skip to Main Content

Sự kết hợp tuyệt vời của 3 bộ indicator cho hiệu quả giao dịch tốt hơn mong đợi

Quá nhiều các indicator kỹ thuật được cập nhật mỗi ngày. Vậy làm thế nào để không bị lạc trong sự đa dạng này và chọn ra những công cụ kết hợp với nhau hiệu quả và không trùng lặp? Trên thực tế, các công cụ chỉ chia thành hai nhóm: chỉ báo xu hướng (trend indicator) và bộ dao động (oscillators).

Trong một chiến lược giao dịch hiệu quả thường phải có sự kết hợp của cả 2 indicator thuộc hai nhóm này. Cũng có một vài trường hợp ngoại lệ. Trong số đó là Đám mây Ichimoku, có thể được quy vào cả hai nhóm này, cũng như các dải ATR và Bollinger Bands, thuộc về các chỉ số biến động. Để dễ hiểu hơn, tôi đã chọn 3 indicator kết hợp cùng nhau.

Awesome Oscillator và Alligator

Awesome Oscillator và Alligator là cặp đôi tuyệt vời. Chúng cũng được phát triển bởi cùng một tác giả là Bill Williams. Ở ngoài đời, Bill Williams là một nhà giao dịch theo xu hướng ủng hộ các xu hướng mạnh trên các khung thời gian cao – đây là điều kiện tốt nhất cho kết hợp 2 chỉ báo này.

Sự kết hợp tuyệt vời của bộ 3 indicator cho hiệu quả giao dịch tốt hơn mong đợi ​

Để đạt được mục đích báo hiệu một xu hướng mới, xác định hướng đi và thể hiện sức mạnh xu hướng, Alligator có thể chỉ ra hướng di chuyển của giá, theo đó bạn có thể xác định điểm vào lệnh. Mặt khác, Awesome Oscillator là một bộ tạo dao động động nhằm mục đích báo hiệu các điểm vào và thoát một khi xu hướng được xác định.

MACD và Bollinger Bands

Các dải MACD và Bollinger Bands có thể mang lại hiệu quả cực tốt khi kết hợp với nhau. MACD cho thấy sự hội tụ và phân kỳ của các đường trung bình động. Phục vụ mục đích chỉ ra sự đảo chiều, hướng và sức mạnh của xu hướng, trader canh điểm đảo chiều bằng indicator này rất nhiều. Các dải bollinger bands lại phản ánh xu hướng phạm vi biến động giá.

Sự kết hợp tuyệt vời của bộ 3 indicator cho hiệu quả giao dịch tốt hơn mong đợi ​

Hai indicator này kết hợp đặc trưng để theo dõi giá cả và biến động. Với MACD khá linh hoạt, một loạt các chiến lược có thể dựa trên sự kết hợp này. Thông thường, MACD đóng vai trò là bộ tạo tín hiệu cho các điểm vào và ra, trong khi Bollinger Bands đóng vai trò là bộ lọc tín hiệu.

Đám mây Ichimoku và RSI

Đám mây Ichimoku Cloud hay Ichimoku Kynko Hyo, thoạt đầu nhìn hơi khó nhưng quen rồi thì thấy rất hiệu quả. Kết hợp các đặc điểm của một chỉ báo xu hướng và một bộ dao động tất cả trong một biểu đồ Ichimoku. Nó có thể chỉ ra động lực giá, hướng xu hướng, cũng như các mức hỗ trợ và kháng cự.

Sự kết hợp tuyệt vời của bộ 3 indicator cho hiệu quả giao dịch tốt hơn mong đợi ​

Tốt là vậy, nhưng trader vẫn kết hợp bổ sung thêm các công cụ khác để xác nhận tín hiệu chắc chắn hơn và RSI là indicator được “chọn mặt gửi vàng” nhằm xác định động lượng và cường độ của xu hướng hiện tại và các điểm đảo chiều có thể.

Xin lỗi vì đã không cung cấp cho bạn được một chiến lược cụ thể. Nhưng ít ra tôi cũng gợi ý cho bạn được một vài sự kết hợp mới, hãy thử! Biết đâu có cái phù hợp với bạn đấy.

Theo TraderViet

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận