skip to Main Content

Staking là gì, cùng tìm hiểu về loại “cổ tức” của thế giới crypto

Staking là gì? Lợi ích của staking như thế nào khiến các nhà đầu tư tiền điện tử lại mong chờ dịch vụ này chính thức áp dụng trên các nền tảng đến như vậy? Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc xoay quanh dịch vụ staking và cập nhật những thông tin mới nhất về kế hoạch của eToro với dịch vụ này.

1. Staking là gì?

Staking là việc mua tiền điện tử và giữ chúng trong ví tiền điện tử trong một khoảng thời gian nhất định nào đó. Điều này tương tự như một khoản tiền gửi cố định trong ngân hàng, và ngân hàng sẽ thưởng cho bạn một mức lãi suất cố định vào cuối thời gian quy định trong hợp đồng.

Staking là gì, cùng tìm hiểu về loại "cổ tức" của thế giới crypto

Staking là một quy trình DeFi cho phép người dùng eToro sở hữu và nắm giữ các loại tiền điện tử được hỗ trợ  và kiếm được phần thưởng. Staking bắt nguồn từ cơ chế PoS (Proof-of-stake) – đây có lẽ là một khái niệm khá nổi tiếng trong cộng đồng vào năm 2018 và đầu 2019. Nó là một thuật toán thỏa thuận cho một số loại tiền điện tử tạo ra các khối mới mà bạn có thể thêm vào blockchain. Các khối được tạo này thực sự được Stacked (Đặt Cược) bởi ai đó đang nắm giữ một số tiền điện tử và giúp xác thực một thỏa thuận mới trên nền tảng.

Phần thưởng Staking được chia sẻ với những người dùng sở hữu tiền điện tử (như eToro và khách hàng của eToro) cùng những người ủy quyền quyền biểu quyết của họ cho các nhóm đặt cược.

Lợi ích của staking:

  • Staking đảm bảo cho bạn một nguồn thu nhập có thể dự đoán được khi giá trị của tiền điện tử tăng lên theo cách có thể dự đoán được.
  • Bạn không cần phải có kiến ​​thức kỹ thuật cao trước khi tham gia đặt cược.

2. Staking hoạt động như thế nào?

Vì vậy, để hiểu rõ hơn Staking là gì, đầu tiên các bạn cần tìm hiểu cách thức hoạt động của cơ chế PoS (Proof of Stake) và cách thức hoạt động của Staking.

Các blockchain PoS tạo và xác nhận các khối mới thông qua Staking. Quá trình staking hoạt động dựa vào các trình xác nhận sẽ khóa coin để có thể được chọn ngẫu nhiên trong khoảng thời gian cụ thể nhằm tạo ra các khối. Thông thường, những người tham gia có số tiền tích luỹ lớn hơn sẽ có cơ hội cao hơn được chọn làm trình xác nhận cho khối tiếp theo.

Điều này cho phép các khối được tạo ra mà không cần dựa vào phần cứng đào chuyên dụng. Trong khi đào coin bằng ASIC đòi hỏi phải có khoản đầu tư đáng kể vào phần cứng, còn staking đòi hỏi phải đầu tư trực tiếp vào chính tiền mã hóa. Do đó, thay vì cạnh tranh cho các khối tiếp theo bằng công việc tính toán thì trình xác nhận PoS được chọn dựa vào số lượng coin đã đặt cọc.

Stake khích lệ những người có coin đang được nắm giữ duy trì bảo mật mạng. Tuy nhiên nếu quá trình thực hiện thất bại thì toàn bộ stake của họ có thể gặp rủi ro.

Tại nước ta Staking hoạt động đơn giản chỉ để giữ tiền trong ví phù hợp và cơ bản cho phép mọi người tham gia thực hiện các chức năng mạng khác nhau để đổi lấy phần thưởng staking. Hành động này cũng bao gồm cả việc gửi tiền vào một Staking pool mà phần sau sẽ được giới thiệu kỹ hơn.

3. Phần thưởng staking được tính ra sao?

Phần thưởng Staking không có cách tính cụ thể nào mà mỗi mạng blockchain có thể sử dụng những cách tính thưởng khác nhau.

Một số cách tính sẽ được điều chỉnh trên cơ sở của từng khối và phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như

  • Trình xác nhận đang tích luỹ bao nhiêu coin
  • Trình xác nhận tích luỹ trong bao lâu
  • Tổng cộng có bao nhiêu coin được tích luỹ trên mạng
  • Tỷ lệ lạm phát
  • Các yếu tố khác

Phần thưởng Staking còn được xác định với một tỷ lệ phần trăm cố định đối với một số mạng khác. Những phần thưởng này được phân phối như một dạng bồi thường lạm phát nhằm khuyến khích mọi người dùng đồng coin của họ thay vì giữ chúng. Cách làm này giúp làm tăng tính sử dụng các đồng tiền mã hóa của các đồng coin này. Một lịch trình trao thưởng sẽ được dự đoán và nó khuyến khích người dùng tham gia vào Staking.

4. Staking trên eToro

Staking trên eToro – Bạn được lợi như thế nào?

Staking với eToro rất đơn giản, an toàn và không phức tạp. eToro sẽ xử lý toàn bộ quy trình staking, trong khi người dùng gặt hái phần thưởng hàng tháng mà không cần thực hiện thêm hành động nào.

Người dùng eToro đủ điều kiện để nhận phần thưởng staking nếu họ nắm giữ bất kỳ loại tiền điện tử nào được hỗ trợ, trên eToro USA LLC, eToro (UK) Ltd. hoặc eToro (Europe) Ltd. Các vị trí cần phải được mở trong một số ngày nhất định, thay đổi theo mạng blockchain của mật mã được đề cập.

Lưu ý: Dịch vụ ký quỹ của eToro không bao gồm các loại tiền điện tử được giữ bằng CFD, giao dịch sao chép, sao chép danh mục đầu tư hoặc các vị thế bán.

Phần thưởng staking của eToro là một trong những phần thưởng hào phóng nhất trên thị trường, từ tối thiểu 75% lợi nhuận. eToro giữ lại một tỷ lệ nhỏ lợi nhuận dưới dạng phí, cũng như để trang trải các chi phí hoạt động, kỹ thuật và pháp lý khác nhau liên quan.

Staking là gì, cùng tìm hiểu về loại "cổ tức" của thế giới crypto

Các loại tiền điện tử đặt cược vẫn là tài sản của người sử dụng nền tảng eToro, người dùng eToro giao cho eToro thực hiện toàn bộ quy trình staking cho họ một cách an toàn và hiệu quả.

eToro rất cẩn thận để bảo vệ các tập tin tiền điện tử của người dùng của mình và chống lại bất kỳ rủi ro bổ sung nào, giúp nhà đầu tư tránh được những rắc rối và phức tạp khi tự staking.

Loại tiền điện tử được hỗ trợ và có thể nhận phần thưởng đặt cược hiện nay trên eToro

eToro hiện hỗ trợ staking đối với Cardano (ADA), Ethereum (ETH) và Tron (TRX), đồng thời đang lên kế hoạch hỗ trợ nhiều loại tiền điện tử hơn trong tương lai.

Đối với Cardano, vị trí phải được mở trong ít nhất 9 ngày,  người dùng đủ điều kiện nhận phần thưởng đặt cược từ ngày thứ mười. Đối với Tron, vị trí phải được mở trong ít nhất 7 ngày, người dùng đủ điều kiện nhận phần thưởng đặt cược từ ngày thứ tám.

Tuy hiện nay, eToro mới hỗ trợ staking cho 3 mã Ethereum (ETH), Cardano (ADA) và Tron (TRX), nhưng trong tương lai gần đây, eToro sẽ liên tục cập nhật dịch vụ staking đối với tất cả các mã tiền điện tử  còn lại trên nền tảng bao gồm $BTC,$ETHEREUM ,$BCH ,$XRP,$DASH,$LTC. $ETC,$XLM,$EOS,$NEO,$ZEC,$BNB,$XTZ.

Staking là một trong những cách sinh lợi để kiếm thu nhập với đầu tư tiền điện tử mà nhà đầu tư nên trải nghiệm. Cũng giống như bất kỳ khoản đầu tư tiền điện tử nào khác, hãy tiến hành nghiên cứu đầy đủ trước khi đầu tư và luôn nhớ rằng đầu tư Staking cần kiên nhẫn trước khi nhận được lợi nhuận đáng kể.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận