skip to Main Content

10 quy tắc ngoại hối cần nằm lòng – Đúng nhưng sai thời điểm cũng là sai

Phân tích tỷ giá EUR / USD 2004-2005

Trong FX, xu hướng có thể kéo dài lâu hơn những gì ta cho là hợp lý. Ví dụ, trong năm 2004 tỷ giá EUR / USD tiếp tục tăng – tăng từ mức thấp 1.2000 tất cả lên 1.3600 trong khoảng thời gian chỉ hai tháng. Các nhà đầu tư lập tức xem xét các nguyên tắc cơ bản của hai loại tiền tệ này nhưng vẫn không thể hiểu được lý do đằng sau động thái này vì tất cả các dấu hiệu đều cho thấy sức mạnh của đồng đô la.

Đúng như vậy, Hoa Kỳ đã bị thâm hụt thương mại kỷ lục, nhưng nó cũng đang rất nhanh thu hút vốn từ châu Á để bù đắp cho sự thiếu hụt. Ngoài ra, tăng trưởng kinh tế của Mỹ đã xuất sắc hơn nhiều so với Eurozone. Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Hoa Kỳ đã tăng trưởng tốt hơn 3,5% hàng năm so với mức 1% trong khu vực đồng Euro.

Fed thậm chí đã bắt đầu tăng lãi suất, cân bằng chênh lệch lãi suất giữa đồng Euro và đồng USD đang dần hiện rõ. Hơn nữa, tỷ giá hối đoái cực kỳ cao của đồng Euro đã bóp nghẹt các hàng xuất khẩu của Châu Âu. Kết quả là, tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ tiếp tục giảm từ 5,7 xuống còn 5,2%, trong khi tỷ lệ thất nghiệp của Đức đạt mức cao sau Thế chiến II, leo lên thành hai con số.

10 quy tắc ngoại hối cần nằm lòng – Đúng nhưng sai thời điểm cũng là sai ​

 

Trong trường hợp này, điều gì sẽ xảy ra nếu bạn nhận được một vị trí bán và đã thoát sớm?

Trong kịch bản này, các nhà đầu cơ giá USD có nhiều lý do chính đáng để bán EUR / USD, nhưng cặp tiền tệ vẫn tiếp tục tăng. Cuối cùng, tỷ giá EUR / USD đã quay đầu, quay ngược trở lại toàn bộ đợt tăng năm 2004 để đạt mức giá thấp 1.1730 vào cuối năm 2005.

Nhưng hãy tưởng tượng một nhà giao dịch sẽ bán cặp tiền này ở mốc 1.3000. Liệu có chịu được áp lực 600 pips? Tệ hơn nữa, hãy tưởng tượng một người nào đó sell ở mức 1,2500. Liệu có chịu lỗ nỗi 1,100 pips.

Sự trớ trêu của vấn đề là họ đã dự đoán đúng thị trường sẽ giảm nhưng không phải trong năm 2004 mà là 2005. Họ đã đúng nhưng họ đã sớm. Thật không may, trong thị trường tiền tệ, gần đúng thì vẫn là sai.

Đúng chỗ, đúng thời điểm

Trong Forex, đúng trong phân tích là chưa đủ, mà còn cần phải đúng thời điểm nữa …Hãy tin những gì con mắt của bạn thấy, nếu hành động giá di chuyển ngược lại bạn, hãy tin tưởng đôi mắt, tôn trọng thị trường và dừng lại một cách khiêm tốn. Trong thị trường tiền tệ, đúng sớm hay đúng muộn cũng là sai, đúng lúc mới là đúng.

Theo VietTrader

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận