • Hơn 17 triệu đơn vay trên hệ thống
  • Tổng số tiền giải ngân lên đến hơn 106 nghìn tỷ
  • Hơn 9 triệu người đăng ký vay trên hệ thống
  • 50 nghìn người tham gia cho vay trên sàn Tima
  • Năm 2017, Tima xuất sắc lọt “Top 10 sản phẩm dịch vụ xuất sắc 2017”
  • Năm 2018, Tima vinh dự là Startup duy nhất nằm trong top 10 Sao Khuê trong số 73 sản phẩm và dịch vụ CNTT được trao giải. Bên cạnh các thương hiệu nổi tiếng như: Viettel, BIDV, FPT

Đó là nhưng gì mà Tima đạt được trong suốt 6 năm hoạt động và luôn là đối tác chiến lượt của VIB, NCB, Nam A Bank, MoMo, Bảo hiểm Bảo Minh,…

Hồ sơ minh bạch rõ ràng

Để có được lòng tin từ khách hàng thì việc thanh toán luôn phải đặt lên hàng đầu. Các quy trình từ đăng ký, phê duyệt , hoàn tất hợp đồng luôn được Tima công khai đến khách hàng. Các thông tin về khoản vay, lãi suất vay và phí trước khi ký hợp đồng luôn được Tima công khai trong suốt quá trình vay. Và sẽ không có sự trèo kéo , cũng như ép buộc khách hàng vay

Lãi suất vay hấp dẫn

Lãi suất vay luôn là sự quan tâm hàng đầu của khách hàng. Đặc biệt đối với hình thức vay tiền Online . Tại Tima ngoài việc kết nối với người cho vay là ngân hàng hoặc công ty tài chính. Thì khách hàng còn được kết nối với người cho vay cá nhân. Và mức lãi suất sẽ có thể được thương lượng giữa khách hàng và người cho vay cá nhân. Cho nên mức lãi suất sẽ được ưu đãi hơn.

Luôn sát sao trong quản trị rủi ro

Rủi ro trong giao dịch vay vốn luôn là điều khiến khách hàng vay , cả đối tác cho vay của Tima cảm thấy e ngại và lo lắng. Đây cũng là nguyên nhân khiến cho nhiều đối tác vay đẩy mức lãi suất lên cao. 

Tima luôn chú trọng đến việc cung cấp thông tin cho đối tác cho vay một cách minh bạch. Ngoài ra Tima cũng sẽ cung cấp điểm tín dụng của khách hàng. Dựa trên lịch sử tín dụng CIC và nguồn Big Data để đưa ra những thông tin xác thực nhất. Nhằm đảo bảo an toàn giao dịch cho hai bên

Lời kết

Trên đây là những thông tin liên quan đến vấn đề  “Tima lừa đảo”. Cũng như Tima Lender có an toàn không. Hi vọng đã giúp các bạn giải đáp những thắc mắc liên quan đến những câu hỏi đặt ra về Tima.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận