skip to Main Content

Cổ phiếu trả cổ tức bền vững hấp dẫn cho giai đoạn tới

Bạn nên mua và nắm giữ cổ phiếu nào khi bắt đầu xây dựng danh mục đầu tư hưu trí? Trong nhóm này, bạn nên tìm các công ty cung cấp thu nhập thông qua các khoản thanh toán thường xuyên và ít có khả năng bị cắt giảm hoặc tạm dừng thanh toán cổ tức trong giai đoạn thị trường biến động.

Một cách để xác định cổ phiếu chia cổ tức tốt nhất để mua và nắm giữ là tìm kiếm những ông lớn dẫn đầu ngành có “con hào kinh tế” bảo vệ được, một thuật ngữ do nhà đầu tư nổi tiếng và Giám đốc điều hành Berkshire Hathaway (BRK.B) đặt ra Warren Buffett để xác định những cổ phiếu chất lượng có lợi thế cạnh tranh lớn.

Với yếu tố này, Nike (NKE) được đánh giá là cổ phiếu chất lượng hàng đầu mà các nhà đầu tư tìm kiếm thu nhập ổn định có thể cân nhắc mua ngay bây giờ:

Cổ phiếu trả cổ tức bền vững hấp dẫn cho giai đoạn tới

Khi nền kinh tế đang phát triển mạnh mẽ và người tiêu dùng có nhiều tiền hơn để chi tiêu cho các mặt hàng tùy ý, đó là khi cổ phiếu tiêu dùng tăng trưởng tốt hơn. Nền kinh tế hậu đại dịch đang cho chúng ta thấy một cách thiết lập tương tự, nơi người tiêu dùng có rất nhiều tiền mặt để chi tiêu với nhu cầu bị dồn nén rất lớn. Trong nhóm này, chúng tôi đặc biệt thích Nike.

Sự trở lại mạnh mẽ của gã khổng lồ đồ thể thao có trụ sở tại Oregon kể từ sau đợt đại dịch bùng phát vào tháng 3 năm ngoái cho thấy rằng công ty vẫn chưa mất đi sức hút đối với các nhà đầu tư có thu nhập. Thương hiệu toàn cầu mạnh mẽ của Nike cung cấp một hàng rào vững chắc chống lại sự suy thoái ở bất kỳ khu vực nào. Nhưng cho đến nay, công ty không nhận thấy bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy người tiêu dùng – bất kể họ ở đâu – sẽ giảm việc chi tiêu của họ.

Ngoài ra, chiến lược thương mại điện tử thành công của công ty đã giúp vượt qua sự gián đoạn từ COVID-19. Doanh số bán hàng thương mại điện tử của thương hiệu Nike đã tăng 59% vào quý vừa qua, công ty cho biết, với lý do tăng trưởng mạnh mẽ ở mọi khu vực.

Cổ phiếu trả cổ tức bền vững hấp dẫn cho giai đoạn tới

Giám đốc tài chính Matt Friend cho biết trong một tuyên bố vào tháng 3: “Chúng tôi tiếp tục nhận thấy giá trị của một chiến lược trong lĩnh vực trực tuyến, thúc đẩy tiềm năng thậm chí còn lớn hơn cho Nike trong dài hạn”.

Động lực tích cực này thực sự báo hiệu tốt cho các nhà đầu tư trung thành của Nike. Họ đã dựa vào các khoản thanh toán cổ tức và hiểu tính chất chu kỳ của hoạt động kinh doanh của công ty. Cổ phiếu Nike hiện đang trả 0,275 đô la cho mỗi cổ phiếu hàng quý, tương đương với lợi suất cổ tức hàng năm là 1%.

Lợi suất đó rõ ràng là không hấp dẫn khi so sánh với các cổ phiếu có năng suất cao hơn trên thị trường. Nhưng phân tích cổ phiếu chỉ dựa trên lợi suất của chúng không phải là một cách tiếp cận tốt. Cổ phiếu có cổ tức tốt nhất là những cổ phiếu có mức chi trả thường xuyên được tăng lên.

Về mặt này, Nike đã làm rất tốt. Công ty đã tăng chi trả trong 19 năm liên tiếp, có nghĩa là Nike có đủ sức mạnh tài chính để vượt qua thời kỳ suy thoái và thành công như đã ghi nhận trong đại dịch vốn buộc nhiều người tiêu dùng theo chu kỳ khác phải tạm dừng các khoản thanh toán của họ.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận