skip to Main Content

Một loạt các ông lớn sẽ báo cáo nhu nhập trong tuần này. Đừng bỏ lỡ cơ hội đầu tư hấp dẫn!

Tiếp tục trong danh sách các công ty sẽ công bố báo cáo thu nhập Q1/2021 trong tuần này sẽ là các hãng nổi tiếng như Apple, Amazon, Facebook, tesla…Đây sẽ là tuần giao dịch được nhiều nhà đầu tư đón chờ nhất bởi hàng loạt các ông lớn công nghệ, tiêu dùng sẽ công bố dữ liệu kết quả kinh doanh, qua đó phản ánh tình hình doanh nghiệp hồi đầu năm 2021 và từ đó đưa ra dự đoán về khả năng phục hồi sau đại dịch và tiềm năng phát triển trong thời gian tới.

1. Báo cáo thu nhập của FAAMG + Tesla

Có khoảng 180 công ty thuộc S&P 500, bao gồm 10 công ty thuộc Dow, báo cáo kết quả kinh doanh trong tuần bận rộn nhất của mùa thu nhập quý đầu tiên trên Phố Wall.

Phần lớn sự quan tâm sẽ tập trung vào năm công ty công nghệ có vốn hóa lớn – Facebook (FB),  Amazon (AMZN), Apple (AAPL), Microsoft (MSFT) và Alphabet (GOOG) – được gọi chung là nhóm cổ phiếu ‘FAAMG’.

Cả năm đều được dự kiến sẽ có được mức lợi nhuận cao và tăng trưởng doanh số, nhờ sự thống trị ngày càng tăng của họ trong không gian công nghệ.

Trong đó:

  • Công ty khổng lồ về phần mềm và điện toán đám mây Microsoft và công ty khổng lồ tìm kiếm internet Google đều dự kiến ​​sẽ công bố số liệu mới nhất của họ vào thứ Ba sau khi thị trường đóng cửa.
  • Tập đoàn công nghệ và điện tử tiêu dùng Apple và công ty truyền thông xã hội Facebook sẽ báo cáo sau khi thị trường mở cửa hôm thứ Tư.
  • Công ty thương mại điện tử Amazon dự kiến ​​sẽ công bố kết quả Q1 sau khi thị trường đóng cửa vào thứ Năm.

Các sự kiện & thông tin nhà đầu tư chứng khoán không nên bỏ qua trong tuần từ 26/4 đến 30/4

Trong khi đó, Tesla (TSLA) – công ty có giá trị thứ sáu được niêm yết trên Sàn giao dịch Chứng khoán New York – báo cáo vào thứ Hai.

Một số tên tuổi công nghệ cao khác được báo cáo trong tuần này là AMD (AMD), Twitter (TWTR), Pinterest (PINS), Shopify (SHOP), eBay (EBAY), Qualcomm (QCOM) và Texas Instruments (TXN).

2. Boeing, Caterpillar, GE

Tiếp tục về báo cáo thu nhập, một nhóm các cổ phiếu blue chip khác, chẳng hạn như Boeing (BA), Caterpillar (CAT), General Electric (GE), 3M Company (MMM), Visa (V), Mastercard (MA) và United Parcel Service (UPS) cũng sẽ báo cáo kết quả hàng quý mới nhất của họ trong tuần này.

Báo cáo quý 1 từ các nhà hàng McDonalds (MCD), Starbucks (SBUX) và Domino’s Pizza (DPZ) cũng nằm trong lịch kinh tế, cũng như kết quả kinh doanh từ các nhà sản xuất ô tô Ford Motor Company (F) và Nio (NIO).

Các công ty dược phẩm, như AstraZeneca (AZN), Merck (MRK), Bristol-Myers Squibb (BMY), và Gilead Sciences (GILD) đều có tên trong danh sách.

Cuối cùng, các công ty lớn về dầu mỏ, ExxonMobil (XOM) và Chevron (CVX), đều chuẩn bị công bố thu nhập mới nhất vào thứ Sáu.

Theo Refinitiv, mùa báo cáo thu nhập doanh nghiệp quý 1 đã có một khởi đầu mạnh mẽ, với 86% công ty báo cáo thu nhập tăng đột biến cho đến nay.

Việc theo dõi những sự kiện trên sẽ giúp các bạn dự đoán phần nào các tác động của thị trường lên giá cổ phiếu và đưa ra những quyết định đầu tư đúng đắn hơn. Chúc các bạn thành công!

Investing.vn

Xem thêm: chứng khoán mỹ

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận