skip to Main Content

Phí qua đêm Capital.com: Cách xem và tính phí cho từng loại tài sản trên Capital.com

Khi lựa chọn mở tài khoản và giao dịch tại một nhà môi giới, các loại phí nói chung và phí qua đêm nói riêng là một trong những yếu tố nhiều người muốn tìm hiểu. Bài viết dưới đây tìm hiểu mọi vấn đề liên quan tới phí qua đêm của Capital.com.

Phí qua đêm là gì?

Phí qua đêm là một khoản lãi nhà giao dịch phải trả khi giữ một lệnh giao dịch CFD có sử dụng đòn bẩy qua đêm. Khi giao dịch CFD, nếu người dùng mở lệnh mua sử dụng đòn bẩy, họ cần có một lượng vốn nhỏ để ký quỹ và phần vốn còn lại để mở lệnh vay từ nhà môi giới. Nhà môi giới tính lãi cho khoản vay này, phần lãi này gọi là phí qua đêm.

Mức phí qua đêm thay đổi phụ thuộc vào mức độ rủi ro của từng loại tài sản cụ thể với số tiền đòn bẩy tại thời điểm nhà giao dịch mở lệnh. Nếu nhà giao dịch không đóng lệnh trước thời gian đóng cửa thị trường vào ngày mở lệnh, họ phải trả khoản phí qua đêm này. Thông thường, giờ đóng cửa thị trường từ 21:00 hoặc 22:00 UTC, và thay đổi vào giờ mùa hè hay mùa đông. Các loại tài sản khác nhau cũng có giờ giao dịch khác nhau.

Phí qua đêm của Capital.com

Capital.com là nhà môi giới cho phép khách hàng giao dịch với CFD với hơn 3.000 loại tài sản khác nhau bao gồm: chỉ số , hàng hóa , tiền điện tử , cổ phiếu và các cặp tiền tệ. Capital.com có nền tảng web và di động riêng khá thân thiện với người dùng. Nhà môi giới này nổi tiếng với việc báo giá minh bạch, không có phí ẩn, có hệ thống công cụ giao dịch và nền tảng hướng dẫn giao dịch miễn phí thông qua Investmate. Đặc biệt, Capital.com áp dụng mức phí qua đêm thấp, tốc độ khớp lệnh vượt chội và spread thấp.

Nếu như đa số các nhà môi giới CFD khác áp dụng phí qua đêm với toàn bộ lệnh mở trên cùng một tài khoản thì Capital.com chỉ tính phí qua đêm dựa trên đòn bầy cung cấp với từng loại tài sản, từng giao dịch riêng biệt. Đây là một ưu điểm giúp Capital.com được các nhà giao dịch đánh giá cao, đặc biệt là với các nhà đầu tư cổ phiếu, tiền điện tử dài hạn.

* Xem thêm: Tổng hợp các bài viết hướng dẫn sử dụng Capital.com

Phí qua đêm của Capital.com khác nhau giữa các công cụ. Nhà giao dịch có thể tìm thấy phí qua đêm cụ thể trong bảng thông tin thị trường của Capital.com.

Từ ngày 16/7/2021, Capital.com áp dụng giảm phí qua đêm với các công cụ giao dịch CFD phổ biến giúp mạng lại mức phí qua đêm cạnh tranh dẫn đầu thị trường, bên cạnh mức spred thấp vốn có.

Công cụ giao dịch CFDLệnh mua, hàng năm,%Lệnh bán, hàng năm,%
Vàng-0.54-0.29
Bạc-0.64-0.26
US100-0.94-0.81
UK100-0.89-0.82
DE30-0.49-1.26
EURUSD-0.940.06
GBPUSD-0.51-0.36
USDJPY-0.29-0.65

Cách xem phí qua đêm trên Capital.com

Để xem phí qua đêm của từng loại tài sản cụ thể trên Capital.com, thực hiện như sau:

Trên ứng dụng di động, bấm tìm và chọn một tài sản muốn xem phí giao dịch trên Capital.com, kéo màn hình xuống dưới tìm [Overnight Fee].

Capital.com chỉ tính phí qua đêm dựa trên đòn bầy cung cấp với từng loại tài sản, từng giao dịch. Cách xem phí qua đêm trên Capital.com

Trên máy tính, chọn tài sản cụ thể, bấm chọn tab [Market Info] ở góc bên trái màn hình, cuộn chuột xuống dưới để xem giờ tính phí qua đêm và mức phí qua đêm với lệnh mua và bán.

Capital.com chỉ tính phí qua đêm dựa trên đòn bầy cung cấp với từng loại tài sản, từng giao dịch. Cách xem phí qua đêm trên Capital.com

Cách tự tính phí qua đêm

Phí qua đêm trên Capital.com khác nhau với lệnh mua và bán. Nếu mở một lệnh mua có sử dụng đòn bẩy, nhà giao dịch luôn phải trả phí qua đêm. Ngược lại, nếu sử dụng lệnh bán, đôi khi nhà giao dịch có thể được nhận phí qua đêm vào tài khoản.

Cách tính phí qua đêm trên Capital.com cũng khác nhau với từng loại tài sản. Tuy nhiên, trên Capital.com đã có thông tin chi tiết về mức phí qua đêm của từng loại tài sản nên nhà giao dịch không cần nhớ công thức tính chi tiết này.

Mức phí qua đêm của cổ phiếu và chỉ số giống nhau:

Quy mô giao dịch x Giá đóng cửa x (3% +/- LIBOR) / 100% / 365 (hoặc 360)

  • Quy mô giao dịch là số lượng cổ phiếu.
  • Giá đóng cửa là giá trị của tài sản tại giờ đóng cửa (thường vào 22:00 UTC).
  • LIBOR là lãi suất liên ngân hàng kỳ hạn một tháng. 
  • 3% là lãi của Capital.com tính để bù đắp rủi ro khi nắm giữ vị thế của khách hàng qua đêm.
  • 365 hoặc 360 phụ thuộc vào đơn vị tiền tệ: công thức cho cổ phiếu giao dịch bằng GBP sử dụng 365; 360 được sử dụng cho các loại tiền tệ khác.

Phí qua đêm cho CFD Forex được tính như sau:

Quy mô giao dịch x (0,7% +/- Tỷ lệ Tom next%)

  • Tom-next là tỷ lệ chênh lệch lãi suất của hai loại tiền tệ.

Phí qua đêm cho CFD hàng hóa dựa trên chi phí nắm giữ của hợp đồng cơ bản trước và trong tương lai tiếp theo đối với hàng hóa đó.

Phí qua đêm của thị trường tiền điện tử phụ thuộc vào tỷ lệ biến động của tiền điện tử và có thể được xem xét và thay đổi hàng ngày. Giờ giao dịch cũng khác nhau. 

Phần kết luận

Phí qua đêm là một mức phí quan trọng có thể ảnh hưởng tới hiệu quả giao dịch. Capital.com chỉ áp dụng phí qua đêm với giao dịch có sử dụng đòn bẩy và mức đòn bẩy được lựa chọn riêng với từng thị trường. Do đó, người dùng Capital.com có thể dễ dàng mua cổ phiếu Mỹ hay tiền điện tử để nắm giữ lâu dài mà không hề lo lắng với phí qua đêm bằng cách không sử dụng đòn bẩy với các thị trường này.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận