skip to Main Content

3 cổ phiếu đáng chú ý trong tuần này

Tuần giao dịch này, thị trường sẽ tập trung vào báo cáo thu nhập quý I/2021 của một số công ty lớn nhất của Mỹ từ các lĩnh vực khác nhau.

Khi kinh tế Mỹ phục hồi nhanh chóng sau khi triển khai thành công vắc xin COVID, các nhà đầu tư sẽ tập trung vào áp lực lạm phát và liệu họ có đang siết chặt biên lợi nhuận của doanh nghiệp hay không.

Cho đến nay, chỉ một tuần sau khi các công ty bắt đầu công bố báo cáo, dữ liệu đã vượt qua ước tính thu nhập với một biên độ rộng – hơn 84%, theo Refinitiv. Tăng trưởng lợi nhuận của S&P 500 là 30,2% trong quý cho đến nay, dựa trên các báo cáo và ước tính thực tế. Đó là khoảng thời gian ba tháng tốt nhất kể từ quý 3 năm 2010, theo FactSet. Dựa trên sự lạc quan về thu nhập, cả ba chỉ số chính của Hoa Kỳ tiếp tục quỹ đạo đi lên vào tuần trước. Chỉ số S&P 500 kết thúc tuần ở mức cao kỷ lục, chỉ số Dow tăng tuần thứ tư và chỉ số NASDAQ tăng 1,1% trong tuần

Dưới đây là ba cổ phiếu sẽ công bố báo cáo thu nhập trong tuần này và được các nhà đầu tư quan tâm nhất:

1. Netflix

Hãng giải trí khổng lồ Netflix (NFLX) sẽ báo cáo thu nhập quý 1 vào thứ Ba, ngày 20/4 sau khi thị trường đóng cửa. Các nhà phân tích đang kỳ vọng 2,97 USD lợi nhuận/cổ phiếu khi doanh thu là 7,14 tỷ USD.

3 cổ phiếu đáng chú ý trong tuần này

Sau khi phục hồi mạnh mẽ trong đại dịch COVID-19, cổ phiếu Netflix đang mất dần sức hút khi tăng trưởng số lượng thuê bao mới chậm lại và mức độ cạnh tranh trên thị trường phát trực tuyến nóng lên.

Hôm qua, cổ phiếu Netflix đóng cửa ở mức $ 554,44, chỉ tăng khoảng 3% trong năm nay, so với mức tăng 9% của NASDAQ so với cùng kỳ. Báo cáo thu nhập của tuần tới sẽ rất quan trọng nếu cổ phiếu này phá vỡ chu kỳ tăng trưởng chậm chạp này và tăng cao hơn.

Công ty có trụ sở tại Los Gatos, California phải cho thấy khả năng giữ vị trí thống trị vào thời điểm dịch vụ phát trực tuyến của Disney (DIS) đang nhận được hưởng ứng mạnh mẽ từ người đăng ký và các đối thủ khác — bao gồm cả Apple (AAPL), Amazon (AMZN) và Comcast (CMCSA) — cũng đang đang dần gia tăng sức hút.

2. Johnson & Johnson

Gã khổng lồ chăm sóc sức khỏe toàn cầu Johnson & Johnson (JNJ) cũng sẽ báo cáo thu nhập quý 1 trước khi thị trường mở cửa vào thứ Ba. Theo dự báo đồng thuận của các nhà phân tích, công ty có thể báo cáo 2,34 đô la EPS với doanh thu 22 tỷ USD trong giai đoạn này.

Bên cạnh những con số hàng quý, các nhà đầu tư sẽ rất háo hức muốn biết thêm về tác dụng phụ của loại vắc-xin COVID-19 của nhà sản xuất thuốc đã bị tạm dừng triển khai trong tháng này ở Hoa Kỳ, sau báo cáo rằng một số ít người đã phát triển các cục máu đông đe dọa đến tính mạng. Vào thứ Sáu, các nhà khoa học của công ty đã đưa ra một bác bỏ các khẳng định, trong một bức thư được đăng trên Tạp chí Y học New England

Ủy ban Cố vấn về Thực hiện Tiêm chủng, hay ACIP, cho biết hôm thứ Tư rằng họ chưa có đủ thông tin về nguy cơ của những tác dụng phụ bất thường này để xác định xem liệu vắc-xin có nên được tiếp tục, ngừng sử dụng hay chỉ được khuyến nghị cho một số nhóm dân số nhất định hay không, theo Tạp chí Phố Wall.

Bất chấp sự thất bại của vắc xin, hoạt động kinh doanh cơ bản của J&J vẫn tăng mạnh mẽ khi Hoa Kỳ chuẩn bị mở cửa trở lại và các bệnh viện dần dần tăng cường các ca phẫu thuật tự chọn sau sự cố COVID-19, điều này làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh thiết bị của công ty vào năm 2020. Cổ phiếu của J&J tăng 3% trong năm nay, đóng cửa ở mức $ 162,69 kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua.

3. Coinbase

Sau khi niêm yết trực tiếp thành công vào tuần trước, sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase Global (COIN) có mức định giá mở cửa là 86 tỷ USD, cổ phiếu sàn này hiện đã giảm xuống thấp hơn.

Tuy nhiên, cổ phiếu Coinbase đã trở thành một phong vũ biểu quan trọng trong thị trường tiền điện tử đang mở rộng nhanh chóng. Cổ phiếu của sàn giao dịch lớn nhất Hoa Kỳ để giao dịch tiền kỹ thuật số đã giao dịch được 1 tuần đầu tiên với tư cách là một công ty được giao dịch công khai.

Cổ phiếu đóng cửa hôm qua ở mức 333 USD, giảm chút so với giá mở cửa. Ở mức đó, cổ phiếu cao hơn 30% so với giá tham chiếu 250 USD, nhưng thấp hơn nhiều so với mức đỉnh 429,54 USD đạt được trong vài phút đầu tiên giao dịch vào thứ Tư ngày 14 tháng Tư.

Sàn giao dịch, với mức vốn hóa thị trường hiện tại là 68 tỷ USD, tiếp tục nhận được đánh giá thuận lợi từ một số nhà phân tích Phố Wall. Nhà phân tích Kenneth Hill của Loop Capital Markets khuyên khách hàng nên mua cổ phiếu của sàn giao dịch, nhấn mạnh rằng có rất nhiều “đường băng” cho công ty trước khi “cất cánh”.

Bất chấp những rủi ro, từ sự cạnh tranh ngày càng tăng đến sự biến động của Bitcoin, một số nhà đầu tư nhìn thấy cơ hội ở Coinbase. Bloomberg báo cáo rằng các quỹ ARK của Cathie Wood đã mua khoảng 352 triệu USD cổ phiếu trong hai ngày trong bối cảnh kỳ vọng rằng công ty có thể trở thành một yếu tố lớn trong danh mục đầu tư của các nhà quản lý tiền tệ.

Investing.com

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận