skip to Main Content

3 cổ phiếu nên theo dõi trong tuần này: Zoom Video, Broadcom, DocuSign

Nhờ vào triển vọng tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ và chính sách tiền tệ nới lỏng sau khi có dấu hiệu lạm phát đang gia tăng, Phe bò dường như đang nắm quyền kiểm soát thị trường chứng khoán.

Chỉ số S&P 500 kết thúc tuần gần mức kỷ lục, trong khi chỉ số vốn hóa nhỏ Russell 2000 đã ghi nhận tháng tăng thứ tám liên tiếp — lần tăng điểm dài nhất kể từ năm 1995. Hiệu suất này đáng chú ý và cho thấy sức mạnh của sự phục hồi kinh tế Hoa Kỳ sau đại dịch covid-19.

Fed cam kết duy trì lãi suất thấp đến khi lạm phát vượt ngưỡng 2%. Hiện tại, mức độ lạm phát gần như đã chạm mốc 2%. Một số nhà phân tích cho rằng chi tiêu cao hơn của người tiêu dùng và chính phủ là yếu tố chính thúc đẩy tăng trưởng trong nửa cuối năm.

Tổng thống Mỹ Joseph Biden đã đưa ra đề xuất ngân sách đầy đủ đầu tiên vào tuần trước, nêu chi tiết tham vọng của ông trong việc mở rộng quy mô và phạm vi của chính phủ liên bang với hơn 6 nghìn tỷ đô la chi tiêu trong năm tài chính tới. Giữa sự lạc quan này, đây là ba cổ phiếu vốn hóa lớn mà các bạn nên chú ý trong thời gian tới:

1. Zoom Video

Zoom Video Communications (ZM) sẽ báo cáo thu nhập quý đầu tiên cho năm tài chính 2022 sau khi thị trường đóng cửa vào thứ Ba, ngày 1 tháng 6. Các nhà phân tích đang dự đoán lợi nhuận 0,99 đô la/ cổ phiếu theo doanh số 907,61 triệu đô la.

3 cổ phiếu nên theo dõi trong tuần này: Zoom Video, Broadcom, DocuSign

Nền tảng truyền thông video hàng đầu thế giới đã có một năm tuyệt vời hưởng lợi từ đại dịch, khi các lệnh giãn cách được thực thi yêu cầu người dân ở nhà và xu hướng làm việc từ xa đã thúc đẩy đáng kể doanh số bán hàng của họ. Doanh thu và lợi nhuận luôn vượt qua ước tính hàng quý và công ty tiếp tục nâng cao mục tiêu kinh doanh.

Vào tháng 3, Zoom chia sẻ với các nhà đầu tư rằng doanh số bán hàng trong năm tài chính hiện tại có thể tăng 43%, cho thấy nhu cầu về các nền tảng họp hội nghị vẫn đang tiếp tục tăng mạnh. Nhưng với tốc độ tăng trưởng của xu hướng tiêm chủng toàn cầu, các nhà đầu tư lo lắng liệu rằng công ty có thể tiếp tục duy trì đà tăng trưởng vượt bậc này hay không.

Cổ phiếu của công ty có trụ sở tại San Jose, California, sau khi tăng 400% vào năm ngoái, đã không gây được ấn tượng với các nhà đầu tư trong năm nay. Giao dịch ở mức 331,53 đô la vào cuối ngày thứ Sáu, giảm 2% so với hồi đầu năm.

2. Broadcom

Nhà sản xuất chip nằm trong danh sách công bố thu nhập tuần này là Broadcom (AVGO). Công ty sẽ báo cáo năm tài chính 2021, thu nhập quý 2 sau khi thị trường đóng cửa vào thứ Năm, ngày 3 tháng 6. Các nhà phân tích đang kỳ vọng 6,43 đô la lợi nhuận/ cổ phiếu dựa trên doanh số dự kiến ​​là 6,51 tỷ đô la.

3 cổ phiếu nên theo dõi trong tuần này: Zoom Video, Broadcom, DocuSign

Trong báo cáo thu nhập mới nhất, các nhà đầu tư sẽ rất háo hức muốn biết liệu chiến lược hiện tại của công ty, do Giám đốc điều hành Hock Tan dẫn đầu – phát triển thông qua các thương vụ mua lại cũng như mua các tài sản phần mềm đang gặp khó khăn – có thành công hay không.

Broadcom là một trong những nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới với các mảng kinh doanh bao gồm: sản xuất các bộ phận của điện thoại thông minh, các thành phần chính của thiết bị mạng, chất bán dẫn chạy thiết bị Wi-Fi gia đình và hộp giải mã tín hiệu.

Vào tháng 3, công ty cho biết khoảng 90% nguồn cung của Broadcom’s 2021 đã được khách hàng đặt hàng, đồng thời cho biết thêm rằng nhà sản xuất chip đã có đủ sản lượng từ các nhà cung cấp thuê ngoài để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Cổ phiếu Broadcom, đóng cửa ở mức 472,33 USD vào thứ Sáu, tăng khoảng 8% trong năm nay và khoảng 65% trong 12 tháng qua.

3. DocuSign

Công ty chữ ký điện tử DocuSign (DOCU) cũng sẽ báo cáo thu nhập quý sau khi thị trường đóng cửa vào thứ Năm. Các nhà phân tích dự đoán lợi nhuận/cổ phiếu là 0,28 đô la theo doanh số ước tính 438 triệu đô la.

3 cổ phiếu nên theo dõi trong tuần này: Zoom Video, Broadcom, DocuSign

Công ty phần mềm ứng dụng có trụ sở tại San Francisco đã trải qua sự phát triển bùng nổ đối với các dịch vụ kỹ thuật số của mình (ví dụ như nhu cầu chữ ký số và quản lý hợp đồng điện tử) cùng với sự chuyển đổi sang làm việc từ xa và giãn cách xã hội.

Những xu hướng này đã góp phần đưa DocuSign trở thành một trong những cái tên thành công lớn nhất trong năm 2020 của Phố Wall, cổ phiếu tăng mạnh chỉ sau Zoom Video và nhà sản xuất vắc xin Moderna (MRNA).

Theo Giám đốc điều hành của công ty, Dan Springer, DocuSign vẫn đang trong giai đoạn tăng trưởng ban đầu trong một thị trường trị giá 50 tỷ đô la. Cổ phiếu DocuSign đóng cửa vào thứ Sáu ở mức $ 201,62, giảm khoảng 9% trong năm.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận