skip to Main Content

Nên đầu tư tiền ảo nào sinh lời hiệu quả nhất?

Đầu tư tiền ảo hiện là kênh đầu tư sinh lời hiệu quả nhất nhờ vào tốc độ tăng trưởng chóng mặt trong thời gian gần đây, vượt qua cả những ông lớn trong lĩnh vực cổ phiếu như Apple, Amazon, FB…Tuy nhiên, không phải đồng tiền ảo nào cũng đem lại hiệu suất sinh lời tốt như nhau. Vậy nên đầu tư tiền ảo nào sinh lời hiệu quả nhất? Hãy cùng chúng tôi tìm tìm hiểu trong bài viết này.

#1. Bitcoin (BTC)

Cái tên luôn đứng đầu trong danh sách những đồng tiền điện tử tăng trưởng tốt nhất hiện nay chắc chắn thuộc về Bitcoin. Đồng tiền ảo này ra đời dựa trên công nghệ Blockchain vào năm 2008. Người tạo ra nó là Satoshi Nakamoto, ông sử dụng bút danh này và không tiết lộ thân phận thực sự của mình, cho tới thời điểm hiện tại đã có rất nhiều người tự nhận và được gán cho là “cha đẻ” của Bitcoin, thế nhưng tất cả sau đó đều không đưa ra được bằng chứng xác thực.

Bitcoin luôn được coi là đồng tiền có vốn hóa lớn nhất của thị trường crypto (chiếm khoảng 70%) và cũng là đồng tiền số được biết đến rộng rãi nhất. Do chiếm % vốn hóa lớn trong thị trường nên những thay đổi giá của bitcoin có thể ảnh hưởng đáng kể đến các đồng tiền điện tử thay thế (altcoin) khác, vì thế nhiều người còn gọi Bitcoin là đồng tiền dẫn dắt thị trường.

Hiện nay bitcoin ngày càng khẳng định được vị thế và sức nóng của mình trên thị trường khi rất nhiều Quốc gia và doanh nghiệp lớn trên thế giới đã chấp nhận Bitcoin là một phương thức thanh toán hợp pháp, phải kể đến những cái tên như Bloomberg, Microsoft, Overstock, Expedia, Paypal và gần đây nhất là hãng xe điện Tesla đã bắt đầu chấp nhận phương thức thanh toán bằng tiền ảo BTC. Tại thời điểm hiện tại của bài viết này, giá bitcoin đang ở gần mức 60.000 USD, nâng vốn hóa thị trường của đồng tiền ảo này lên hàng nghìn tỷ USD.

Những tin tức tích cực về tính ứng dụng của Bitcoin là tín hiệu đáng mừng cho thấy tiềm năng tăng giá trong tương lai của đồng tiền điện tử này.

Ưu điểm:

  • Là đồng coin mạnh nhất thị trường
  • Có tính thanh khoản cao nhất thị trường
  • Không thể bị làm giả
  • Tất cả sàn giao dịch đều có Bitcoin
  • Phí giao dịch thấp, tốc độ giao dịch nhanh
  • Bảo mật thông tin và an toàn

Hạn chế:

  • Biến động giá lớn
  • Chưa được hoàn toàn chấp nhận trên thị trường
  • Dễ bị lạm dụng tiếng tăm để lừa đảo
Nên đầu tư tiền ảo nào sinh lời hiệu quả nhất?
Diễn biến giá Bitcoin trong thời gian qua

#2. Ethereum (ETH)

Ethereum được tạo ra bởi Vitalik Buterin vào năm 2015 với mục đích khắc phục những nhược điểm của Bitcoin. Về cơ bản, Bitcoin và Ethereum khá giống nhau vì chúng đều được phát triển trên nền tảng Blockchain. Chính vì vậy mà ưu nhược điểm của Ethereum cũng tương tự như Bitcoin. Tuy nhiên khác với Bitcoin, Ethereum sinh ra là để trở thành một nền tảng cho việc phát triển Smart Contract (Hợp đồng thông minh) và các Dapps (Ứng dụng phân quyền). Ngoài ra thì tốc độ giao dịch của Ethereum cũng nhanh hơn và chi phí giao dịch cũng rẻ hơn.

Ethereum hiện đang có gần 407 tỷ đô trên thị trường vốn hóa. Giá Ethereum hiện đang giao dịch ở mức kỷ lục 3,500 đô la và đã tăng lên hơn 100% đô la so với mức giá hồi đầu năm 2021.

Ethereum là nền tảng phát triển cho rất nhiều đồng coin, token khác, chưa kể các doanh nghiệp, thương hiệu trên thế giới đang sử dụng Blockchain của Ethereum như Microsoft. Đội ngũ phát triển đồng Ethereum vẫn không ngừng nâng cấp, vậy nên chúng ta có thể tin tưởng vào 1 tương lai tốt đẹp của đồng tiền ảo lớn thứ 2 thế giới này.

Ưu điểm:

  • Tốc độ giao dịch nhanh
  • Phí giao dịch thấp
  • Tổng cung không giới hạn
  • Dễ dàng tạo token trên nền tảng

Hạn chế:

  • Biến động giá tương đối lớn
Nên đầu tư tiền ảo nào sinh lời hiệu quả nhất?
Diễn biến giá Ethereum trong thời gian qua

MỞ TÀI KHOẢN GIAO DỊCH ETHEREUM NGAY TẠI ĐÂY

#3. Binance Coin (BNB)

Binance Coin là đồng tiền điện tử được phát hành trên blockchain của Ethereum. Nhưng sau đó ngày 23/4/2019 nó đã chuyển sang Binance Chain. Đây cũng là đồng tiền điện tử của sàn Binance và được sàn phát hành trong đợt IOC với số lượng cung lên tới 200 triệu BNB.

Binance coin là đồng coin tiên phong trong việc phát triển coin riêng của sàn. Sự tăng trưởng của BNB cũng đã khẳng định được phần nào về kết quả của nó. Kể từ đầu năm 2021 tới nay, BNB đã ghi nhận mức tăng trưởng thần kỳ hơn 1000% và hiện đang được giao dịch quanh mức 650 đô la/BNB.

BNB chắc chắn là đồng tiền điện tử không thể thiếu trong danh mục đầu tư tiềm năng của bạn.

Ưu điểm:

  • Thanh khoản cao khi giao dịch trên sàn Binance
  • Được giảm chi phí khi giao dịch trên sàn Binance

Hạn chế:

  • Là coin sàn nên thiếu tính tuân thủ quy định
  • Bảo mật còn tương đối yếu
Nên đầu tư tiền ảo nào sinh lời hiệu quả nhất?
Diễn biến giá BNB trong thời gian qua

MỞ TÀI KHOẢN GIAO DỊCH BINANCE COIN NGAY TẠI ĐÂY

#4. Ripple (XRP)

Ripple là một loại tiền điện tử rất độc đáo vì nó tập trung vào giải quyết các vấn đề liên quan đến chuyển khoản và thanh toán quốc tế. Mạng lưới Ripple được rạo ra năm 2012 để lặp lại sự phát triển của Ripplepay, với mục đích giúp cho mọi người có thể sử dụng dịch vụ ngân hàng, thẻ tín dụng, paypal hay các tổ chức tài chính khác một cách dễ dàng, chi phí cực thấp, bảo mật cao và tốc độ xử lý nhanh chóng. Ripple có chức năng gần tương tự như hệ thống SWIFT.

Ripple được tạo bởi Ripple Labs Inc., một công ty công nghệ có trụ sở tại Hoa Kỳ. Ripple được hình thành bởi Jed McCaleb và được xây dựng bởi Arthur Britto và David Schwartz. Ngoài ra, còn khá nhiều người phát triển và cố vấn am hiểu, nghiên cứu sâu về lĩnh vực tiền điện tử cũng như Blockchain.

Cũng chịu khủng hoảng như các đồng tiền khác, XRP đã bị sập nhanh chóng và chạm mức 0,16 đô la vào tháng 1 năm 2021 chỉ một ngày sau khi vướng phải lùm xùm trong vụ kiện với SEC. Tuy nhiên, diễn biến tích cực nghiêng về phe của Ripple trong thời gian gần đây đã làm giá XRP khởi sắc và tăng trưởng thần kỳ. XRP hiện đang giao dịch quanh ngưỡng 1.600 USD, đã tăng gần 900% trong thời gian qua.

Nên đầu tư tiền ảo nào sinh lời hiệu quả nhất?
Diễn biến giá Ripple trong thời gian qua

MỞ TÀI KHOẢN GIAO DỊCH RIPPLE NGAY TẠI ĐÂY

Trên đây là những đồng tiền ảo không thể thiếu trong danh mục đầu tư tiềm năng của bạn. Hãy nghiên cứu thật kỹ thị trường và lựa chọn một điểm vào lệnh tối ưu để có thể đem về hiệu suất lợi nhuận tốt nhất. Chúc bạn thành công!

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận