skip to Main Content

Hướng dẫn cách nhận dữ liệu thời gian thực trên TradingView.

TradingView được biết đến là nền tảng biểu đồ theo thời gian thực. Tuy nhiên, nếu tìm hiểu kỹ người dùng sẽ biết TradingView chỉ cung cấp dữ liệu thời gian thực (real-time data) cho thị trường tiền điện tử và ngoại hối. Trong khi đó, các thị trường tài chính truyền thống như cổ phiếu, hợp đồng tương lai thường có độ trễ. Bài viết dưới đây tìm hiểu các thông tin cần biết về dữ liệu thời gian thực của TradingView.

Dữ liệu thời gian thực là gì?

Dữ liệu báo giá có các giá trị khác nhau, bao gồm: Dữ liệu thời gian thực và dữ liệu thời gian trễ. Tuy nhiên, TradingView chỉ cung cấp dữ liệu thời gian thực miễn phí với thị trường tiền điện tử và ngoại hối. Trong khi đó, hầu hết các sàn giao dịch đều thu phí cung cấp dữ liệu thời gian thực với các thị trường tài chính truyền thống. TradingView không có đủ nguồn lực tài chính để thanh toán các khoản phí này, kể cả đối với các tài khoản trả phí. Với các tài khoản trả phí, người dùng có quyền mua thêm dữ liệu thời gian thực (hơn 50 sàn giao dịch trên toàn thế giới).

Dữ liệu thời gian của TradingView trễ bao lâu?

Dữ liệu thời gian của TradingView có độ trễ phụ thuộc vào từng loại tài sản. Một số tài sản bị trễ vài phút đến hàng giờ; một số tài sản khác cập nhật một lần mỗi giây. Trong khi đó, một số tài sản có dữ
liệu thời gian thực nhưng “không chính thức” như được cung cấp bởi Cboe BZX. Ðộ trễ sẽ thay đổi tùy theo từng loại tài sản hoặc chính xác hơn là sàn giao dịch cung cấp dữ liệu.

TradingView biểu thị các chứng khoán có dữ liệu thời gian trễ này bằng các ký hiệu D hoặc ≈ .

Biểu tượng ≈ thể hiện dữ liệu thời gian TradingView được cập nhật một lần mỗi giây.

Chứng khoán được đánh dấu bằng ký hiệu D là những chứng khoán bị trễ. Trong hình minh hoạ, mã DAX ở trên, dữ liệu bị trễ 15 phút.

Cách nhận dữ liệu thời gian thực có sẵn từ các nhà môi giới

Người dùng không cần thanh toán thêm phí trên TradingView nếu đã có tài khoản nhà môi giới cung cấp dữ liệu thời gian thực từ CME Exchanges. Sau khi xác minh tài khoản và đăng ký nhận dữ liệu thời gian thực trên TradingView, người dùng chỉ cần kết nối TradingView với tài khoản nhà môi giới để sử dụng. Một số nhà môi giới cung cấp dữ liệu thời gian thực có sẵn như sau:

  • TradeStation broker – dữ liệu thời gian thực có sẵn trong 7 ngày;
  • Tradovate broker – dữ liệu thời gian thực có sẵn trong 30 ngày;
  • AMP broker – dữ liệu thời gian thực có sẵn trong 30 ngày;
  • IronBeam broker – dữ liệu thời gian thực có sẵn trong 30 ngày;
  • Bất kỳ nhà môi giới CQG nào hoạt động thông qua TradingView cung cấp dữ liệu thời gian thực trong 30 ngày;
  • Tradier broker – dữ liệu thời gian thực có sẵn trong 7 ngày.

Người dùng có thể đăng ký dữ liệu thời gian thực mỗi lần đăng nhập tiếp theo trong Trading Panel thông qua các broker này.

Cách mua dữ liệu thời gian thực trên TradingView

Với các nhà môi giới không cung cấp dữ liệu thời gian thực, người dùng có thể mua ngay trên tài khoản TradingView. Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Đăng ký tài khoản TradingView Pro, hoặc Pro+, hoặc Premium.

Hướng dẫn tạo tên và mật khẩu tài khoản Tradingview Premium miễn phí

Bước 2: Truy cập vào trang hồ sơ người dùng, chọn Account and Billing.

Cách nhận dữ liệu thời gian thực có sẵn từ các nhà môi giới kết nối với TradingView. Cách mua dữ liệu thời gian thực trên TradingView

Bước 3: Nhấp vào nút Add Extra Market (Thêm dữ liệu thị trường thời gian thực)

Bước 4: Chọn chu kỳ thanh toán (theo năm hoặc tháng).

Bước 5: Chọn dữ liệu thị trường và xem mức giá cần thanh toán. Sau đó nhấp vào Continue (Tiếp theo).

Bước 6: Điền thông tin thanh toán và thực hiện các bước thanh toán. Sau đó nhấp vào Đăng ký để hoàn thành.

Phần kết luận

Dữ liệu là yếu tố quan trọng với các nhà giao dịch lướt sóng. Độ trễ trong dữ liệu có thể đưa ra các quyết định giao dịch sai lầm. Tuy nhiên, dữ liệu thời gian thực không ảnh hưởng nhiều tới các nhà đầu tư dài hạn. Do đó, người dùng cần lưu ý để lựa chọn các phương pháp giao dịch phù hợp.

Investing.vn

Xem thêm: tradingview

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận