skip to Main Content

Bùng nổ ‘cơn sốt’ xe điện trên toàn cầu, Cathie Wood vừa mua thêm cổ phiếu Niu Technologies (NIU)

Xe điện đang là từ khóa gây sốt trên thị trường ô tô. Đặc biệt năm 2020 khi dịch bệnh bùng phát, xe chạy xăng giảm doanh số, xe điện lại bứt phá tại nhiều nước đặc biệt là Trung Quốc – thị trường xe điện đang dẫn đầu thế giới.

Theo dữ liệu BloombergNEF cung cấp, hiện tại, xe điện chiếm khoảng 5% tổng doanh số xe hàng năm tại Trung Quốc. Nhu cầu xe điện được dự báo sẽ tăng mạnh khi thị trường phát triển chính muồi và giá xe giảm. Hãng nghiên cứu Canalys dự báo doanh số xe điện tại nước này sẽ tăng 50% trong năm nay.

Trong khi một số người vẫn hoài nghi về tương lai của ngành công nghiệp xe điện và cho rằng sẽ mất nhiều thập kỷ nữa mới có thể thực hiện cuộc cách mạng này bởi chu kỳ và tốc độ đổi mới công nghệ pin và tốc độ sạc tương đối chậm thì một số nhà đầu tư/quỹ đầu tư nổi tiếng như ARK Invest của Cathie Wood lại thu hút nhờ đợt tăng mạnh của Tesla trong thời gian dài và sự ủng hộ đối với các cổ phiếu EV khác.

Bùng nổ 'cơn sốt' xe điện trên toàn cầu, Cathie Wood vừa mua thêm cổ phiếu Niu Technologies (NIU)
Nguồn: NIU Technologies

Theo tiết lộ được gửi qua email tới các nhà đầu tư của ARK vào hôm thứ Hai, thứ Ba, sau nhiều tuần không có bất kỳ bổ sung nào cho danh mục quỹ đầu tư, ARK Autonomous Technology & Robotics (ARKQ) mới đây đã mua thêm cổ phiếu Niu Technologies (NIU) – công ty EV đang bùng nổ tại thị trường xe điện ở Trung Quốc với số lượng là 90,964 cổ phiếu, nâng tổng số cổ phiếu đang nắm giữ lên 2 triệu.

Làn sóng xe máy điện ở Trung Quốc

Nhờ một loạt chính sách hỗ trợ của chính phủ được thiết kế để thúc đẩy việc áp dụng xe điện, Trung Quốc đã trở thành thị trường xe điện lớn nhất, bao gồm cả xe chở khách và xe tay ga.

Thị trườngKhối lượng (2009)(Khối lượng 2020)Tăng trưởng hàng năm
Trung Quốc392 459572 15446%
Quốc tế28 86728 7380%
Tổng421 326600 89243%

Tận dụng cơn sốt này, mục tiêu của Niu chủ yếu là hướng đến thị trường Trung Quốc, phát triển một loạt các loại xe máy điện phù hợp cho việc di chuyển trong đô thị. Mới đây, Niu đã công bố sự tăng trưởng mạnh mẽ về số lượng xe khi người tiêu dùng sở hữu xe máy điện ngày càng cao.

Cụ thể, doanh thu Niu tăng 18% vào năm 2020 đạt 374,6 triệu đô la và thu về 31,9 triệu đô la lợi nhuận trong năm ngoái. Tổng sản lượng trong quý đầu tiên tăng vọt 273%, đạt gần 150.000, được thúc đẩy bởi việc mở rộng mạng lưới bán lẻ tại Trung Quốc cũng như tăng cường tiếp thị.

Bùng nổ 'cơn sốt' xe điện trên toàn cầu, Cathie Wood vừa mua thêm cổ phiếu Niu Technologies (NIU)
Tăng trưởng cổ phiếu NIU (Nguồn: eToro)

Đầu tháng này, Niu đã giới thiệu một số mẫu xe mới, bao gồm cả chiếc xe tay ga điện đầu tiên mà công ty dự định sẽ phân phối ở Mỹ và châu Âu.

Niu dự kiến ​​tổng khối lượng đơn vị sẽ tăng thêm 50% đến 83% vào năm 2021 để đạt khoảng 900.000 đến 1,1 triệu đơn vị.

Với sự phát triển này, Niu đã trở thành tầm ngắm của quỹ ETF ARK Autonomous Technology & Robotics với kỳ vọng tăng trưởng mạnh mẽ và đem về lợi nhuận lớn cho công ty.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận