skip to Main Content

Các loại phí trên Capital.com có thực sự thấp hay không?

Phí của Capital.com nói chung khá thấp so với các nhà môi giới khác. Đối với các nhà giao dịch, đây là một điểm cộng lớn của Capital.com. Các nhà giao dịch thường không bị tính phí hoặc chỉ tính một khoản phí nhỏ khi sử dụng Capital.com. Thực sự Capital.com có các loại phí thấp hơn so với các nhà môi giới khác hay không? Bài viết này sẽ tìm hiểu chi tiết về các loại phí trên Capital.com để cùng làm rõ thắc mắc này của các nhà giao dịch.

Các loại phí của một broker là gì?

Nhìn chung, các broker online hiện nay có các loại phí thấp hơn nhiều so với các công ty môi giới truyền thống. Sở dĩ có sự chênh lệch này là do các broker trực tuyến ngày nay có thể mở rộng được phạm vi khách hàng trên toàn cầu nên doanh thu của họ sẽ tăng cao hơn, bù đắp được các chi phí vận hành kỹ thuật. Thông thường, một broker trực tuyến có thể tính các loại phí bao gồm:

Phí giao dịch là khoản phí nhà giao dịch phải trả khi thực hiện giao dịch (mua hoặc bán) một cổ phiếu hay một tài sản thông qua broker.

  • Phí giao dịch có thể bao gồm: hoa hồng, spread, phí qua đêm…
  • Một broker có thể áp dụng tất cả các khoản phí hoặc một trong các khoản phí giao dịch kể trên.
  • Hoa hồng của một broker được tính cố định hoặc dựa vào khối lượng giao dịch.
  • Spread là tỷ lệ chênh lệch giữa giá mua và giá bán.
  • Phí qua đêm là khoản phí khi bạn mở lệnh qua đêm khi giao dịch đòn bẩy.

Phí phi giao dịch là các khoản phí không liên quan đến các hoạt động giao dịch trên tài khoản. Các khoản phí phi giao dịch liên quan tới hoạt động trên tài khoản như: phí nạp/rút tiền, phí không hoạt động.

 Các loại phí của một broker là gì? Phí giao dịch trên Capital.com. Phí phi giao dịch trên Capital.com: phí không hoạt động, phí nạp/rút tiền

Phí giao dịch trên Capital.com

Phí giao dịch của Capital.com được đánh giá là thấp hơn so với một số broker khác. Do đó, Capital.com khá phù hợp với các nhà giao dịch thường xuyên.

Để so sánh về mức phí giao dịch của Capital.com, chúng ta so sánh phí giao dịch của một số tài sản điển hình khác nhau trên Capital.com và một số broker khác. Chúng ta lựa chọn 3 tài sản bao gồm:

  • Apple là một cổ phiếu lớn của Mỹ
  • Vodafone, một cổ phiếu lớn của Châu Âu
  • EURUSD, một cặp tiền tệ phổ biến

Chúng ta so sánh phí giao dịch trong các điều kiện như sau:

  • Mở một lệnh mua bình thường trong một tuần và đóng lệnh.
  • Khối lượng: 200$ cổ phiếu và 20.000$ đối với EURUSD.
  • Đòn bẩy: 5:1 với cổ phiểu và 30:1 với EURUSD.

Chúng ta sẽ so sánh phí giao dịch của các broker bao gồm: spread, hoa hồng và phí phi tài chính khác.

* Xem thêm: Tổng hợp các bài viết hướng dẫn sử dụng Capital.com

Phí Capital.com

Phí phi giao dịch trên Capital.com

Capital.com được đánh giá có phí rẻ hơn các broker khác bởi nhà môi giới nhà không tính phí phi giao dịch. Khi mở tài khoản trên Capital.com, bạn sẽ không mất các loại phí không liên quan tới giao dịch như: nạp/rút tiền, phí ngừng hoạt động, phí quản lý tài khoản…

Trong bài viết này, chúng ta so sánh Capital.com, XTB, XM, cả 3 broker này đều không tính phí nạp/rút tiền và phí quản lý tài khoản.

Về phí không hoạt động:

  • Capital.com không thu phí hoạt động.
  • XTB tính phí 10€/tháng sau 1 năm không giao dịch và không nạp tiền trong 90 ngày gần nhất.
  • XM tính phí 15$ sau một năm không hoạt động, và 5$/tháng nếu tài khoản vẫn không hoạt động.

Phí nạp tiền Capital.com

Phí nạp tiền là phí khi người dùng thực hiện nạp tiền vào tài khoản giao dịch. Thông thường, các nhà môi giới trực tuyến hiện nay đều không tính phí nạp tiền vào tài khoản, và Capital.com cũng không phải ngoại lệ. Bạn kiểm tra việc miễn phí nạp tiền bằng cách sau khi nạp tiền vào tài khoản bạn sẽ nhìn thấy chính xác số tiền bạn đã nạp bằng bất kỳ phương thức gửi tiền nào.

  • Capital.com và XM miễn phí nạp tiền với mọi hình thức gửi tiền.
  • XTB không tính phí đặt cọc đối với chuyển khoản ngân hàng và thẻ tín dụng / thẻ ghi nợ, nhưng đối với ví điện tử thì bị tính phí 0-2%

Phí rút tiền:

Rất nhiều các broker đều tính phí rút tiền đối với khách hàng. Tuy nhiên, Capital.com không tính phí rút tiền với tất cả các trường hợp. Đây là một trong những ưu điểm của sàn Capital.com đối với khách hàng, đặc biệt là các khách hàng mới hoặc khách hàng giao dịch với số vốn nhỏ.

  • Đối với XTB, phí rút tiền được áp dụng nếu bạn rút tiền dưới một ngưỡng nhất định; nếu rút tiền lớn hơn mức này là miễn phí.
  • XM cũng miễn phí rút tiền nếu số tiền rút lớn hơn 200$.

Kết luận

Trên đây là một số so sánh nhỏ của chúng tôi về các loại phí trên Capital.com với một số broker nổi tiếng khác. Với các so sánh này, chúng ta thấy Capital.com có các mức phí bằng hoặc tốt hơn cho khách hàng. Do đó, đây có thể là lý do Capital.com được đánh giá là có mức phí rẻ so với các nhà môi giới cùng ngành tương tự.

* Xem thêm: Tổng hợp các bài viết hướng dẫn sử dụng Capital.com

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận