skip to Main Content

10 quy tắc giao dịch ngoại hối cần nằm lòng – Rủi ro có thể xác định trước còn lợi nhuận thì không

Nếu có một quy tắc bất khả xâm phạm trong giao dịch, thì nó chắc chắn là “luôn luôn có chặn lỗ”. Trước khi bước vào mỗi giao dịch, chúng ta LUÔN LUÔN phải biết ngưỡng “chịu đựng” của mình tới đâu. Đây là cách tốt nhất để đảm bảo rằng các khoản lỗ luôn nằm trong tầm kiểm soát.

Giao dịch là khó khăn, số lượng trader thành công ít hơn rất nhiều so với lượng người thành công, họ thất bại không phải vì ý tưởng họ sai đâu mà vì cảm xúc chi phối quá nhiều ở những thời điểm quan trọng. Chi tiết hơn nữa là họ chốt giao dịch qá sớm và để cho các khoản lỗ quá sâu.

10 quy tắc giao dịch ngoại hối cần nằm lòng - Rủi ro có thể xác định trước còn lợi nhuận thì không ​

Vì vậy rủi ro luôn là thứ cần phải được xác định trước. Bạn cần phải tìm ra kịch bản xấu nhất là gì đối với giao dịch chuẩn bị vào và đặt điểm dừng lỗ của bạn dựa trên số tiền đang có hoặc dựa trên phân tích kỹ thuật. Một lần nữa, tôi nhấn mạnh rằng rủi ro PHẢI được xác định trước khi bạn tham gia giao dịch và bạn PHẢI tuân theo phương pháp quản lý rủi ro hợp lý. Đừng để cảm xúc len lỏi buộc bạn phải thay đổi điểm dừng lỗ.

Rủi ro

Mỗi giao dịch, bất kể bạn chắc chắn về kết quả của nó như thế nào, thì cũng cần dừng lỗ. Không có gì chắc chắn trong giao dịch. Có quá nhiều yếu tố bên ngoài có thể thay đổi chuyển động giá tiền tệ và đương nhiên có cả những yếu tố bạn không lường trước được.

Lợi nhuận

Lợi nhuận là khoản không đoán trước được.

Thị trường ngoại hối là một thị trường có xu hướng. Xu hướng có thể kéo dài trong nhiều ngày, hàng tuần hoặc thậm chí hàng tháng. Đây là lý do chính khiến hầu hết các cá mập Forex cũng chỉ tập trung giao dịch khi thị trường có xu hướng mà thôi.

Một nửa của giao dịch là về chiến lược, một nửa khác chắc chắn là về quản lý tiền bạc.

Điều quan trọng là hãy giao dịch sao cho có ý nghĩa, đừng giao dịch những lệnh vô nghĩa. Một khi bạn đã nắm vững kỹ năng quản lý tiền và có chiến lược riêng thì bất kể bạn đang giao dịch $ 1,000 hay $ 100,000 bạn cũng sẽ quản lý được.

Hãy nhớ rằng: Trong giao dịch, chiến thắng thường là một câu hỏi may mắn, nhưng thua luôn luôn là vấn đề của kỹ năng.

Theo TraderViet

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận