skip to Main Content

Hướng dẫn mở tài khoản chứng khoán trực tuyến

Mở tài khoản chứng khoán trực tuyến ở đâu phù hợp có thể là một quyết định khó khăn của người mới bắt đầu. Tuy nhiên, bạn không cần phải quá lo lắng để tìm được một nhà môi giới đầu tiên như vậy. Lựa chọn loại tài khoản chứng khoán bạn cần, sau đó so sánh với một số nhà môi giới khác nhau. Qua quá trình đó, bạn sẽ tìm được nơi mở tài khoản chứng khoán trực tuyến tốt nhất với nhu cầu của bạn.

Sau đây là các bước để mở tài khoản chứng khoán trực tuyến:

  1. Lựa chọn loại tài khoản chứng khoán bạn cần
  2. So sánh các loại phí giao dịch
  3. Xem xét các dịch vụ và tính năng của nhà môi giới
  4. Kiểm tra mức độ uy tín của công ty môi giới, các đơn vị quản lý.
  5. Điền thông tin vào link đăng ký mở tài khoản
  6. Nạp tiền vào tài khoản chứng khoán vừa mở
  7. Bắt đầu giao dịch chứng khoán theo chiến lược đã học được.

Mở tài khoản chứng khoán trực tuyến: Lựa chọn loại tài khoản; So sánh phí giao dịch; Xem xét các dịch vụ và tính năng; Kiểm tra độ uy tín

1. Lựa chọn loại tài khoản chứng khoán bạn cần

Trước tiên, bạn cần xác định mục tiêu khi mở tài khoản của bạn là gì? Bạn muốn đầu tư chứng khoán với mục địch nào? Bạn muốn đầu tư trong một khoảng thời gian ngắn cho biết hoặc giao dịch chứng khoán để kiếm thêm một khoản tiền nhỏ mỗi tháng hay bạn muốn đầu tư chứng khoán như một khoản đầu tư dài hạn đến khi nghỉ hưu?

Nếu muốn một tài khoản chứng khoán để giao dịch cho các kế hoạch ngắn hạn, có thể bạn sẽ cần quan tâm tới các tài khoản chứng khoán có đòn bẩy cao để gia tăng lợi nhuận một cách nhanh chóng. Với việc sử dụng đòn bẩy khi giao dịch, nghĩa là bạn có thể vay tiền của nhà môi giới để mua cổ phiếu. Số tiền bạn nạp và các lệnh đang giao dịch của bạn sẽ là tài sản thế chấp. Với việc vay tiền, bạn sẽ phải trả lãi vay và chịu rủi ro nếu không may các giao dịch không đi theo hướng bạn đã vào lệnh ban đầu. Đa số các nhà môi giới hiện nay đều cung cấp đòn bẩy cho các tài khoản chứng khoán cho các nhà giao dịch.

Nếu bạn cần một tài khoản chứng khoán để đầu tư dài hạn, có thể bạn sẽ cần một tài khoản có trả cổ tức cho nhà đầu tư. Việc có thêm một khoản lợi nhuân từ cổ tức trong dài hạn giúp nâng cao hiệu suất lợi nhuận cho việc đầu tư của bạn.

Ngoài ra, dù với mục đích gì, việc có một tài khoản chứng khoán miễn phí hoa hồng và có thể tự do rút tiền của mình bất cứ lúc nào đều rất thuận tiện cho nhà đầu tư.

Với các mục tiêu như trên, bạn có thể tham khảo nhà môi giới Capital.com hoặc eToro. Đây là hai nhà môi giới cho phép bạn mở tài khoản chứng khoán quốc tế. Cả hai nhà môi giới đều được quy định bởi nhiều cơ quan quản lý uy tín trên thế giới như FCA, CySec… Ngoài ra, cả hai nhà môi giới đều cung cấp đòn bẩy cho các nhà giao dịch muốn trade trong thời gian ngắn. Và họ đều trả cổ tức cho các giao dịch mua cổ phiếu không sử dụng đòn bẩy. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dễ dàng rút tiền bất cứ lúc nào.

2. So sánh các loại phí giao dịch

Mở tài khoản chứng khoán trực tuyến: Lựa chọn loại tài khoản; So sánh phí giao dịch; Xem xét các dịch vụ và tính năng; Kiểm tra độ uy tín

Hiện nay, đa số các nhà môi giới đều cung cấp giao dịch không có hoa hồng và chỉ tính phí trên các spread từ giao dịch. Spread là mức chênh lệch giữa giá mua và giá bán của từng loại tài sản được cung cấp trên nền tảng giao dịch của nhà môi giới.

Do đó, việc xem xét spread của các công ty môi giới chứng khoán trực tuyến khá quan trọng, ảnh hưởng đến kết quả giao dịch của bạn. Ngoài ra, nếu bạn có kế hoạch giao dịch bất kỳ tài sản nào khác ngoài cổ phiếu (forex, chỉ số, ETF,…), bạn cần kiểm tra kỹ các loại phí giao dịch khác. Vì mỗi loại tài sản sẽ có các phí giao dịch riêng.

Ngoài ra, bạn cũng cần kiểm tra các loại phí khác của nhà môi giới bạn chọn như: Phí nạp/rút tiền, phí không hoạt động…

Cả Capital.com và eToro đều miễn phí giao dịch. Trong đó, các loại phí Capital.com có vẻ tiết kiệm hơn cho nhà giao dịch khi không thu phí nạp/rút tiền cũng như phí không hoạt động. eToro miễn phí giao dịch cổ phiếu, tuy nhiên lại có thu phí rút tiền 5$/lần rút tiền và phí không hoạt động 10$. Khoản phí eToro sẽ thu khá đáng kể nếu bạn là nhà đầu tư nhỏ lẻ.

Cuối cùng, nhiều nhà môi giới cung cấp các khuyến mại nạp tiền hoặc giới thiệu bạn bè để thu hút khách hàng mở tài khoản và giao dịch. Bạn có thể kiểm tra các nhà môi giới hiện tại có áp dụng các chương trình này hay không.

3. Xem xét các dịch vụ và tính năng của nhà môi giới

Việc so sánh về các loại phí quan trọng nhưng không phải là tất cả đối với một nhà môi giới chứng khoán trực tuyến. Nếu mọi điều kiện đều tốt như nhau, bạn nên lựa chọn nhà môi giới có mức phí thấp nhất. Tuy nhiên, bạn cũng cần cân nhắc một số yếu tố sau:

Mở tài khoản chứng khoán trực tuyến: Lựa chọn loại tài khoản; So sánh phí giao dịch; Xem xét các dịch vụ và tính năng; Kiểm tra độ uy tín

Tiếp cận các phân tích, đánh giá thị trường độc quyền: Nhiều nhà môi giới cung cấp cho khách hàng các thông tin xếp hạng cổ phiếu của riêng họ, cũng như quyền truy cập vào nghiên cứu của bên thứ ba từ các công ty khác. Ở đây, Capital.com có riêng một phần mềm học đầu tư cho các khách hàng và cung cấp các tin tức hàng ngày trên trang chủ khá chất lượng. Trong khi đó, eToro lại cung cấp cho khách hàng các phân tích rất chi tiết đối với từng mã cổ phiếu trong phần Reseach. Ngoài ra, các thông tin giới thiệu chi tiết về cổ phiếu, và các bình luận của các nhà đầu tư khác cũng được công khai trên nền tảng giao dịch của eToro. Có thể nói cả hai nền tảng này đều rất quan tâm tới việc tiếp cận thông tin cho khách hàng của mình. Mỗi nhà môi giới có một cách làm hoàn toàn khác nhau nhưng đều rất chỉn chu.

Nền tảng giao dịch: Các công ty môi giới sẽ có các phần mềm giao dịch khác nhau cho khách hàng. Cả eToro và Capital.com đều cung cấp nền tảng giao dịch riêng khá thân thiện trên cả máy tính và điện thoại cho các nhà đầu tư mới. Tuy nhiên, Capital.com lại cung cấp cả tài khoản MT4 cho khách hàng. Đây là một điểm cộng thêm cho Capital.com với các khách hàng đã quen giao dịch trên MT4.

Thuận tiện: Khi giao dịch chứng khoán trực tuyến, điều quan trọng nhất đó là việc kết nối với nhà môi giới khi cần gặp vấn đề cần hỗ trợ. Hiện tại eToro có nhân viên hỗ trợ người Việt Nam, Capital.com chưa có nhân viên hỗ trợ người Việt nhưng việc hỗ trợ khá nhanh trên nhiều nền tảng thuận tiện.

Các tính năng khác: Trên đây không phải là danh sách đầy đủ bắt buộc với tất cả các nhà môi giới. Danh sách này tuỳ thuộc vào nhu cầu của mỗi nhà giao dịch. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu nhu cầu của bản thân để xem mình phù hợp với nhà môi giới nào hơn.

4. Kiểm tra mức độ uy tín của công ty môi giới, các đơn vị quản lý.

Một công ty môi giới chứng khoán quốc tế phải được quản lý bởi các cơ quan tài chính uy tín trên thế giới. Nếu nhà môi giới bạn chọn được quản lý bởi một cơ quan uy tín, như vậy nghĩa là tiền đầu tư của bạn sẽ được an toàn hơn.

eToro được quản lý bởi khá nhiều đơn vị uy tín như: CySEC và FCA. Trong khi đó, Capital.com được quản lý bởi các cơ quan bao gồm: FCA, CySec, ASIC và Ngân hàng Quốc gia Belarus.

Nhìn chung, cả eToro và Capital đều được quy định khá nghiêm ngặt. Tuy nhiên, Capital có phần nhỉnh hơn về các cơ quan quản lý.

5. Đăng ký mở tài khoản chứng khoán trực tuyến

Để mở tài khoản chứng khoán trực tuyến, bạn có thể thực hiện nhanh chóng tại bất kỳ nhà môi giới nào.

Với các thông tin nêu trên, nếu thích eToro, bạn có thể mở tài khoản theo link dưới đây:

Nếu yêu thích Capital.com, bạn bấm vào link sau đây:

* Xem thêm: Tổng hợp các bài viết hướng dẫn sử dụng Capital.com

Các nhà môi giới sẽ có các yêu cầu xác minh tài khoản khác nhau đôi chút. Thông thường bạn có thể sử dụng căn cước công dân (hoặc chứng minh nhân dân) hoặc hộ khẩu để xác minh danh tính và sử dụng bằng lái xe, hoá đơn điện/nước… để xác minh địa chỉ. Bạn cũng có thể được yêu cầu ký vào các biểu mẫu bổ sung và điền các thông tin về tình trạng việc làm, tài sản có thể đầu tư và mục tiêu đầu tư của bạn…

6. Nạp tiền vào tài khoản chứng khoán trực tuyến vừa mở

Hiện nay các nhà môi giới chứng khoán đều cung cấp các cổng nạp/rút tiền khá thuận tiện bao gồm: Nạp tiền qua ví điện tử, nạp tiền qua ngân hàng trực tuyến…

Với eToro và Capital.com, Capital.com lại một lần nữa thuận tiện hơn về nạp tiền.

Tại Việt Nam, eToro chỉ có thể nạp qua ví điện tử quốc tế như Paypal, Netteler. Số tiền tối thiểu là 200$.

Trong khi đó, Capital.com bạn có thể dễ dàng nạp qua ngân hàng trực tuyến, ví điện tử Ngân Lượng, Momo… Số tiền tối thiểu là 20$.

7. Bắt đầu giao dịch chứng khoán theo chiến lược đã học được.

Sau khi nạp tiền vào tài khoản, bạn có thể ngay lập tức giao dịch theo chiến lược của riêng mình. Hiện nay có rất nhiều chiến lược giao dịch giúp các nhà đầu tư thành công. Tuy nhiên, nếu bạn chưa hề có kiến thức và kỹ năng, bạn chỉ nên sử dụng tài khoản ảo miễn phí để tập giao dịch. Không nên sử dụng tiền thật để tập giao dịch ngay khi bắt đầu.

Trước khi đi sâu vào tìm hiểu, bạn nên dành thời gian tìm hiểu những kiến ​​thức cơ bản về cách chọn cổ phiếu, cách xây dựng danh mục đầu tư và quản lý rủi ro một cách hiệu quả.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận