skip to Main Content

So sánh hai sàn giao dich eToro vs Webull – Công cụ quản trị rủi ro

Bạn là một nhà đầu tư mới? Hay bạn đã tham gia vào thị trường tài chính và đang tìm kiếm một sàn giao dịch mới? Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sàn giao dịch tốt và có thể giúp bạn chinh phục ước mơ làm giàu. Trong bài viết này chúng tôi sẽ đi sâu vào so sánh hai sàn giao dịch eToro vs Webull. Các bạn đã nghe tới hay đã sử dụng một trong hai sàn giao dịch này chưa? Hãy tham khảo bài viết dưới đây của Investiki để có thêm lựa chọn giao dịch nhé.

Công cụ quản lý rủi ro là một tính năng khách hàng rất quan tâm đối với các sàn giao dịch hiện nay. Điều này cũng không phải là ngoại lệ đối với người dùng của eToro và Webull. Trong mục này, chúng tôi sẽ tập trung so sánh về các tính năng quản lý rủi ro giao dịch của eToro và Webull.

Webull Vs eToro: công cụ phòng ngừa rủi ro

So sánh hai sàn giao dich eToro vs Webull - Công cụ quản trị rủi ro
Hedging là kỹ thuật giúp nhà đầu tư bảo vệ danh mục đầu tư của mình trước sự biến động của thị trường

Sử dụng hợp đồng tương lai trong phòng ngừa rủi ro

Hedging là kỹ thuật giúp nhà đầu tư bảo vệ danh mục đầu tư của mình trước sự biến động của thị trường. Nó có nghĩa là ta cần có công cụ để giảm thiểu rủi ro trong trường hợp nó xảy ra.

Ví dụ bạn đang đầu tư vào một số sản phẩm tài chính được kì vọng. Tuy nhiên thị trường bỗng gặp những biến động tiêu cực, bạn dự đoán danh mục đầu tư của mình sẽ bị ảnh hưởng xấu trong giai đoạn này. Lúc này bạn có thể giảm tỷ trọng danh mục, và quay lại đầu tư thêm khi thị trường tốt hơn. Nhưng trong trường hợp nhà đầu tư không mua lại được với giá hợp lý thì sẽ gặp rủi ro và tốn kém chi phí.

Webull và eToro đều cung cấp công cụ phòng ngừa rủi ro cho khách hàng.

Công cụ chặn lỗ

Lệnh cắt lỗ là công cụ rất cần thiết cho các nhà giao dịch để phòng tránh được trường hợp “cháy tài khoản”. Công cụ này đặc biệt quan trọng khi bạn yêu thích đầu tư vào cổ phiếu hoặc cặp tiền tệ ngoại hối. Trong một giao dịch thông thường, tài khoản của nhà đầu tư gần như sẽ không thể bay hơi. Nhưng khi bạn sử dụng đòn bẩy thì điều này hoàn toàn có thể xẩy ra. Việc đặt cắt lỗ sẽ rất hiệu quả để bảo vệ nhà đầu tư khỏi nguy cơ cháy túi.

Webull không cung cấp cho khách hàng lệnh cắt lỗ. Nhưng khách hàng của eToro có thể yên tâm sử dụng công cụ này.

Lệnh giới hạn

Lệnh giới hạn sẽ giúp các nhà đầu tư mua được những mã sản phẩm với mức giá mong muốn. Khi sản phẩm tài chính đạt đến mức giá đã định thì giao dịch sẽ lập tức được thực hiện. Công cụ này rất có ích vì nó sẽ giúp nhà đầu tư mua được sản phẩm mong muốn với mức giá tốt hơn. Thông thường, bạn sẽ cần phải dán chặt mắt vào màn hình để theo dõi dự biến động của giá. Và khi mã bạn quan tâm đạt được mức giá kì vọng thì bạn sẽ đặt lệnh mua. Việc này sẽ tiêu tốn khá nhiều thời gian và công sức của người dùng. Nhưng với lệnh giới hạn, bạn hoàn toàn có thể thiết lập sẵn lệnh và dành thời gian cho những công việc khác.

Cả hai sàn giao dịch eToro và Webull đều cung cấp tính năng đặt hàng giới hạn.

Bảo vệ tài khoản khỏi số dư âm

Công cụ bảo vệ số dư âm sẽ giúp các sàn giao dịch bảo vệ khách hàng của mình. Tài chính là một ngành đầu tư nhiều biến động và có thể gây ra tổn thất rất lớn cho người dùng bên cạnh những món lợi nhuận mà nó đem lại. Đặc biệt đối với những nhà đầu tư mới, họ không ý thức được những mối rủi ro tiềm tàng có thể xảy đến với túi tiền của mình.

Cả Webull và eToro đều cung cấp tính năng bảo vệ số dư âm cho khách hàng.

Một số câu hỏi thường gặp về eToro và Webull

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp đối với hai sàn giao dịch:

Mức độ uy tín của eToro vs Webull

Sự uy tín và
Sự uy tín và tính hợp pháp là điều kiện quan trọng nhất đối với một nhà môi giới

Sàn giao dịch Webull có uy tín không?

Sự uy tín và tính hợp pháp là điều kiện quan trọng nhất đối với một nhà môi giới. Webull được quản lý bởi Công ty Cổ phần Bảo vệ Nhà đầu tư Chứng khoán (SIPC), Cơ quan Quản lý Ngành Tài chính (FINRA) và đã hoạt động từ năm 2017.

Sàn giao dịch eToro có uy tín không?

Sàn giao dịch eToro được thành lập từ năm 2007. eToro được quản lý bởi Cơ quan Quản lý Tài chính (FCA), Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Síp (CySEC), Chỉ thị Thị trường Trong các Công cụ Tài chính (MiFID), Ủy ban Chứng khoán và Đầu tư Úc (ASIC). eToro được quản lý bởi các cơ quan quản lý tài chính lớn.

Nếu eToro hoặc Webull phá sản hay ngừng hoạt động?

Cả Webull và eToro đều được quản lý bởi các cơ quan tài chính lớn. Điều này có nghĩa là hai sàn giao dịch này bắt buộc phải tuân theo nhiều quy định pháp lý chặt chẽ. Một trong những quy định này là quy định bắt buộc về việc cung cấp một mức độ bảo vệ tài chính nhất định cho khách hàng. 

Theo luật quy định, cả eToro và Webull đều cần quản lý tiền vốn của mình tách biệt với tiền của khách hàng. Nếu Webull hoặc eToro phá sản, hai sàn giao dịch này sẽ không có quyền sử dụng tiền của khách hàng. Tài khoản tiền giao dịch của khách hàng cần được tách biệt. Mức độ bồi thường cho nhà đầu tư sẽ khác nhau giữa các quốc gia. Khách hàng cần tham khảo kĩ các điều khoản về quy định này trên các trang web chính thức của hai sàn giao dịch.

eToro vs Webull: những nhà giao dịch mới nên sử dụng nhà môi giới nào?

Cả Webull và eToro đều yêu cầu số tiền ký quỹ thấp và cung cấp nhiều tính năng giao dịch. Cả hay sàn giao dich đều có tài khoản demo rất cần thiết cho các nhà giao dịch mới. Đây là một ưu điểm lớn của hai sàn giao dịch này. Điều này cho thấy họ rất thấu hiểu và quan tâm đến khách hàng của mình.

eToro vs Webull: Sàn giao dịch nào tốt hơn?

Hiện này. cả eToro và Webull và eToro đều có uy tín tốt và các tính năng thân thiện, có lợi cho người sử dụng. Vì vậy chúng tôi cũng khó có thể kết luận về việc nên sử dụng sàn giao dịch nào. Người dùng nên nghiên cứu để có trải nghiệm chân thực nhất và sau đó quyết định sàn giao dịch nào phù hợp với nhu cầu và sở thích của bản thân.  

eToro là một nền tảng giao dịch với số lượng sản phẩm vô cùng phong phú. Bên cạnh đó Webull cũng cung cấp các cổ phiếu trực tuyến hàng đầu. Sàn giao dịch Webull có mức phí giao dịch rất thấp và không quy định về khoản tiền tối thiểu người dùng cần nạp vào tài khoản. Trong khi đó eToro có mức phí cao hơn nhưng nhiều tính năng hơn. Webull chỉ cung cấp thanh toán qua chuyển khoản ngân hàng, nhưng eToro cung cấp một số phương thức thanh toán như Apple Pay, chuyển khoản ngân hàng, Visa và UnionPay.

Tham khảo thêm bài viết So sánh hai sàn giao dich eToro vs Webull – Phí giao dịch

Tham khảo thêm bài viết So sánh hai sàn giao dich eToro vs Webull – Sản phẩm giao dịch

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận