skip to Main Content

Trong bối cảnh thương mại điện tử bùng nổ, tương lai của GameStop sẽ ra sao?

  • Gamestop (GME) đã thực hiện một số hoạt động tái cấu trúc trong thời gian vừa qua và được dự đoán là cổ phiếu tăng trưởng tốt cho các nhà đầu tư.

Cơn sốt GameStop trở lại, cổ phiếu tăng hơn 100% sau khi thay đổi hội đồng quản trị

GameStop (GME) – công ty bán lẻ trò chơi điện tử được ưa chuộng bởi ‘những kẻ nổi loạn’ trên Reddit – đã tăng giá trở lại với mức tăng trưởng hơn 147% trong 5 ngày giao dịch vừa qua.

Sự phục hồi của cổ phiếu Gamestop diễn ra sau một đợt lao dốc ngoạn mục từ mốc 483 đô la hồi tháng 1 xuống còn dưới 40 đô la vào cuối tháng 2. Không giống như sự bùng nổ trước đó – được khơi nguồn từ cuộc chiến “nảy lửa” giữa một bên là lực lượng đông đảo những nhà đầu tư cá nhân không chuyên, với một bên là những quỹ đầu cơ vốn được xem là “bất khả chiến bại”, lần này là sự mua vào ồ ạt của những fan hâm mộ cổ phiếu GME với tiềm năng tăng trưởng trong tương lai.

Trong bối cảnh thương mại điện tử bùng nổ, tương lai của GameStop sẽ ra sao?

Một số tờ báo tài chính dẫn ra lý do cho sự tăng giá trở lại này là nhờ phản ứng tích cực xung quanh những tin tức gần đây liên quan đến GameStop như việc giám đốc tài chính bị sa thải khi GameStop tuyên bố Hội đồng quản trị công ty  sẽ có 3 thành viên mới.

Trong đó có Ryan Cohen – nhà đồng sáng lập Chewy –  công ty bán lẻ các sản phẩm chăm sóc thú cưng. Các nhà đầu tư cá nhân tin rằng ông Cohen sẽ đưa kinh nghiệm phát triển bán lẻ trực tuyến tới GameStop – một điều mà công ty này đang rất cần trong bối cảnh thương mại điện tử tăng trưởng mạnh và bán lẻ truyền thống suy yếu. Sự thiết lập mới này sẽ giúp công ty xoay chuyển và trở thành một doanh nghiệp công nghệ và giúp tạo ra giá trị lâu dài cho các cổ đông.

Kế hoạch chuyển đổi thương mại điện tử của Gamestop – tiềm năng tăng trưởng trong tương lai

Cohen đã thành lập nhà bán lẻ cung cấp sản phẩm chăm sóc thú cưng trực tuyến Chewy (CHWY) vào năm 2011. Sự lãnh đạo của ông là động lực quan trọng giúp công ty mới nổi cạnh tranh thành công với Amazon (AMZN)Wal-mart (WMT). Sáu năm sau, sau khi giúp Chewy đạt hơn 1 tỷ đô la doanh thu hàng năm và giành được thị phần hàng đầu trong thị trường thú cưng trực tuyến, Cohen đã bán công ty cho PetSmart Inc. với giá 3,35 tỷ đô la. Vài năm sau đó, Chewy lên sàn chứng khoán và hiện có giá trị khoảng 38 tỷ USD.

Liệu Cohen có thể sử dụng cùng một chiến lược đối với GameStop tại thời điểm này hay không vẫn đang là băn khoăn của mọi nhà đầu tư, nhưng với kinh nghiệm và những kế hoạch mà ông đưa ra cho sự thay đổi của công ty là rất ấn tượng.

Trong bối cảnh thương mại điện tử bùng nổ, tương lai của GameStop sẽ ra sao?

Trong một bức thư gửi tới hội đồng quản trị vào tháng 11, Cohen nhấn mạnh rằng GameStop cần phải phát triển thành một công ty công nghệ “khiến người chơi hài lòng và mang lại trải nghiệm kỹ thuật số đặc biệt” thay vì giữ nguyên motip là một nhà bán lẻ truyền thống. Ông cũng đưa ra những khuyến nghị giảm bớt vốn đầu tư vào các kênh truyền thống của công ty, thay vào đó mở rộng phạm vị hoạt động sang nước ngoài và xây dựng hệ thống thương mại điện tử của GameStop.

Kể từ tháng 11, Cohen đã thực hiện tái cấu trúc, thiết lập con đường phát triển cho GameStop. Ví dụ như tháng trước, công ty cũng đã công bố các vị trí mới phù hợp hơn với chiến lược của ông. Cụ thể:

  • Matt Francis, trước đây là lãnh đạo kỹ thuật tại Amazon Web Services, được bổ nhiệm làm giám đốc công nghệ của Gamestop.
  • Kelli Durkin, một cựu giám đốc điều hành của Chewy cũng được bổ nhiệm làm phó chủ tịch cấp cao bộ phận chăm sóc khách hàng.
  • Josh Krueger, người từng giữ vị trí cấp cao tại Amazon và Walmart trước đó, giờ đây sẽ là phó chủ tịch phụ trách Fulfillment.

Ngoài ra, công ty đang tìm kiếm người phù hợp cho vị trí giám đốc tài chính mới – người có kiến ​​thức nền tảng về công nghệ.

Với ban lãnh đạo dày kinh nghiệm trong lĩnh vực thương mại điện tử như vậy, nhà đầu tư kỳ vọng vào sự phát triển của Gamestop trong tương lai.

Cùng với đó, các chuyên gia dự đoán rằng vào năm 2023, ngành công nghiệp trò chơi sẽ mang về doanh thu 217,9 tỷ đô la vào và đây sẽ là cơ hội cho Gamestop. Nếu Cohen thành công trong kế hoạch tái cấu trúc của mình, GameStop sẽ tăng trưởng tốt và giúp các nhà đầu tư sinh lời từ đó.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận