skip to Main Content

3 Cổ phiếu đáng chú ý trong tuần này: Microsoft, Apple, Amazon

Khoảng một 1/3 trong số các công ty thuộc S&P 500 dự kiến ​​sẽ báo cáo những con số mới nhất và dự báo triển vọng cho thời gian còn lại của năm nay trong tuần này, bao gồm những gã khổng lồ công nghệ như Microsoft, Apple, Amazon và các tên tuổi trong lĩnh vực công nghiệp như Boeing (NYSE: BA ), Ford (NYSE: F )Caterpillar (NYSE: CAT ).

Cho đến nay, báo cáo thu nhập rất mạnh mẽ, với 86% các công ty đã công bố số liệu hàng quý vượt qua ước tính của các nhà phân tích. Lợi nhuận của công ty dự kiến ​​sẽ tăng khoảng 33,9% trong quý đầu tiên, dựa trên các ước tính và báo cáo thực tế, theo Refinitiv. Doanh thu có thể tăng khoảng 10% trong kỳ.

Trong bài viết này, cùng hướng sự chú ý về 3 gã khổng lồ công nghệ lớn sẽ công bố kết quả kinh doanh trong tuần này.

1. Microsoft

Một trong những đứa con cưng công nghệ của Phố Wall, Microsoft (NASDAQ: MSFT ) sẽ công bố báo cáo tài chính sau khi thị trường đóng cửa vào thứ Ba, ngày 27 tháng 4. Dự kiến ​​Microsoft sẽ đạt 1,78 đô la lợi nhuận cổ phiếu trên doanh số 41,04 đô la. tỷ, theo dự báo đồng thuận của các nhà phân tích.

MSFT TTM hàng tuần
Đồ thị giá theo tuần của MSFT

Microsoft cho thấy động lực mạnh khi gia tăng đầu tư vào công nghệ cũng như mảng điện toán đám mây và dòng sản phẩm Office cốt lõi của mình. Microsoft đang hưởng lợi từ nhu cầu kết nối ngày càng tăng khi mọi người làm việc và tương tác xã hội tại nhà.

Ngoài ra, các nhà đầu tư kỳ vọng các doanh nghiệp và chính phủ sẽ tiếp tục chi tiêu cho quá trình chuyển đổi sang điện toán đám mây – vốn là lĩnh vực mở rộng chính của công ty trong những năm gần đây.

Bộ phận đó đã tăng trưởng 50% trong quý gần đây nhất khi các khách hàng doanh nghiệp tăng tốc chuyển dịch sang đám mây trong thời kỳ đại dịch, nơi họ có thể lưu trữ dữ liệu và chạy các ứng dụng thông qua internet. Cổ phiếu MSFT đóng cửa vào thứ Sáu ở mức $ 261,15 sau khi tăng 17% trong năm nay.

2. Apple

Apple (NASDAQ: AAPL ) dự kiến ​​sẽ công bố báo cáo thu nhập vào thứ Tư, ngày 28 tháng Tư sau khi thị trường đóng cửa. Các nhà phân tích, trung bình, dự đoán công ty đạt 0,98 đô la lợi nhuận cổ phiếu trên doanh số bán hàng là 76,71 tỷ đô la.

AAPL TTM hàng tuần
Đồ thị giá theo tuần của Apple

Cổ phiếu của Apple đã tụt dốc trong năm nay trong bối cảnh không chắc chắn về việc bán iPhone mới của họ. Sau khi trải qua một giai đoạn tăng trưởng chậm chạp cho sản phẩm chủ lực của mình, Apple đang đứng trước một chu kỳ siêu tăng trưởng khác, được thúc đẩy bởi các mẫu điện thoại hỗ trợ 5G mới hơn.

Theo một số dự báo lạc quan, iPhone 12 sẽ kích hoạt doanh số bán hàng bùng nổ kỷ lục tương tự như khi iPhone màn hình lớn đầu tiên được giới thiệu vào năm 2014, vì hàng triệu người dùng hiện tại có khả năng sẽ nâng cấp điện thoại cũ.

Tuy nhiên, cổ phiếu của Apple hầu như không nhúc nhích trong năm nay, sau khi tăng cao hơn 80% vào năm 2020. AAPL đóng cửa vào thứ Sáu ở mức 134,32 USD.

3. Amazon

Công ty bán lẻ trực tuyến Amazon (NASDAQ: AMZN ) dự kiến ​​báo cáo thu nhập quý 1 sau khi thị trường đóng cửa vào thứ Năm, ngày 29 tháng 4. Các nhà phân tích dự đoán công ty thương mại điện tử có giá trị nhất thế giới sẽ báo cáo doanh số 104,49 tỷ đô la, tạo ra lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu là $ 9,49.

AMZN TTM hàng tuần
Đồ thị giá theo tuần của Amazon

Kể từ khi COVID-19 bùng phát vào tháng 3 năm ngoái, doanh số bán hàng của Amazon đang tăng vọt khi mọi người, ở nhà, tiếp tục mua hàng trực tuyến ngày càng nhiều. Đó là lý do chính mà cổ phiếu Amazon – sau khi lao dốc vào đầu tháng 3 – đã phục hồi mạnh mẽ kể từ đó. Họ đóng cửa vào thứ Sáu ở mức $ 3,340,88, tăng khoảng 6% trong tháng qua.

Amazon tiếp tục cho thấy tham vọng phát triển khi chi tiêu mạnh tay trong các lĩnh vực tăng trưởng mới như điện toán đám mây. Mảng kinh doanh quảng cáo kỹ thuật số, một liên doanh có tỷ suất lợi nhuận cao đang được mở rộng.

Theo Investing.com

Xem thêm: chứng khoán mỹ

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận