skip to Main Content

Capital.com có trả cổ tức không?

Đối với các nhà đầu tư chứng khoán, cổ tức là một vấn đề mà các nhà đầu tư thường rất quan tâm bởi có liên quan đến khoản lợi nhuận của bạn. Vậy, khi đầu tư cổ phiếu trên Capital.com, các nhà đầu tư chứng khoán có trả cổ tức không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Đầu tư cổ phiếu trên Capital.com có trả cổ tức không?

Cổ tức là số tiền mà công ty trả định kỳ cho cổ đông, ngoài lợi tức hoặc tiền dự trữ.

Cổ tức được chia dựa trên vốn góp của mỗi cổ đông trong công ty, dưới hình thức trao cho họ một khoản tiền nhất định trên mỗi cổ phiếu mà họ sở hữu. Ví dụ, nếu Apple công bố cổ tức $0,80 trên mỗi cổ phiếu, thì cổ đông có 50 cổ phiếu sẽ nhận được cổ tức là $40.

Capital.com có trả cổ tức không?

Trên thực tế, không phải sàn giao dịch nào cũng cho phép bạn nhận cổ tức, đặc biệt là với các giao dịch CFDs. Nhưng riêng Capital.com lại thực hiện điều này cho khách hàng.

Tài khoản của bạn có thể được cộng hoặc trừ tiền cổ tức nếu tài khoản đó đang giao dịch một cổ phiếu, ETF hoặc chỉ số có thanh toán cổ tức.

  • Nếu bạn giữ một vị thế MUA, bạn sẽ nhận được tiền thanh toán cổ tức trực tiếp vào số dư khả dụng của mình.
  • Nếu bạn giữ một vị thế BÁN, tiền thanh toán cổ tức sẽ bị trừ vào số dư khả dụng của bạn.

Ngày trả cổ tức trên Capital.com

Trong quy trình chia cổ tức có bốn ngày quan trọng bạn cần ghi nhớ:

  1. Ngày công bố (Announcement Date): Ngày ban giám đốc công ty công bố dự định trả cổ tức. Ban giám đốc cũng thông báo giá trị cổ tức, ngày giao dịch không hưởng quyền cổ tức và ngày trả cổ tức.
  2. Ngày giao dịch không hưởng quyền cổ tức (Ex-dividend Date): nếu giao dịch trong ngày này hoặc sau ngày này, người mua sẽ không được hưởng cổ tức. Chỉ chủ sở hữu cổ phiếu trước ngày giao dịch không hưởng quyền cổ tức mới được nhận cổ tức.
  3. Ngày xem hồ sơ (Record Date): Khi công ty kiểm tra hồ sơ để xem những ai đủ điều kiện nhận cổ tức. Ngày xem hồ sơ là sau một ngày làm việc kể từ ngày giao dịch không hưởng quyền cổ tức.
  4. Ngày trả (Dividend Date): Khi cổ tức được thực trả cho cổ đông của công ty (áp dụng đối với tài sản thực).

Đối với các tài sản cổ phiếu CFD trên Capital.com, tiền cổ tức sẽ được cộng (trừ) vào số dư khả dụng của bạn vào Ngày giao dịch không hưởng quyền cổ tức.

Những điều cần lưu ý khi đầu tư nhận cổ tức trên Capital.com

  • Đầu tư nhận cổ tức chủ yếu áp dụng trên thị trường chứng khoán Mỹ. Thị trường châu Âu không hào phóng cung cấp cổ tức (không chi trả cổ tức hoặc trả rất ít). Chính vì thế, bạn cần cân nhắc trong quá trình lựa chọn cổ phiếu để đầu tư.
  • Khi sử dụng chiến lược giao dịch để nhận cổ tức, nhà đầu tư nên đề phòng khi cổ phiếu đang trong xu hướng giảm. Bởi rất có thể số cổ tức bạn nhận được sẽ không được bao nhiêu mà thua lỗ từ giá cổ phiếu giảm lại lớn hơn gấp nhiều lần. Bạn có thể sử dụng các kỹ thuật phân tích ngắn hạn để dự đoán giá sẽ tăng hay giảm vào ngày hôm sau để có cái nhìn tốt hơn.
  • Hãy nhớ rằng khi bạn SELL, bạn sẽ trả phí bằng cổ tức nhân với đòn bẩy. Vì vậy, khi bạn mở lệnh SELL, bạn cần kiểm tra khi nào cổ tức sẽ được chi trả để tính đến khoản lỗ có thể ăn vào lợi nhuận tiềm năng của bạn.

Mức thuế được khấu trừ vào cổ tức là bao nhiêu?

Việc nhận tiền cổ tức là một sự kiện được đánh thuế trong một số trường hợp và tại một số khu vực tài phán.

Cụ thể, mức thuế áp dụng cho cổ tức đối với cổ phiếu Hoa Kỳ là 30%.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận