skip to Main Content

Top 5 cổ phiếu bluechip trả cổ tức không thể bỏ qua 2021

Trong những năm gần đây, cổ tức trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý của rất nhiều các nhà đầu tư trên thế giới, đặc biệt là những người có khẩu vị rủi ro thấp và ưu tiên đầu tư lâu dài. Với việc đầu tư vào cổ phiếu trả bluechip trả cổ tức năm 2021, họ sẽ thu về 2 nguồn lợi nhuận tiềm năng: một là lợi nhuận từ vốn thông qua sự tăng giá cổ phiếu, hai là lợi tức. 

Chính vì thế, họ luôn muốn xây dựng một danh mục đầu tư hấp dẫn, bao gồm các cổ phiếu trả cổ tức có tiềm năng tăng trưởng dài hạn, đem lại cơ hội sinh lời hiệu quả và ổn định. Và so với các cổ phiếu của công ty vốn hóa vừa và nhỏ, việc đầu tư vào các công ty blue-chip có trả cổ tức sẽ tạo cơ hội sinh lời ổn định hơn. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn những mã cổ phiếu bluechip trả cổ tức đáng đầu tư nhất trong năm 2021.

>>> Xem thêm: Mã cổ phiếu bluechip nào nằm trong danh mục đầu tư của Berkshire Hathaway?

Danh sách các cổ phiếu bluechip trả cổ tức không thể bỏ qua 2021

1. Apple (APPL)

Việc rót vốn đầu tư vào Apple đã đem lại cho các nhà đầu tư khoản lợi nhuận khổng lồ trong hai thập kỷ qua. Và điều này cũng thúc đẩy sự phát triển của công ty trở thành công ty lớn có lợi nhuận cao nhất trên thị trường chứng khoán Mỹ.

Nền tảng thành công của Apple là iPhone – sản phẩm đã chiếm được niềm tin, sự trung thành của đông đảo người dùng trên toàn thế giới và tạo ra hơn một nửa lợi nhuận cho Apple. Chính vì thế mà phần lớn sự tăng trưởng về doanh thu dịch vụ và lợi nhuận của công ty đến từ lượng người dùng iPhone khổng lồ. Khi khách hàng sử dụng điện thoại thông minh của Apple, họ sẽ dễ dàng sử dụng các dịch vụ trả phí khác như iTunes, App Store, iCloud và Apple Music,…

Top 5 cổ phiếu bluechip trả cổ tức không thể bỏ qua 2021

Đầu tư cổ phiếu Apple (APPL) ngay

Đối với các nhà đầu tư, cổ tức của Apple được coi là một nguồn giá trị hấp dẫn và ổn định. Kể từ khi được thành lập vào năm 2013, mức cổ tức hàng năm tăng liên tục và hiện tại đang là 0,8075 USD.

Hơn thế nữa, cổ phiếu Apple được dự đoán sẽ còn tăng trưởng mạnh trong tương lai, tạo ra lợi nhuận cho các nhà đầu tư. Khi đó, các chỉ số cũng sẽ tăng lên (điển hình như tỷ suất chi trả cổ tức hằng năm) và các cổ đông của nó sẽ không bao giờ thua lỗ nhờ sự kết hợp này.

2. Corning (GLW)

Corning Incorporated là một công ty công nghệ đa quốc gia của Hoa Kỳ, chuyên về thủy tinh, gốm sứ, và các vật liệu và công nghệ liên quan bao gồm quang học tiên tiến, chủ yếu cho các ứng dụng công nghiệp và khoa học. Ví dụ như kính siêu cường sử dụng cho TV, màn hình và các thiết bị di động), cáp truyền thông quang học, thiết bị kiểm soát khí thải và nhiều sản phẩm đặc biệt khác có thể xử lý nhiệt độ khắc nghiệt, môi trường khắc nghiệt và xử lý thô mà vẫn duy trì các đặc tính hiệu suất của chúng,…

Trải qua mấy chục năm phát triển, Corning hiện đã trở thành doanh nghiệp hàng đầu có tốc độ tăng trưởng tốt với các sản phẩm gốm và thủy tinh đặc biệt.

Top 5 cổ phiếu bluechip trả cổ tức không thể bỏ qua 2021

Đầu tư cổ phiếu Corning (GLW) ngay

Đặc biệt trong thập kỷ qua, sự phát triển của các thiết bị màn hình cảm ứng và TV siêu mỏng đã đòi hỏi kính ngày càng mỏng hơn và chắc hơn, đồng thời tốc độ tăng trưởng trong sử dụng dữ liệu đòi hỏi phải triển khai ngày càng nhiều cáp quang. Sự cống hiến của Corning trong việc nghiên cứu và phát triển đã giúp Corning vượt lên trước các đối thủ cạnh tranh và kể từ năm 2011, dòng tiền vẫn đủ để tăng cổ tức 340% và mang lại 125% tổng lợi nhuận.

Nếu bỏ vốn vào đây, các nhà đầu tư đã kiếm được rất nhiều nhờ sự tăng trưởng tốt của cổ phiếu Corning cùng mức chi trả cố tức hằng năm là 0,88 USD. Tỷ suất cổ tức gần 2,5% (cụ thể là 2,31%) của Corning khiến nó trở thành một điểm mạnh mà các nhà đầu tư chứng khoán không nên bỏ qua.

3. Nike (NKE)

Là một trong những thương hiệu nổi tiếng hàng đầu thế giới về sản phẩm giày dép và quần áo thể thao, Nike đã thu hút một lượng lớn các nhà đầu tư cổ phiếu blue chip trong bốn thập kỷ qua.

Trong quý đầu tiên của năm tài chính 2021, Nike đã báo cáo doanh số bán hàng kỹ thuật số (digital sales) tăng 82%, giúp gia tăng lợi nhuận với chi phí hoạt động thấp hơn và thúc đẩy doanh số bán hàng trực tiếp cao hơn 12%. Với mức tăng trưởng này, Nike đã khẳng định được vị thế của mình trên thị trường chứng khoán.

Top 5 cổ phiếu bluechip trả cổ tức không thể bỏ qua 2021

Đầu tư cổ phiếu Nike (NKE) ngay

Nhìn vào biểu đồ tăng trưởng của Nike qua các năm, có thể thấy Nike là một trong những cổ phiếu đem lại lợi nhuận vô cùng lớn cho các nhà đầu tư. Mức cổ tức chi trả cho các nhà đầu tư cũng cao lên tới 0,905 USD, cao hơn rất nhiều so với các cổ phiếu bluechip khác.

4. NextEra Energy (NEE)

NextEra Energy, Inc. là một tập đoàn của Mỹ chuyên về năng lượng mặt trời và gió, NextEra Energy, hiện có giá trị gần như ngang ngửa với tập đoàn dầu khí ExxonMobil ở Phố Wall và hơn cả Chevron. Lợi nhuận ròng đã tăng hơn 70% trong một thập kỷ qua và doanh thu hàng năm đạt hơn 17 tỷ USD. Hiện, NextEra Energy là công ty điện lực lớn nhất tính theo vốn hóa thị trường (160,72 tỷ USD), cung cấp cho các nhà đầu tư lợi suất cổ tức là 1,71%.

Top 5 cổ phiếu bluechip trả cổ tức không thể bỏ qua 2021

Đầu tư cổ phiếu NextEra Energy (NEE) ngay

Ngoài ra, các nhà đầu tư đang xu hướng đặt cược vào lĩnh vực năng lượng tái tạo, được coi là tương lai khi cuộc chiến chống biến đổi khí hậu trở thành ưu tiên của nhiều chính phủ trên thế giới, khiến NextEra Enery trở thành một cổ phiếu hấp dẫn hơn cả và được dự đoán sẽ mang lại lợi nhuận lớn cho các nhà đầu tư.

5. Mastercard

Mạng thanh toán khổng lồ Mastercard vẫn chưa thực sự thu hút nhiều nhà đầu tư rót vốn vào bởi tỷ suất cổ tức quá thấp (lợi suất chỉ rơi vào mức 0,43%). Tuy nhiên, với mức tăng trưởng cổ tức mạnh mẽ hiện nay, Mastercard được nhiều chuyên gia đánh giá là sẽ mang lại lợi nhuận khổng lồ cho các nhà đầu tư.

Top 5 cổ phiếu bluechip trả cổ tức không thể bỏ qua 2021

Đầu tư cổ phiếu Mastercard (MA) ngay

Theo báo cáo, Mastercard đã tăng trưởng doanh thu trung bình 15% hàng năm trong bốn năm qua và thu nhập trên mỗi cổ phiếu gần 24% mỗi năm so với cùng kỳ. Với xu thế chuyển tiền điện tử đang dần bùng nổ trên toàn cầu trong thập kỷ tới, Mastercard là một trong những cổ phiếu blue chip mà các nhà đầu tư không nên bỏ qua.

Danh mục cổ phiếu trả cổ tức trên eToro

Bên cạnh lựa chọn đầu tư vào các cổ phiếu bluechip trả cổ tức riêng lẻ, bạn có thể rót vốn vào quỹ đầu tư bao gồm một rổ cổ phiếu trả cổ tức trên eToro.

Cơ hội kiếm tiền hiệu quả khi đầu tư vào danh mục cổ phiếu trả cổ tức DividendGrowth trên eToro

Đầu tư vào danh mục DividendGrowth ngay hôm nay

Danh mục đầu tư DividendGrowth bao gồm các cổ phiếu trả cổ tức từ những công ty tăng trưởng tốt, gia tăng lượng thanh toán cổ tức liên tục trong ít nhất 20 năm liên tiếp. Thêm vào đó, danh mục đầu tư này còn được sàng lọc và tối ưu hóa để chọn ra 40 tài sản hàng đầu, giúp bạn tiết kiệm thời gian nghiên cứu và so sánh từng loại cổ phiếu với nhau. Việc tối ưu được dựa trên các tiêu chí sau:

  1. Vốn hóa – tìm kiếm các công ty phát triển bền vững
  2. Beta – tỷ lệ bất ổn thấp
  3. Mức tăng trưởng cổ tức trung bình trong 5 năm – tìm kiếm các công ty tăng trưởng cổ tức ổn định trong khoảng thời gian trung hạn
  4. Lợi nhuận từ cổ tức trong năm trước đó – hiệu suất chi trả cổ tức ngắn hạn

Trên đây là các lựa chọn cổ phiếu bluechip trả cổ tức tiềm năng cho các nhà đầu tư chứng khoán năm 2021. Hy vọng rằng các bạn sẽ xây dựng được cho mình một danh mục đầu tư an toàn, hiệu quả và có được những thương vụ mua bán thành công. 

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận