skip to Main Content

Top 5 tiền điện tử có tỷ giá đắt nhất thị trường hiện nay

Những năm gần đây, thị trường tiền ảo phát triển một cách mạnh mẽ và trở thành một mảnh đất vô cùng màu mỡ cho các nhà đầu tư. Sau đây là thông tin về top 5 đồng tiền điện tử có tỷ giá đắt nhất thị trường hiện nay, giúp những người đang có ý định đầu tư vào tiền ảo hiểu rõ hơn về loại tiền này.

Bitcoin

Bitcoin hiện là loại tiền điện tử đứng đầu giới tiền ảo với vốn hóa thị trường hơn 1.000 tỷ USD. Bitcoin được phát hành năm 2009 bởi một nhân vật bí ẩn có biệt danh Satoshi Nakamoto.

Đồng tiền ảo này hoạt động dựa vào công nghệ Blockchain, có thể được trao đổi trực tiếp bằng thiết bị kết nối Internet mà không cần thông qua một tổ chức tài chính trung gian nào.

Bitcoin có đặc điểm là phi tập trung, chống kiểm duyệt, an toàn và không biên giới. Các đặc điểm này khiến nó trở nên hấp dẫn đối với các trường hợp sử dụng như chuyển tiền quốc tế và thanh toán, trong đó các cá nhân trong giao dịch không muốn tiết lộ danh tính của mình (giống như với thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng).

Bitcoin đã đạt mức cao kỷ lục 63.000 USD mỗi đơn vị trong tháng vừa qua, khiến nó trở thành loại tiền điện tử có giá trị nhất cho đến nay. Nhiều nhà đầu cơ bitcoin gọi nó là một kho lưu trữ giá trị tương tự các khoản đầu tư trú ẩn an toàn như vàng.

Tính đến thời điểm hiện tại, Bitcoin đang được giao dịch tại mức 38.000 USD/BTC.

Top 10 đồng tiền điện tử tăng trưởng tốt nhất hiện nay

Ethereum (ETH)

Đứng sau Bitcoin, ETH là loại tiền điện tử lớn thứ 2 thế giới với vốn hóa thị trường gần 300 tỷ USD. ETH được giới thiệu vào cuối năm 2013 bởi một người chuyên nghiên cứu về lập trình tiền ảo có tên Vitalik Buterinvà hệ thống được khởi động vào năm 2015.

Ethereum cung cấp cho người dùng của mình một loạt các tính năng tuyệt vời như quản trị phi tập trung liền mạch, sử dụng hợp đồng thông minh… Tương tự như Bitcoin, ETH hoạt động trên Blockchain, có thể khai thác ETH thông qua đơn vị tiền tệ Ether.

Điểm khác biệt lớn nhất giữa ETH và Bitcoin là mục đích sử dụng và công nghệ cốt lõi của hai loại tiền tệ này. ETH được tạo ra với mục tiêu là trở thành một nền tảng dành cho việc phát triển Hợp đồng thông minh.

Trong khi đó, Bitcoin được sinh ra với mục đích duy nhất là trở thành phương tiện thanh toán và nơi lưu trữ giá trị.

Tính đến thời điểm hiện tại, Ethereum đang được giao dịch tại mức 2.800 USD/ETH.

Top 10 đồng tiền điện tử tăng trưởng tốt nhất hiện nay

Cardano

Dự án Cardano được bắt đầu vào năm 2015 bởi Công ty Đầu vào Hồng Kông (IOHK). Charles Hoskinson, người đồng sáng lập cả Ethereum và BitShares đều là CEO của IOHK.

Ý tưởng của Cardano là xây dựng một blockchain vượt trội, khắc phục những nhược điểm của các blockchains cũ như Bitcoin, Ethereum và những thứ khác. Mục đích hướng tới thực hiện các giao dịch – rẻ hơn, nhanh hơn và nhiều hơn nữa về số lượng.

Ngay từ khi ra mắt, Cardano đã nhanh chóng có tên trong danh sách các loại tiền điện tử hàng đầu thế giới. Tính đến ngày 13/5, Cardano là đồng tiền kỹ thuật số lớn thứ 5 thế giới sau Bitcoin, Ethereum, Binance Coin và Tether.

Tính đến thời điểm hiện tại, Cardano đang được giao dịch tại mức 1.800 USD/ADA.

Top 10 đồng tiền điện tử tăng trưởng tốt nhất hiện nay

XRP

XRP là tiền tệ kỹ thuật số trên nền tảng thanh toán Ripple. Ripple trở nên cực kỳ phổ biến kể từ khi phát hành vàonăm 2012. Đây là một hệ thống phân tán mã nguồn mở vẫn còn nằm trong phân đoạn Beta.

Điều thú vị về Ripple là bất kỳ loại tiền tệ nào, dù là tiền kỹ thuật số hay tiền tệ thông thường đều có thể được trao đổi với một loại khác.

Bằng cách sử dụng XRP làm cầu nối, người dùng có thể thanh toán bằng bitcoin mà không cần sở hữu bitcoin. Các ngân hàng lớn cũng đã bắt kịp xu hướng và hợp tác với Ripple như Bank of America, Banco Santander và PNC.

XRP không chạy trên nền tảng blockchain mà trên cấu trúc dữ liệu được gọi là HashTree, điều này làm cho nó khác với các loại tiền kỹ thuật số khác. Nó không thể được khai thác và tổng số tiền của nó được đặt ở mức 100 tỷ.

Tính đến thời điểm hiện tại, Ripple đang được giao dịch tại mức hơn 1000 USD/XRP.

Binance Coin

Sàn giao dịch Binance là nền tảng tiền điện tử lớn nhất tính theo khối lượng giao dịch và đã tạo ra Binance Coin (BNB) như một phương tiện để thanh toán các khoản phí trên nền tảng của mình. Vào ngày 18/04/2019, Binance chính thức khởi chạy blockchain riêng Binance Chain.

Đồng tiền ảo của sàn Binance được phát hành trong đợt ICO với tổng lượng cung là 200.000.000 BNB. Binance Coin chỉ có thể được trao đổi thành các loại tiền điện tử khác.

Gần đây nhất, Binance đã thuê Brian Brooks – Giám đốc Văn phòng Cơ quan Kiểm soát Tiền tệ trong những năm cuối của chính quyền Trump để lãnh đạo hoạt động kinh doanh của mình tại Hoa Kỳ.

Tính đến thời điểm hiện tại, Binance coin đang được giao dịch tại mức 420 USD/BNB.

Trên đây là top 5 đồng tiền điện tử đắt nhất hiện nay được sắp xếp theo tỷ giá. Thị trường tiền điện tử biến động mạnh mẽ trong thời gian qua, tuy nhiên, các đồng tiền ảo được dự đoán sẽ còn tiếp tục tăng giá và ghi nhận những kỷ lục mới trong tương lai.

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận