skip to Main Content

Top 5 cổ phiếu “chọn mặt gửi vàng” không thể bỏ qua trong năm 2020

Trước những diễn biến khó lường của thị trường chứng khoán trong năm 2019, việc lựa chọn cổ phiếu nào để đầu tư là vấn đề luôn được các nhà đầu tư trên thế giới quan tâm. Trong bài viết dưới đây, eToro sẽ giới thiệu cho các bạn 5 cổ phiếu có tiềm năng trưởng cao và được các chuyên gia phân tích là đáng đầu tư nhất trong năm 2020.

Tiềm năng tăng trưởng của một số cổ phiếu trong năm 2020

Trước cuộc tổng tuyển cử, cổ phiếu của một số công ty hàng đầu nước Anh đã tăng mạnh, đặc biệt là các ngân hàng, công ty xây dựng và các công ty dịch vụ công cộng. Chính điều này đã góp phần giúp cho chỉ số FTSE 100 tăng hơn 300 điểm ngay sau dịp lễ Giáng sinh với mức giá đóng cửa cao nhất (trên 7600).

Ngoài ra, có một tin vui cho những nhà đầu tư chứng khoán thế giới và nền kinh tế toàn cầu đó là Tổng thống Mỹ Trump và Phó Chủ tịch Trung Quốc Jinping chuẩn bị ký một thỏa thuận thương mại giai đoạn I trong tuần đầu tiên của tháng một. Khi căng thẳng thương mại giảm bớt, các chỉ số của Mỹ bắt đầu tăng giá. Theo như báo cáo tài chính, chỉ số S & P 500 đã tăng 2,6% trong tháng 12 năm 2019 và 8,2% trong Q4, đẩy tỉ lệ tăng hàng năm lên 28,6%.

Do đó, 2020 hứa hẹn sẽ là một năm tạo ra cơ hội kiếm lợi nhuận cho các nhà đầu tư cổ phiếu. Để giúp các bạn có thêm sự lựa chọn giao dịch cho mình, eToro đưa ra bản danh sách 5 cổ phiếu có tiềm năng tăng trưởng cao.

5 cổ phiếu đáng chú ý nhất trong năm 2020

1. ARAMCO / SAOC

Một trong những cổ phiếu được mong chờ nhất trong những năm gần đây đó là gã khổng lồ Aramco. Kể từ ngày 30/11/2019, cổ phiếu Saudi Aramco bắt đầu được giao dịch trên nền tảng eToro với biểu tượng mã SAOC. Saudi Aramco là một tập đoàn dầu mỏ quốc gia, đứng đầu trong danh sách các công ty phát hành lượng cổ phiếu IPO lớn nhất thế giới.

Theo thống kê, tập đoàn này có mức lợi nhuận cao nhất thế giới với thu nhập ròng lớn hơn 3 công ty có giá trị vốn hoá lớn nhất hiện nay (Apple, Google và Exxon Mobil) cộng lại.

Như chúng ta đã biết, hiện nay dầu mỏ và khí đốt tự nhiên được coi là hai yếu tố không thể thiếu trên toàn thế giới và trong tương lai, vai trò quan trọng của chúng vẫn sẽ được giữ vững. Do đó, đầu tư vào công ty dầu mỏ với tiềm năng tăng trưởng cao như Aramco được coi là sự lựa chọn hàng đầu cho các nhà giao dịch cổ phiếu.

2. CENTRICA / CNA.L

Centrica là một công ty năng lượng và dịch vụ đa quốc gia của Anh cung cấp điện và khí đốt cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng ở các quốc gia như Anh, Ireland và Bắc Mỹ.

Top 5 cổ phiếu "chọn mặt gửi vàng" không thể bỏ qua trong năm 2020

Kể từ khi thành lập (1997), Centrica đã vươn lên trở thành nhà cung cấp khí gas lớn nhất cho các hộ gia đình tại Anh, và là một trong những nhà cung cấp điện nước lớn nhất đất nước và có mặt trong chỉ số FTSE 100.

3. NIKE / NKE

Nike là một trong những thương hiệu thể thao phổ biến nhất thế giới hiện nay, công ty này đã trải qua một năm 2019 tuyệt vời với mức tăng trưởng gần 28% chỉ trong 12 tháng.

Top 5 cổ phiếu "chọn mặt gửi vàng" không thể bỏ qua trong năm 2020

Trước tình hình căng thẳng Mỹ – Trung, Nike đã có những bước đi táo bạo nhằm giảm thiểu ảnh hưởng từ cuộc chiến thương mại leo thang sang thập kỷ mới. Tuy nhiên, những hành động này của Nike không thể bảo vệ nó 100% từ cơn bão suy thoái kinh tế vùi dập doanh thu bán lẻ. Đặc biệt là khi Tổng thống Trump nâng thuế suất lên 25% hoặc cao hơn đối với các mặt hàng Trung Quốc, thuế quan đối với nhãn hiệu Nike xuất khẩu sang Trung Quốc sẽ đe dọa doanh nghiệp này.

Mặc dù những khó khăn gặp phải, nhưng Nike vẫn là một trong những công ty được các chuyên gia phân tích đánh giá tiềm năng tăng trưởng và giúp các trader thu về lợi nhuận.

4. RBS/ RBS.L

The Royal Bank Of Scotland Group plc là một công ty ngân hàng và bảo hiểm thành lập năm 1727, cung cấp các dịch vụ trong lĩnh vực tài chính và bảo hiểm, ngân hàng tiêu dùng và doanh nghiệp, ngân hàng đầu tư, ngân hàng cá nhân, thế chấp và thẻ tín dụng. Ngoài Anh quốc, RSB Group còn có hoạt động tại Bắc Mỹ, Châu Âu và Châu Á.

Giống như các cổ phiếu nội địa nước Anh, RBS cũng được hưởng lợi từ cuộc tổng tuyển cử tháng 12, giúp cho cổ phiếu này tăng giá.

Doanh thu của RBS trong 12 tháng (đến ngày 30 tháng 9 năm 2019) là 20,524 tỷ đô la, tăng 3,12% so với năm trước.

5. TAYLOR WIMPEY / TW.L

Taylor Wimpey là một trong những công ty xây dựng nhà lớn nhất nước Anh. Nó được liệt kê trên thị trường chứng khoán Luân Đôn và có mặt trong Chỉ số FTSE 100.

Top 5 cổ phiếu "chọn mặt gửi vàng" không thể bỏ qua trong năm 2020

Theo cam kết của Đảng Bảo thủ là xây dựng một triệu ngôi nhà mới trong năm 2020, các công ty xây dựng như Taylor Wimpey được đánh giá sẽ có mức tăng trưởng tương đối cao trong năm nay.

Tại sao nên chọn eToro là nơi đầu tư cổ phiếu?

Để giúp trader tối đa hóa các khoản đầu tư của mình , eToro đưa ra mức phí hoa hồng 0% cho những nhà đầu tư cổ phiếu. Điều này có nghĩa là không có khoản phí nào ngoài mức spread thị trường khi tham gia giao dịch trên thị trường cổ phiếu. Từ đó, giúp các trader tiết kiệm lên tới 50% so với các nền tảng giao dịch khác tại Vương quốc Anh.

Ngoài ra, eToro cũng giảm chi phí thuế tem đối với cổ phiếu Anh (0,5%); trong khi với các nền tảng giao dịch khác, khi giao dịch 10.000 bảng vào một công ty niêm yết ở Anh, các nhà đầu tư sẽ phải chịu một khoản phí thuế tem 50 bảng.

Thêm vào đó, eToro cũng không tính bất kỳ khoản phí quản lý nào.

Vậy là, chúng tôi đã đưa ra 5 cổ phiếu được xem là có triển vọng sinh lời nhất trong tương lai. Hy vọng rằng các bạn sẽ chọn lựa được cho mình loại cổ phiếu phù hợp nhất để có được thương vụ giao dịch thành công.

Theo eToro

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận