skip to Main Content

PayPal tuyên bố chấp nhận tiền điện tử, dự đoán về sự phát triển rộng rãi của Bitcoin trong tương lai không xa

Giá tiền ảo Bitcoin vượt ngưỡng 13.000 USD lần đầu tiên kể từ tháng 7/2019 sau khi công ty thanh toán PayPal tuyên bố cho phép khách hàng sử dụng tiền ảo.

PayPal tuyên bố chấp nhận tiền điện tử, đẩy Bitcoin lên ngưỡng cao nhất

Khách hàng của PayPal giờ đây có thể mua, bán và giữ tiền điện tử – bao gồm Bitcoin, Ethereum, Bitcoin Cash và Litecoin từ ví điện tử PayPal và sử dụng tiền điện tử để mua hàng tại 26 triệu cửa hàng bán lẻ thuộc mạng lưới của Paypal.

Sau khi tuyên bố này được đưa ra, giá cổ phiếu PayPal đã tăng 5,5%, đạt hơn 213 USD/cổ phiếu, mức tăng cao nhất kể từ tháng 5.

Chuyên gia tiền điện tử Mike Novogratz thuộc Galaxy Investment Partners đánh giá tuyên bố này của Paypal là “sự kiện lớn nhất của năm về tiền điện tử”, đồng thời cho rằng các ngân hàng sẽ bắt đầu một cuộc đua cung cấp dịch vụ liên quan đến tiền điện tử sau khi cổng thanh toán online lớn nhất thế giới đã chấp nhận hình thức này.

Theo hãng tin Bloomberg, động thái của PayPal nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cộng đồng các nhà đầu tư tiền điện tử và là minh chứng rõ nhất về việc các công ty lớn đang chấp nhận tiền điện tử ngày một rộng rãi hơn. Qua đó góp phần thúc đẩy giá trị của những đồng tiền này tăng cao hơn nữa.

Cụ thể, 2 công ty đại chúng của Mỹ là Square và MicroStrategy hồi tháng 8 cho biết đã đầu tư vào Bitcoin. Hồi tháng 8, công ty quản lý quỹ Fidelity Investments cũng tuyên bố sẽ mở quỹ Bitcoin đầu tiên.

Trong một bài đăng trên blog hôm 21/10, PayPal cho biết đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy nhu cầu thanh toán kỹ thuật số. Mặc dù động thái này đã được lên kế hoạch từ ít nhất là cuối năm ngoái và theo sau sự kiện rút lui của PayPal với tiền điện tử Libra của Facebook.

PayPal cho biết công ty dự kiến sẽ đưa các tính năng liên quan đến Bitcoin trở thành một nguồn quỹ cho hoạt động mua sắm tại các nhà bán hàng thuộc mạng này trên phạm vi toàn cầu. Ngoài ra, dịch vụ mua bán qua Bitcoin sẽ sớm được PayPal đưa vào ví Venmo. Các nhà bán hàng sử dụng dịch vụ thanh toán PayPal sẽ được trả bằng tiền truyền thống như USD, thay vì tiền điện tử khi khách hàng PayPal mua hàng.

Trong một tuyên bố, Tổng giám đốc (CEO) Dan Schulman của PayPal chia sẻ rằng “việc dịch chuyển sang tiền kỹ thuật số là tất yếu bởi những lợi ích rõ ràng về khả năng tiếp cận tài chính; hiệu quả, tốc độ và sự vững vàng của hệ thống thanh toán cùng khả năng giải ngân nhanh chóng cho người dân”.

Tuy nhiên, các dịch vụ liên quan đến tiền điện tử trên PayPal cũng có những hạn chế đối với người dùng. Khách hàng sẽ không thể chuyển tiền điện tử ra vào tài khoản PayPal của họ mà chỉ có thể giữ tiền điện tử mà họ mua trên PayPal. Bất kỳ đồng tiền điện tử nào được giữ trong một tài khoản sẽ không thể chuyển sang tài khoản khác.

Có thế nói, việc PayPal chấp nhận tiền điện tử chỉ một năm sau khi công ty này rút khỏi dự án Libra Association, liên minh mà Facebook khởi xướng để phát triển đồng tiền ảo có tên Libra sẽ góp phần vào sự phát triển hơn nữa của đồng Bitcoin trong tương lai.

Mua cổ phiếu Paypal có phải quyết định đầu tư thông minh?

Paypal là một công ty hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử, chuyên cung cấp các dịch vụ thanh toán và chuyển tiền qua mạng Internet. Đây là dịch vụ thanh toán và chuyển khoản điện tử thay thế cho các phương thức truyền thống sử dụng giấy tờ như séc và các lệnh chuyển tiền.

Với sự tăng trưởng không ngừng của Paypal, việc đầu tư vào cổ phiếu của công ty này là mối quan tâm của rất nhiều nhà đầu tư trên thế giới. Vậy, việc mua cổ phiếu Paypal có phải một quyết định đầu tư thông minh hay không? Để trả lời câu hỏi này, hãy cùng theo dõi bản báo cáo thu nhập, bảng kê số dư, báo cáo dòng tiền và các yếu tố khác trong ảnh dưới đây:

Số liệu thống kê cơ bản về Paypal (Nguồn: eToro)
Báo cáo thu nhập của Paypal (Nguồn: eToro)
Bảng kê số dư Paypal (Nguồn: eToro)
Báo cáo dòng tiền của Paypal (Nguồn: eToro)

Mở tài khoản đầu tư Paypal

Kể từ hồi tháng 03/2020 khi đại dịch Covid-19 tác động mạnh đến thị trường tài chính, cổ phiếu Paypal nhanh chóng phục hồi và đạt tăng trưởng tốt.

Nếu như bạn đầu tư $1000 (tương đương với khoảng 22.400.000 VNĐ) vào cổ phiếu Paypal 5 năm trước, khi đó cổ phiếu Paypal được giao dịch ở mức 34,54$, cho đến nay, giá cổ phiếu Paypal đã tăng lên là 184,72$ và số cổ phiếu Paypal bạn mua hiện đã có giá trị hơn $5.294, nghĩa là bạn đã thu về lợi nhuận $4.294 (tương đương gần 100.000.000VNĐ). Con số này có đủ ấn tượng với bạn ?

Tuy nhiên, việc đầu tư dài hạn không phải ai cũng muốn theo đuổi và kiên trì theo đuổi. Hơn nữa, bạn chỉ nên đầu tư khi số tiền đầu tư là số tiền nhàn rỗi bạn chưa cần đến và cân nhắc kỹ lưỡng chiến thuật vào lệnh ở những thời điểm tốt nhất, kết hợp kỹ năng phân bổ danh mục và quản lý tài sản để hạn chế rủi ro đến mức tối thiểu.

Investing.vn

Xem thêm: bitcoin

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận