skip to Main Content

Mua chứng khoán Mỹ trực tuyến chỉ với 5 bước đơn giản

Thị trường chứng khoán Mỹ là thị trường có mức vốn hóa lớn nhất thế giới và thu hút nhiều nhà đầu tư nhất. Đó là lý do mà rất nhiều các công ty mong muốn được niêm yết trên các sàn giao dịch NYSE hay NASDAQ. Tính đến nay thị trường chứng khoán Mỹ có hơn 10,000 mã chứng khoán, đây là nơi quy tụ những chứng khoán của công ty lớn có sức tăng trưởng mạnh như Apple, Facebook. Rõ ràng thị trường chứng khoán Mỹ là một thị trường đa dạng với rất nhiều cơ hội đầu tư có sức tăng trưởng cao. Vậy làm thế nào để nhà đầu tư Việt Nam có thể tiếp cận và đầu tư vào thị trường chứng khoán Mỹ. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về cách mua chứng khoán Mỹ trực tuyến tại Việt Nam.

Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ 4.0, việc tiếp cận thị trường chứng khoán Mỹ chưa bao giờ dễ dàng đến thế. Tất cả những gì bạn cần để có thể giao dịch chứng khoán Mỹ trực tuyến là một chiếc điện thoại smartphone/laptop/máy tính bảng…có kết nối Internet và đương nhiên là cần tiền nữa. Mọi giao dịch mua bán sẽ được diễn ra trong tức thì chỉ sau vài cái nhấp chuột. Bài viết này sẽ chia sẻ với bạn cách mua chứng khoán Mỹ trực tuyến tại Việt Nam chỉ với 5 bước đơn giản và hiệu quả nhất: lựa chọn nhà môi giới – mở tài khoản – xác định phong cách giao dịch – xây dựng danh mục đầu tư – quản trị rủi ro.

Cách mua chứng khoán Mỹ trực tuyến tại Việt Nam đơn giản nhất

Bước 1: Lựa chọn nhà môi giới chứng khoán uy tín

Bước đầu tiên trong các bước mua cổ phiếu Mỹ là lựa chọn nhà môi giới. Trên thế giới nói chung và thị trường Việt Nam nói riêng, số lượng các nhà môi giới chứng khoán càng ngày càng tăng mạnh. Nếu bạn tìm kiếm keyword “Mở tài khoản giao dịch chứng khoán” sẽ ra kết quả hơn 100.000 sàn giao dịch chứng khoán online cho bạn lựa chọn. Với con số lớn như vậy thật khó để chọn 1 nhà giao dịch uy tín nhất.

Một số tiêu chí mà nhà đầu tư nên cân nhắc khi lựa chọn nhà môi giới chứng khoán bao gồm:

  • Phí giao dịch (spread, phí hoa hồng)
  • Đòn bẩy
  • Thủ tục nạp rút tiền
  • Số dư tối thiểu và khối lượng giao dịch tối thiểu,
  • Tốc độ khớp lệnh
  • Dịch vụ khách hàng

Một số nhà môi giới chứng khoán Mỹ uy tín nhất trên thị trường hiện nay như eToroXMICMarkets,…đều là những nhà môi giới nhận được nhiều phản hồi tích cực của khách hàng về nền tảng, chi phí và dịch vụ hỗ trợ…eToro là một trong những nhà môi giới hàng đầu cung cấp tính năng Copytrade.

Bước 2: Mở tài khoản giao dịch và nạp tiền

Để mở tài khoản giao dịch chứng khoán quốc tế, bạn cần cung cấp một số thông tin cá nhân về kinh nghiệm giao dịch, năng lực tài chính,…và các giấy tờ như Chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân, Bằng lái xe…để xác minh danh tính và địa chỉ. Các sàn môi giới chứng khoán Quốc tế đều sẽ cung cấp tài khoản giao dịch demo để bạn có thể dễ dàng thực hành giao dịch trước khi đầu tư thật. Số vốn ban đầu tối thiểu mà các sàn môi giới chứng khoán Quốc tế yêu cầu thường từ 50$ đến 200$. Việc nạp/rút tiền từ tài khoản giao dịch cũng rất đơn giản và thuận tiện khi hầu hết các nhà môi giới đều cho phép chuyển khoản ngân hàng hoặc gửi tiền qua thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ. Ngoài ra, còn nhiều phương thức thanh toán khác mà bạn có thể lựa chọn như Paypal, Neteller hay Skrill…

Bước 3: Xây dựng danh mục cổ phiếu đầu tư

Sau khi đã mở tài khoản thành công, bạn có thể thực hành giao dịch trên tài khoản demo được cung cấp bởi nhà môi giới. Bạn cần dành thời gian để nghiên cứu thị trường, xác định phong cách đầu tư và lựa chọn danh mục cổ phiếu đầu tư. Việc xây dựng một danh mục cổ phiếu đầu tư tối ưu là vô cùng quan trọng bởi nó sẽ quyết định lời lỗ của bạn trong tương lai.

Những cổ phiếu bạn nên cho vào danh mục đầu tư của mình là những cổ phiếu có tiềm năng tăng trưởng ổn đinh và bền vững, thường là cổ phiếu của các công ty vốn hóa lớn, hoặc cổ phiếu của các công ty vốn hóa nhỏ/trung bình tuy nhiên có tiềm năng tăng trưởng vượt trội hoặc bị định giá thấp hơn so với giá trị thực của nó. Xây dựng một danh mục đầu tư hoàn hảo đòi hỏi nhà đầu tư phải tốn nhiều thời gian, công sức, chứ không thể thực hiện trong ngày 1 ngày 2.

Tham khảo: Danh mục đầu tư tối ưu là gì và cách thức tối ưu danh mục đầu tư chứng khoán

Bước 4: Xác định phong cách giao dịch và chiến lược đầu tư

Trước khi thực hiện các lệnh mua bán trên tài khoản thực,

Chiến lược giao dịch là yếu tố quan trọng quyết định sự thành bại của nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán. Hai nhà đầu tư với hai chiến lược giao dịch khác nhau, hoặc môt người giao dịch theo chiến lược, một người giao dịch theo cảm tính có thể có kết quả giao dịch khác nhau mặc dù cùng mua một loại cổ phiếu.

Tham khảo: Chiến lược đầu tư chứng khoán dài hạn hiệu quả

Bước 5: Quản trị rủi ro

Quản trị rủi ro thường bị các nhà đầu tư bỏ qua, tuy nhiên, đây lại là yếu tố vô cùng quan trọng khi giao dịch. Đầu tư luôn đi kèm với rủi ro và đó là điều không thể tránh khỏi ngay cả đối với những nhà đầu tư kỳ cựu nhất. Việc bạn cần làm đó là tìm hiểu các rủi ro có thể gặp phải trong đầu tư chứng khoán và hạn chế nhiều nhất có thể.

Không bao giờ đặt hết trứng vào một giỏ – đa dạng hóa danh mục đầu tư là việc mà các nhà đầu tư chứng khoán nên làm. Hiểu một cách đơn giản, bạn nên phân bổ số vốn của mình vào nhiều loại cổ phiếu thuộc nhiều nhóm ngành khác nhau. Nhưng quan trọng là bạn cũng phải lựa chọn những cổ phiếu tốt để bỏ vào danh mục, đa dạng hóa không có nghĩa là đầu tư vào tất cả các loại cổ phiếu trên thị trường.

Tham khảo: Rủi ro trong đầu tư chứng khoán và cách phòng tránh

Trên đây là 5 bước để đầu tư chứng khoán Mỹ trực tuyến đơn giản, an toàn và hiệu quả nhất. Để kiếm tiền bền vững trên thị trường này, nhà đầu tư cần tích lũy kiến thức, kinh nghiệm và xây dựng cho mình một chiến lược đầu tư hoàn thiện. Hi vọng bài viết này sẽ hữu ích với bạn.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận