skip to Main Content

Cổ phiếu Nike có đang bị định giá quá cao không?

Mặc dù hiệu suất không ổn định vào hồi đầu tháng nhưng chỉ số công nghiệp Dow Jones đã đạt được mức tăng trưởng vững chắc 6,6% kết thúc tháng 3. Và mới đây, DJ30 đã chạm mức cao nhất mọi thời đại là 33343 điểm.

Tuy nhiên, không phải mọi cổ phiếu thuộc Dow Jones đều tăng trưởng tốt và cổ phiếu Nike là một trong những cổ phiếu có hiệu suất kém nhất. Một số nhà đầu tư tranh luận rằng việc điều chỉnh giá trong thời gian gần đây có thể là cơ hội tốt để mua vào với mức giá hời hấp dẫn. Vậy thực sự có nên mua cổ phiếu Nike thời điểm hiện tại hay không?

Cổ phiếu Nike có đang bị định giá quá cao không?

Hiện tại, Nike (NKE) đang là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực quần áo thể thao với lịch sử phát triển lâu dài.

Những nỗ lực trong hoạt động kinh doanh trực tiếp đến người tiêu dùng của Nike đã giúp công ty này thu về 4 tỷ USD từ kênh bán hàng trực tiếp trong quý trước, theo đó chiếm gần 40% tổng doanh thu của công ty. Doanh thu đến từ mảng thương mại điện tử cũng đạt mức tăng trưởng tích cực, lên đến hơn 50%.

Với những kỳ vọng và sự đánh giá cao sáng kiến của Nike, cổ phiếu đã có sự tăng trưởng tốt trong năm 2020 với mức tăng 3 con số kể từ mức đáy vào hồi tháng 3. Tuy nhiên, chính động thái này của các nhà đầu tư đã đẩy giá trị cổ phiếu lên cao gấp 63 lần thu nhập dự phòng của công ty và gấp 33 lần thu nhập ước tính cho năm 2022. Đây là một mức giá rất cao đối với bất kỳ cổ phiếu nào.

Số liệu này khiến các nhà đầu tư lo ngại cổ phiếu Nike đang bị định giá quá cao và do đó, thời điểm này chưa phải thích hợp để mua vào. Các nhà đầu tư có thể thêm cổ phiếu Nike vào danh mục theo dõi của mình và chờ đợi thời điểm tốt hơn để đầu tư.

Tuy nhiên, điều này cũng không có nghĩa là các cổ đông hiện tại nên bán cổ phiếu đi vởi các số liệu về doanh thu vẫn cho thấy công ty sẽ hoạt động tốt trong tương lai.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận