skip to Main Content

Capital.com lừa đảo hay không? Review đầy đủ nhất

Capital.com lừa đảo hay không? Có rất nhiều nhà môi giới trực tuyến trên thị trường tuyên bố là hợp pháp 100% và cung cấp các dịch vụ giao dịch tốt nhất. Tuy nhiên, không phải sàn giao dịch nào cũng như những gì họ quảng cáo. Các nhà giao dịch thường có thể bị mất tiền và thậm chí bị đánh cắp thông tin cá nhân của họ. Một nhà môi giới hiện nay đang thu hút nhiều sự chú ý là Capital.com và bài viết này sẽ cùng bạn tìm hiểu Capital.com là nhà môi giới lừa đảo hay hợp pháp.

Capital.com lừa đảo

Capital.com có ​​phải là một nhà môi giới lừa đảo không?

Tìm hiểu một nhà môi giới có lừa đảo hay không là một việc tương đối dễ dàng. Để trả lời câu hỏi này, chúng ta chỉ cần tìm hiểu một số thông tin cơ bản như: broker đó ra mắt khi nào? Sàn đó có được các cơ quan uy tín quản lý không? Đánh giá của người dùng như thế nào? Việc nạp rút tiền, phí giao dịch có minh bạch hay không? Và sau đây chúng ta sẽ tìm hiểu xem Capital.com là hợp pháp hay là lừa đảo.

Capital.com được ra mắt khi nào?

Capital.com tương đối mới đối với thị trường giao dịch trực tuyến. Họ ra mắt dịch vụ của mình vào năm 2017. Với một sàn giao dịch trực tuyến mới ra đời, nó cần được tìm hiểu nhiều thông tin hơn các sàn lâu đời khác. Kể từ khi ra mắt vào năm 2017, chúng tôi thấy rằng Capital đã mở rộng khá nhanh, bổ sung các tính năng và dịch vụ mới vào nền tảng của mình, đồng thời tập trung nhiều vào trải nghiệm người dùng và dịch vụ khách hàng. Với bất kỳ nhà môi giới nào, cần phải thận trọng trước khi đầu tư, đặc biệt là một nhà môi giới mới, vì vậy chúng ta cần tìm hiểu thêm về Capital.com trong thời gian sau khi ra mắt.

Capital.com lừa đảo 2

Capital.com có ​​đáng tin cậy không?

Capital.com gần đây đã được trao giải thưởng Nền tảng giao dịch trực tuyến tốt nhất 2020, Nhà cung cấp dịch vụ môi giới minh bạch nhất Châu Âu và Nhà môi giới sáng tạo nhất năm 2020.

Đây không phải là nền tảng giao dịch duy nhất giành giải thưởng, và ngay cả những nhà môi giới lừa đảo đôi khi cũng có thể giành được một hoặc hai giải thưởng. Tuy nhiên, giành được nhiều giải thưởng khác nhau, là một dấu hiệu tốt về tính hợp pháp. Theo quan điểm của chúng tôi, Capital đã nhanh chóng mở rộng và đã được công nhận trong ngành, đó là một dấu hiệu cho thấy họ đáng tin cậy.

* Xem thêm: Tổng hợp các bài viết hướng dẫn sử dụng Capital.com

Capital.com có ​​được quản lý bởi các cơ quan uy tín không?

Một trong những điều quan trọng nhất cần xem xét khi bạn đang tìm kiếm một nhà giao dịch trực tuyến là liệu họ có các quy định phù hợp hay không. Có rất nhiều cơ quan quản lý tồn tại đối với các nhà môi giới trực tuyến và một số có uy tín hơn những cơ quan khác. Các cơ quan này giúp giữ cho các nhà môi giới tuân thủ và đảm bảo rằng họ thực hiện nghĩa vụ của mình đối với khách hàng.

Các nhà môi giới được quản lý được giám sát chặt chẽ bởi các cơ quan quản lý tài chính của các quốc gia tương ứng và do đó bắt buộc phải tuân thủ các quy định. Có nghĩa là một nhà môi giới hợp pháp sẽ được quản lý đầy đủ bởi nhiều cơ quan có thẩm quyền.

Nói cách đơn giản, tiền của bạn được an toàn với một nhà môi giới được quản lý bởi vì họ phải chịu trách nhiệm trước các cơ quan quản lý. Nếu bạn không tìm thấy quy định này, thì nhiều khả năng nhà môi giới đang lừa đảo.

Capital.com là một nhà môi giới CFD được quản lý đầy đủ, bao gồm:

  • Financial Conduct Authority (FCA) – Cơ quan kiểm soát ngành tài chính – là cơ quan quản lý ngành dịch vụ tài chính tại Anh;
  • Cyprus Securities and Exchange Commission (CySec) – Uỷ ban Chứng khoán và Giao dịch Síp;
  • Australian Securities and Investments Commission (ASIC)- Ủy ban Chứng khoán và Đầu tư Úc
  • Và National Bank – Ngân hàng Quốc gia Belarus.

Đây là các cơ quan quản lý trong ngành tài chính uy tín hàng đầu thế giới. Những thông tin này cho thấy Capital.com đủ điều kiện là một công ty hợp pháp và đáng tin cậy.

3 Capital.com lừa đảo

Capital.com có an toàn không?

Có các quy định là một dấu hiệu tích cực, nhưng đó không phải là yếu tố duy nhất để đánh giá mức độ an toàn của một broker. Một nhà môi giới cần có các phương án bảo vệ tiền của khách hàng và đảm bảo an toàn cho thông tin cá nhân của họ.

  • Ở sàn Capital.com, chúng tôi nhận thấy rằng quỹ của khách hàng được bảo vệ ở Vương quốc Anh bởi Chương trình Bồi thường Dịch vụ Tài chính (FSC) lên tới 85.000 bảng Anh.
  • Ở EU, quỹ lên đến 20.000 Euro. được bảo vệ thông qua Quỹ Bồi thường Nhà đầu tư (ICF).
  • Tất cả các khoản tiền gửi được giữ riêng biệt với công ty bởi các ngân hàng có uy tín như RBS ở Anh.

Đây là một dấu hiệu rõ ràng rằng Capital.com không có dấu hiệu lừa đảo vì họ thậm chí không có quyền truy cập vào các khoản tiền ngay từ đầu.

Website của họ được bảo vệ bằng mã hóa SSL cung cấp một dấu hiệu nhỏ khác cho thấy chúng được bảo mật. Các tài khoản được kiểm toán bởi Deloitte và các tài liệu thông tin quan trọng được hiển thị công khai trên trang web. Đây là một dấu hiệu tuyệt vời về sự minh bạch trong công ty và nó cho thấy rằng họ làm việc khá minh bạch.

Nền tảng Capital.com có dấu hiệu lừa đảo không?

Một sàn giao dịch hợp pháp, bảo mật tốt nhưng nếu nền tảng giao dịch của họ không mang lại trải nghiệm tốt thì chưa chắc đã an toàn với tiền đầu tư của khách hàng. Nhiều nền tảng trực tuyến tuyên bố mang lại trải nghiệm giao dịch liền mạch. Nhưng điều này có ý nghĩa gì đối với khách hàng và tại sao nó lại quan trọng?
Một ứng dụng dễ sử dụng với thời gian tải nhanh là điều cực kỳ quan trọng đối với các nhà giao dịch trực tuyến. Bạn có thể tưởng tượng ở các thời điểm quan trọng, sàn giao dịch bị lag thì khoản tiền đầu tư của bạn sẽ như thế nào? Khi so sánh Capital.com với các ứng dụng khác, nó có thời gian tải nhanh trung bình 2,5 giây, đây là một điểm số khá tốt.

Capital.com đã phát triển một ứng dụng được hỗ trợ bởi AI, sử dụng tính năng phát hiện eQ để giúp bạn hiểu tâm lý giao dịch. Nền tảng này có chiến lược đầu tư toàn diện, khuyến khích các nhà giao dịch phát triển thông tin chi tiết về giao dịch được cá nhân hóa. Đây là một tính năng ít gặp ở các nhà môi giới khác, ngay cả những nhà môi giới hợp pháp. Nó không chứng minh rằng Capital là hợp pháp, nhưng nó cho thấy mong muốn thực sự của các nhà giao dịch được trang bị đầy đủ kỹ năng về giao dịch để có kết quả đầu tư tốt nhất.

Capital.com lừa đảo 4

Phí giao dịch và Spread của Capital.com

Ngay cả khi một nhà môi giới có tất cả các dấu hiệu hợp pháp, họ vẫn có thể lừa đảo để rút tiền của khách hàng với mức phí và chênh lệch lớn. Với Capital.com, chúng tôi thấy rằng hệ thống phí rất minh bạch.
Sàn có mức spread cạnh tranh và không có phí ẩn. Phí giao dịch thấp là một điểm tích cực vì nó cung cấp trải nghiệm giao dịch công bằng. Sàn cũng không có phí gửi hoặc rút tiền là một điểm cộng thêm cho sàn Capital.com. Tính cạnh tranh có thể được nhìn thấy khi so sánh phí và chênh lệch của Capital so với các nhà môi giới khác.

chênh lệch của Capital so với các nhà môi giới khác.

Capital.com có tài khoản Demo miễn phí và các cảnh báo rủi ro không?

Nếu hoạt động trong ngành tài chính lâu, bạn sẽ biết rằng các broker uy tín luôn đưa ra cảnh báo rủi ro cho khách hàng và không bao giờ hứa hẹn về lợi nhuận cũng như cam kết lãi suất. Nếu một sàn giao dịch nào đó đưa cho bạn những “miếng bánh ngon”, rất có thể đó là dấu hiệu lừa đảo.

Đầu tư luôn tiềm ẩn rủi ro khi giao dịch, một nhà môi giới uy tín sẽ luôn cảnh báo bạn nhận thức đầy đủ về rủi ro có thể gặp phải và khuyến khích khách hàng hiểu thị trường trước khi đầu tư.

Capital.com luôn khuyến khích khách hàng hiểu các nguyên tắc cơ bản và xây dựng chiến lược đầu tư của riêng mình. Các tài liệu tiếp thị và khuyến mại của Capital luôn nêu rõ rủi ro để các nhà giao dịch đưa ra quyết định hợp lý. Đây là một dấu hiệu tốt cho thấy Capital.com không phải là một kẻ lừa đảo, vì các nhà môi giới không đáng tin cậy thường sẽ khuyến khích các nhà giao dịch đầu tư nhiều tiền hơn và thực hiện các giao dịch rủi ro.

Capital.com cũng có một nền tảng demo cho phép người dùng thực hành để trải nghiệm và học cách đầu tư trước khi nạp tiền thật. Việc này giúp khách hàng sẽ nhận thức rõ hơn về các quyết định giao dịch của mình khi sử dụng tiền thật.

Capital.com có ​​cung cấp tài nguyên giáo dục không?

Capital.com có ​​một cách tiếp cận thực tế đối với chiến lược đầu tư. Nó được hỗ trợ bởi phần Học giao dịch [Learn to Trade] cung cấp kiến thức giao dịch miễn phí với các phần riêng biệt dành cho CFD trên hàng hóa, cổ phiếu, chỉ số và ETF. Đầu tư vào hướng dẫn giao dịch không chứng minh rằng Capital.com không phải là lừa đảo, nhưng nó nhấn mạnh cam kết của nhà môi giới đối với việc bảo vệ khách hàng.

Capital.com thậm chí còn có ứng dụng giáo dục của riêng mình là Investmate. Trong ứng dụng này, những người mới làm quen với tài chính có thể dễ dàng nắm bắt được các khái niệm khác nhau. Người dùng có thể tìm thấy các mẹo, video, công cụ và bảng chú giải thuật ngữ chuyên sâu. Có 6 mục tiêu và 6 con đường được cá nhân hóa để thực hiện trong ứng dụng. Mức độ đầu tư vào hướng dẫn giao dịch cho khách hàng như thế này hiếm khi được tìm thấy ở các sàn khác. Hầu hết các nhà môi giới tuyên bố rằng họ muốn giúp các nhà giao dịch, nhưng với Capital, chúng tôi thấy họ nỗ lực để đảm bảo người dùng của họ có thể dễ dàng tiếp cận với kiến thức đầu tư tài chính.

Capital.com có ​​cung cấp tài nguyên giáo dục không

Chúng tôi thích cách tiếp cận này, vì nó giúp khách hàng có kiến thức và nhìn nhận khách quan, đầy đủ về cơ hội và rủi ro trong thị trường này. Cách tiếp cận này khác rất nhiều so với cách nhiều nền tảng khác đang sử dụng để thu hút khách hàng. Đây là một dấu hiệu tích cực khác cho thấy Capital là một nhà môi giới giao dịch hợp pháp, không có ý định lừa đảo.

Xếp hạng dịch vụ khách hàng của Capital.com

Dịch vụ khách hàng được đánh giá hiệu quả và nhanh chóng là điều vô cùng quan trọng đối với các nhà giao dịch online. Khi đọc review về một broker, có nhiều đánh giá tiêu cực về các nền tảng giao dịch – từ khách hàng. Đôi khi đó có thể là lỗi của khách hàng, nhưng nếu quá nhiều đánh giá tiêu cực thì rất có thể nhà môi giới đó có vấn đề nghiêm trọng về nền tảng hoặc có thể là dấu hiệu lừa đảo.

Có vẻ như Capital.com đã đầu tư rất nhiều vào dịch vụ hỗ trợ khách hàng. Họ tuyên bố phải mất vài giây để trả lời các câu hỏi của khách hàng. Hỗ trợ khách hàng của Capital.com có sẵn 24/7 qua điện thoại, email, trò chuyện trực tiếp, Facebook, Telegram, WhatsApp và Viber.

Đây là một dấu hiệu rõ ràng khác cho thấy Capital.com không phải là lừa đảo, vì các nhà môi giới không đáng tin cậy thường chỉ có một hoặc hai phương pháp để liên lạc. Nếu một nhà giao dịch gặp sự cố, hệ thống dịch vụ khách hàng nhanh chóng và dễ dàng có thể giúp khách hàng giải quyết những vấn đề này.

Nhân viên hỗ trợ khách hàng của Capital sử dụng 8 ngôn ngữ khác nhau bao gồm: tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Ý, tiếng Ả Rập, tiếng Nga, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Thổ Nhĩ Kỳ. Ngoài ra còn có một trang Câu hỏi thường gặp chi tiết trên trang web có các câu trả lời hữu ích cho những câu hỏi phổ biến nhất.

Capital.com có ​​các đối tác tin cậy không?

Một cách khác để đánh giá tính hợp pháp của nhà môi giới là xem liệu họ có bất kỳ quan hệ đối tác nào với các nền tảng đáng tin cậy hay không. Sau một số nghiên cứu, chúng tôi phát hiện ra rằng Capital.com có ​​quan hệ đối tác với TradingviewInvesting.com, cả hai đều nằm trong số các trang web tài chính hàng đầu thế giới. Việc Capital.com có ​​quan hệ đối tác với cả hai là một dấu hiệu chính của tính uy tín.

* Xem thêm: Tổng hợp các bài viết hướng dẫn sử dụng Capital.com

Capital.com có ​​quan hệ đối tác không

Đánh giá khách hàng: Capital.com lừa đảo không?

Đánh giá trực tuyến trên các nền tảng đáng tin cậy là một nơi tốt để bắt đầu khi bạn đang tìm kiếm một nhà môi giới trực tuyến hợp pháp. Bạn có thể yên tâm rằng nếu một nền tảng là lừa đảo, thì nền tảng đó chắc chắn sẽ nhận được các review xấu trên TrustPilot hoặc GooglePlay.

Capital.com đã nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng và đã cố gắng giải quyết từng khiếu nại của khách hàng. Một số nhận xét định kỳ của khách hàng mô tả Capital.com là một nền tảng đơn giản, giao diện thân thiện với người dùng.

  • TrustPilot: 4.1 / 5
  • GooglePlay: 4,3 / 5
  • Store Apple: 4,7 / 5

Hãy xem một số ví dụ về phản hồi của khách hàng.

Người dùng TrustPilot:

  • “Một nền tảng rất hữu ích với những điểm ấn tượng rõ ràng khi sử dụng nó ngay cả với các ứng dụng di động. Dễ hiểu và dễ dàng quyết định các bước tiếp theo.”
  • “Nền tảng giáo dục rất tốt để học…”

Người dùng Google Play:

  • “Ứng dụng tuyệt vời. Việc rút tiền tự phục vụ đến thẻ ngân hàng bị giới hạn trên các tài khoản dưới 50euro ngay cả khi Capital nói khác. Nhưng với một cuộc điện thoại, tôi đã nhận được sự trợ giúp mà tôi cần để rút tiền. ”
  • “Chỉ có một vài tuần. Tôi là một người mới nhưng đã nghiên cứu trước. Tôi đã bắt đầu nhỏ chỉ để cảm nhận và cho đến nay thì rất tốt. Ứng dụng tuyệt vời. Định dạng, thông tin, sơ đồ, p & l, chi phí đều được hiển thị một cách dễ dàng. Mua và bán rất dễ dàng và đăng ký và đặt cọc không phải là một vấn đề. Tôi đã thử một ứng dụng khác nhưng không hiển thị một phần tư thông tin hoặc lựa chọn cổ phiếu, v.v. để mua. Đây sẽ là một khoản đầu tư dài hạn đối với tôi và cho đến nay vẫn rất ấn tượng .”

Người dùng Apple Store: Dễ dàng sử dụng và đăng nhập.

  • “Tôi đã sử dụng ứng dụng này hơn một năm và tôi thấy nó hoạt động tốt. Tôi không gặp bất kỳ sự cố đăng nhập nào và tôi thấy nó hoạt động hài hòa với phiên bản dành cho máy tính để bàn. ”
  • “Rất dễ dàng để kiểm tra các vị trí của tôi khi đang di chuyển. Rõ ràng là không có nhiều chức năng như ứng dụng dành cho máy tính để bàn nhưng điều đó được mong đợi và vẫn hữu ích. “

Đánh giá tiêu cực: Rút tiền Capital.com lừa đảo

Không có nền tảng nào có thể có 100% đánh giá tích cực. Đừng quên rằng khi nói đến việc rút tiền hoặc hoàn lại tiền, mọi người thường có xu hướng hoảng sợ. Do đó, họ gửi các đánh giá tiêu cực trước khi liên hệ với đại lý dịch vụ khách hàng trước để xác nhận với các khách hàng khác. Các đánh giá tiêu cực mang tính xây dựng, chúng giúp công ty học hỏi và cải thiện dịch vụ của họ. Nhưng bạn có nên để chúng ảnh hưởng đến ý kiến ​​của bạn về một công ty? Chúng ta cùng nhìn nhận cách Capital xử lý khi gặp các phản hồi tiêu cực.

Người dùng Google Play:

“Không thể rút tiền ra. Mỗi lần bị từ chối rút tiền mà không nói lý do, bộ phận hỗ trợ khách hàng chỉ nói rằng họ chấp thuận trong 24 giờ. Sau 24h từ chối và tôi cần yêu cầu rút tiền khác nhưng sau đó lại bị từ chối sau 24h. Và như thế này nhiều lần quá ”.

Capital.com đã trả lời khách hàng này, giải thích rằng yêu cầu rút tiền của anh ấy đã được chấp thuận, nhưng có thể mất đến 7 ngày làm việc để tiền đến tài khoản / thẻ ngân hàng của anh ấy.

Điều này phù hợp với chính sách của công ty quy định rằng phải mất 24 giờ để xử lý việc rút tiền và khoảng 5-7 ngày làm việc để tiền đến tài khoản hoặc thẻ ngân hàng của bạn.

Từ những gì chúng ta có thể thấy trong nhiều đánh giá của Capital.com, các nhân viên dịch vụ khách hàng đã trả lời mọi khiếu nại về việc rút tiền và đề nghị hỗ trợ, trích dẫn chính sách của công ty. Các nhà môi giới lừa đảo có xu hướng bỏ qua các đánh giá trực tuyến và thậm chí cố gắng gỡ bỏ chúng. Cách Capital.com trả lời từng khách hàng một cách bình tĩnh và chuyên nghiệp cho thấy họ thực sự là một nhà môi giới chuyên nghiệp, không có dấu hiệu lừa đảo. Nhìn chung, các đánh giá từ khách hàng rất khách quan, là phản hồi thực sự từ những người dùng sử dụng nền tảng.

Kết luận: Capital.com lừa đảo hay không?

Nếu bạn đang tìm kiếm một nhà môi giới CFD hợp pháp, Capital.com dường như là một lựa chọn an toàn và đáng tin cậy. Chúng tôi đã xem xét các cơ quan quản lý, đánh giá, hỗ trợ khách hàng và kinh nghiệm giao dịch để đưa ra phán quyết này và như bạn có thể thấy tất cả các dấu hiệu đều tích cực. Capital.com chủ yếu là nhà môi giới CFD, cung cấp hàng hóa, cổ phiếu, chỉ số và CFD ngoại hối.

Bài viết được tài trợ

Theo dõi
Thông báo của
guest
4 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận