skip to Main Content

Cách thiết lập cảnh báo giá (Price Alerts) trong MetaTrader 4 & 5 trên điện thoại và máy tính

Đã bao nhiêu lần bạn đi làm, đi học hay chỉ là ra ngoài và sau đó khi bạn nhìn vào nền tảng giao dịch của mình, bạn nhận ra rằng thị trường đã đi qua một mức giá quan trọng mà bạn đang theo dõi? Có thể bạn đang chờ đợi thị trường đạt một mức nhất định để bắt đầu giao dịch hoặc có thể bạn muốn thoát ra ở một mức nhất định hay đơn giản bạn chỉ muốn theo dõi mức dừng lỗ của mình sau khi giá XYZ được chốt để chốt lãi . Dù lý do là gì đi nữa, nó vẫn an toàn hơn nếu có một cảnh báo được gửi đến thiết bị di động hoặc máy tính của bạn khi đạt đến mức giá quan trọng mà bạn mong đợi.

Thật may mắn cho bạn, có một tính năng tiện lợi trên nền tảng MetaTrader có tên là “Alerts” cho máy tính để bàn hoặc “Push notification” trên điện thoại cho phép bạn nhận được thông báo khi thị trường bạn chọn đạt đến một mức cụ thể mà bạn đang theo dõi. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ lý do tại sao nhà giao dịch nên sử dụng công cụ cảnh báo giá cũng như cách mà bạn có thể cài đặt công cụ này trên thiết bị của mình.

Làm thế nào và tại sao chúng ta nên sử dụng cảnh báo giá?

Có lẽ lý do lớn nhất khiến bạn muốn sử dụng thông báo giá là để bạn không phải dành cả ngày để nhìn chằm chằm vào biểu đồ hoặc xem tiến trình giao dịch của bạn. Bằng cách đặt một cảnh báo mức giá đơn giản, bạn có thể lập kế hoạch cho ngày của mình theo cách có tổ chức và hiệu quả hơn nhiều, nhưng vẫn đứng đầu trong các sự kiện thị trường lớn nếu hoặc khi chúng diễn ra. Hãy nghĩ về những cảnh báo giá này như một trợ lý giao dịch cá nhân của bạn đang làm việc trong nền tảng để theo dõi thị trường sẽ xảy ra điều gì đó quan trọng trong khi bạn không có mặt. Quả là một công nghệ tuyệt vời phải không?

Chúng ta có thể sử dụng các cảnh báo về giá là bằng cách thiết lập chúng trong danh mục “options”, sau đó là “notifications” trên nền tảng MetaTrader. Đây là một quy trình khá đơn giản nhưng nếu bạn chưa từng thực hiện nó trước đó thì bạn có thể sẽ gặp một chút khó khăn.

Cách thiết lập cảnh báo giá MT4 & 5 trên máy tính để bàn / máy tính xách tay

Đầu tiên bạn cần cài đặt nền tảng giao dịch Meta Trader 4 hoặc 5 (phiên bản mới nhất) và New York Close Charts trên máy tính của mình. MT4 có lẽ đã quá quen thuộc với các nhà đầu tư, vậy New York Close Charts là gì và tại sao nó lại cần thiết? Các nhà giao dịch cần lưu ý rằng các biểu đồ Forex thông thường được cung cấp bởi các nhà môi giới ngoại hối phổ biến đôi khi KHÔNG phù hợp với giao dịch hành động giá chuyên nghiệp hoặc bất kỳ hình thức phân tích kỹ thuật nào. Nếu bạn là một nhà giao dịch nghiêm túc, bạn cần đảm bảo rằng bạn có các biểu đồ ngoại hối mở và đóng đúng với phiên giao dịch tại New York (đây là thời gian đóng cửa thị trường ngoại hối thực sự hàng ngày) và New York Close Charts sẽ cung cấp cho bạn điều này.

Bước 1: Mở cửa sổ MetaTrader Terminal và nhấp vào tab “Alerts”

Đăng nhập vào MT4 và mở cửa sổ Terminal ở cuối màn hình bằng cách nhấn CTRL + T trên bàn phím của bạn và chọn tab “Alerts”

price alert indicator

Bước 2: Cửa sổ cảnh báo giá

Trong cửa sổ cảnh báo, bây giờ bạn cần nhấp chuột phải, sau đó chọn “creat”, điều này sẽ mở ra cửa sổ cài đặt cảnh báo giá như dưới đây:

price alert indicator

Bước 3: Thiết lập cảnh báo giá

Trong cửa sổ cảnh báo giá mà chúng ta đã mở ở Bước 2, bạn có thể đặt cảnh báo dựa trên biến động giá của thị trường hoặc bằng cách chọn một thời điểm nhất định. Ngoài ra, bạn có thể chọn “expiry date”, đó là ngày cảnh báo sẽ bị tắt. Sau khi điền tất cả thông tin cần thiết / mong muốn về cảnh báo bạn muốn đặt, hãy nhấp vào “OK” và sau đó cảnh báo đã được đặt! Bất kỳ cảnh báo nào bạn đã thiết lập sẽ được hiển thị trong tab cảnh báo của nền tảng như được thấy bên dưới:

price alert indicator

Đó thực sự là tất cả những gì cần thiết để thiết lập cảnh báo giá trên máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay của bạn trên nền tảng giao dịch MetaTrader. Các cảnh báo này sẽ xuất hiện dưới dạng âm thanh mà bạn có thể sửa đổi trong cùng một hộp “alert editor” phía trên.

Cách thiết lập cảnh báo giá MT4 & 5 trên điện thoại

Rõ ràng bạn không thể luôn luôn ở máy tính và ngồi nhìn vào các biểu đồ. Trong trường hợp đó, bạn vẫn có thể cập nhật thông tin về hành động giá của thị trường khi bật tính năng cảnh báo điện thoại trên MetaTrader để bạn nhận được thông báo qua ứng dụng MetaTrader trên thiết bị di động.

Những thông báo sẽ được gửi đến thiết bị di động của bạn dưới dạng cảnh báo bằng âm thanh và văn bản khi thị trường đạt đến một mức giá cụ thể. Các hướng dẫn tuân theo là dành cho MT4 vì đây vẫn là phiên bản MetaTrader phổ biến nhất, nhưng chúng cũng có thể được áp dụng cho MT5.

Lưu ý, hãy kiểm tra những điều này trước:

Trước tiên, bạn cần có phiên bản mới nhất của Nền tảng giao dịch New York Close Charts chính xác như đã đề cập ở trên. Thêm vào đó, bạn sẽ cần tải ứng dụng MetaTrader Mobile (dành cho hệ điều hành IOS và Androi) để bạn nhận được thông báo trên thiết bị di động của mình.

Bạn cần đảm bảo cập nhật các nền tảng giao dịch này thường xuyên vì các phiên bản có thể thay đổi và cần được cập nhật. Nếu không thì chúng sẽ không hoạt động một cách chính xác và dữ liệu giá có thể bị tắt. Nó cũng để đảm bảo rằng bạn nhận được các bản sửa lỗi và cập nhật bảo mật quan trọng khi chúng không được kiểm soát.

Bước 1: Mở ứng dụng giao dịch di động MetaTrader

Hãy chắc chắn rằng bạn đã chọn “Allow”, cho phép ứng dụng có thể gửi thông báo cho bạn (bạn cũng cần phải làm điều này để có thể nhận được Metaquotes ID của mình!)

price alert indicator

Bước 2: Điều hướng đến phần “setting” của ứng dụng

Tiếp theo, mở nền tảng di động MetaTrader và sau khi đăng nhập vào tài khoản của bạn, hãy chuyển đến phần cài đặt.

Chọn tùy chọn “chat / messages”:

price alert indicator

Bước 3: Tìm ID MetaQuotes của bạn

ID MetaQuotes 8 ký tự duy nhất của bạn sẽ được tìm thấy ở dưới cùng của màn hình. Đây là ID bạn cần ghép với thiết bị đầu cuối của khách hàng (máy tính để bàn / máy tính xách tay):

price alert indicator

Bước 4: Mở menu “Options” của người dùng trên máy khách MetaTrader (máy tính xách tay).

Bạn phải bật thông báo từ nền tảng MetaTrader trên máy tính để bàn / máy tính xách tay của bạn. Đăng nhập và vào menu “Tools” và nhấp “Options”:

price alert indicator

Bước 5: Kích hoạt “Push notifications” và nhập ID MetaQuotes

Sau đó, bạn sẽ cần chọn tab “Notifications” và nhập ID Metaquotes của mình. Bạn có thể tìm thấy ID Metaquotes trong ứng dụng giao dịch trên thiết bị di động của mình trong Setting> Message. Sau đó, bạn nhập ID này vào hộp ID MetaQuotes như trong hình bên dưới. Bạn cũng cần đảm bảo rằng bạn đánh dấu vào ô có nội dung “enable push notifications”.

price alert indicator

Bước 6: Kiểm tra Push notifications và thiết lập cảnh báo

Tiếp theo, hãy kiểm tra cảnh báo điện thoại để đảm bảo rằng nó hoạt động, sau đó bạn có thể tạo cảnh báo mới thông qua tab Alerts ở góc dưới bên trái của nền tảng của bạn:

price alert indicator

Bây giờ bạn có thể dễ dàng thiết lập thông báo đẩy MetaTrader để bạn nhận được thông báo gửi đến thiết bị di động của mình nếu giá di chuyển trên hoặc dưới một mức nhất định hoặc nếu một số sự kiện thị trường lớn khác xảy ra. Như đã nói, bạn cũng có thể thiết lập cảnh báo cho máy tính để bàn / máy tính xách tay của mình, để nếu bạn mở máy tính nhưng đang ở trong phòng khác, bạn sẽ nghe thấy một cảnh báo nếu giá biến động lớn.

Là một người tích cực giao dịch thị trường, điều quan trọng là bạn luôn nắm bắt được các cơ hội mới và biết liệu thị trường có chuyển động hay không. Biến động là bạn của mọi nhà giao dịch và một lợi thế khác của việc thiết lập cảnh báo là bạn có thể được thông báo khi thị trường bắt đầu di chuyển để sau đó bạn có thể chú ý hơn đến nó và bắt đầu xem các tín hiệu hành động giá tiềm năng.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận